แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2553

เมืองไทยไร้ความพอ


วันที่ 26 กุมภา ได้ตัดสินยึดทรัพย์ ทักษิณ สี่หมื่นล้าน จริงๆณ เวลานี้ ผมว่าทุกคนที่เป็นกลางมองว่า น่าจะจบได้แล้ว ซึ่งหลังจากนี้หากใครรุกต่อ ถือว่า เริ่มโง่ เพราะสังคมไทย จริงๆเป็นสังคมแห่งการให้อภัย คือ ใครที่โดนลงโทษแล้ว สังคมก็จะเริ่มสงสาร แต่ประเด็นที่ผมมองคือ ฝ่ายพวก รัฐบาล ตอนนี้ กัดไม่ปล่อย พยายามกัดต่อ เพื่อจะยึดเพิ่ม ซึ่งยิ่งกัดทักษิณมากเท่าไหร่ สังคมก็จะยิ่งสงสาร

--- ผมมองอย่างกลางๆ ว่า เมืองไทยพอใครมีอำนาจ ก็จะบ้าอำนาจมากๆ อย่างสมัย ทักษิณเป็นนายก จริงๆเขาเก่งมาก แต่พลาดตรงโชว์พาวมากไปเลยตกม้าตายอย่างที่เห็น มีคำคมที่พูดว่า "จงทำดีอย่าทำเด่น จะเป็นภัย ไม่มีใครเขาอยากเห็นเราเด่นเกิน"

แต่แปลกพอ อภิสิทธิ์ มาเป็นรัฐบาลก็บ้า Power ไม่ต่างกัน ซึ่งท้ายที่สุด ก็คงต้องตกม้าตายเช่นกัน -- ผมว่า โลกเราเข้าสู่ยุคของการสอนมนุษย์ ให้เข้าใจธรรมชาติ และ ทางสายกลาง --อย่างปัจจุบัน แผ่นดินไหว คนตายเป็นว่าเล่น ทั้งหมดก็มาจาก โลกร้อนทั้งนั้น (โลกเราก็ยังไม่ลืม สุดยอดรถToyotaด้วยนะ)

-- เมืองไทยก็เข้าสู่ยุค ขอบเหว -- แน่นอนในระยะยาวจะต้องดีขึ้น แต่ในระยะสั้น ผมว่ามันจะให้บทเรียน ต่อผู้มีอำนาจทั้งหลาย อย่างไม่มีใครยกเว้น เริ่มตั้งแต่ทักษิณ -- ต่อมาก็คงเป็นทีมอมาตที่เข้าครองอำนาจ ผมว่าจุดจบคงน่าดู "ศพไม่น่าจะสวย"

--- ครอบครัวผม อยู่ในการเมืองตั้งแต่ ยุคก่อตั้ง เสียเงินไปกับการเมืองมหาศาล น่าเศร้าจริงๆ สิ่งที่เขาสอนต่อกันมาคือ การเมืองก็คือ "สมบัติพลัดกันชม" และที่สำคัญ ชมกัน ไม่นาน ก็ต้องให้คนอื่นชม เป็นอย่างนี้เรื่อยมา

--จนที่สุด เศรษฐีใจบุญอย่างทักษิณ ก็เอาสมบัติมหาศาลของตัวเอง มาให้คนอื่นชม -- ตลก --แต่คุณทักษิณ ไม่น่าจะตลกด้วยนะครับ

ผมว่าประเด็นการแข่งขันที่ดี ที่เป็นประโยชน์ตือ ประเทศ คือ แข่งกันแค่รู้แพ้รู้ชนะ และก็ควรเปิดโอกาสให้ผู้แพ้มีที่ยืนด้วย ไม่ใช่เอาให้ตาย -- หลายคนลืมไปว่า หมาจนตรอกอย่าไล่ มันจะกัดเอา

-- รอดูรัฐบาลชุดนี้ให้ดี ผมเชื่อว่าหมากัดแน่นอน "ชวน หลีกภัย" เป็นตัวอย่างของนายกที่สะอาด คือ ลงจากอำนาจแล้วก็เข้าภาวะตกอับเช่นเดิม คือ นายกไทยมีได้แต่เกียรติ ห้ามมีเงิน -- เพราะเงินมันถ่ายเทไปในกระเป๋าลูกน้อง คือ ลูกน้องรวยหมด (แดกกัน พุงกาง) ผมอยากดู ว่า คุณ อภิสิทธิ์ จะลงอย่างไร

-- จุดนี้น่าสนใจมาก เพราะเวลาลงจากหลังเสือ ส่วนใหญ่โดนกัด -- ขนาดคุณ ทักษิณ พยายามเป็น ลีกวนยู แต่ไม่สำเร็จ เพราะเสือ มันดีดตกลงมา -- วุ่นจริงๆ

เราในฐานะ ประชาชน ตาดำๆ ผมมองว่า เราต้องฉลาด คือ หัดหาช่องว่าง เพื่อจะได้ประโยชน์ จากทุกวิกฤต --คำถามคือ บ้านเมืองวุ่นวายขนาดนี้จะทำอะไร --คุณลองดูซิครับว่าคนส่วนใหญ่ทำอะไร แล้วให้เราทำตรงข้ามเราถึงจะ สำเร็จไงครับ

-- โอเค เรามาดูกันว่า ตอนนี้ทุกคนทำอะไร -- ใช่ครับตอนนี้ทุกคน Play Safe คือ เอาเงินฝากธนาคาร หรือ ไม่ก็ซื้อพันธบัตรรัฐบาล โอเค ผมสรุปเลย ถ้าคุณอยากจนเหมือนเดิม หลังจากที่วิกฤตผ่าน ไปก็ให้ทำเหมือนกับที่คนอื่นทำ ---สำหรับผม ผมคิดต่าง และผมก็ทำต่าง ส่วนคุณ ผมก็ขอให้โชคดี ฮิ..ฮิ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ