แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

คุยฟุ้งเรื่องจีน(เกี่ยวกับหุ้นไทย)


ตัวกลไก กำหนดว่าหุ้นไทยจะพุ่งเลย SET 1000 อยู่ที่จีน -- หลายปีที่ผ่านจีน เพิ่มบทบาทความสำคัญมาสู่แถวหน้า คือถ้าจีนไม่พัง ตลาดหุ้นฟื้นแน่ แต่ถ้า Bubble bust ก่อน ก็ซวย เพราะโอกาสที่หุ้นทั่วโลก จะเข้า Double Dip ก็จะมีสูง

ผมว่าประเด็นสำคัญอยู่ รัฐบาลจีน --ในมุมมองของผม คิดว่า รัฐบาลจีน ค่อนข้างแน่ และแนวทางที่รัฐบาลจีนเดิน จะคล้ายๆกับ สิงค์โปร คือ การเมืองนิ่ง(เผด็จการ) แต่ ตลาดการค้าเสรี

--- ดังนั้น ถ้าผู้นำเก่งประเทศรุ่งแน่ จริงๆผมว่าตอนคุณทักษิณ ก็พยายามเดินเกมนี้แต่ลืมไปว่า "Kingdom of Thailand" มีเจ้าของ เลยซวยอย่างที่เห็น

กลับมาที่จีน ที่ผ่านมาก็ so far so good คือ สามารถสกัดป้องกัน ความเสี่ยงต่างๆได้ดี --ตอนนี้ประเด็นใหญ่ก็คือ อัตราแลกเปลี่ยน ที่ต่างชาติบ่นว่า อ่อนเกินไป

--แต่ถ้าผม เป็นรัฐบาลจีน ผมก็ยังไม่ขึ้นเหมือนกัน เพราะการที่ค่าเงินอ่อน ทำให้ เงินไหลเข้าเยอะ เพราะนักลงทุน คิดว่าเงินอ่อน ถ้าเอาเงินเข้าไปก่อน จะได้ ทั้งค่าเงินที่จะสูงขึ้น และยังได้ Capital Gain จากการลงทุนด้วย

แต่ถ้าเงินหยวนแข็งค่าก็น่าจะส่ิงผลดี ต่อ ตลาดหุ้น asia เพราะเท่าที่ดูมา ถ้าแนวโน้มค่าเงินแข็ง ฝรั่งมันจะรีบ ทุ่มเงินเข้ามาทันที อย่างตอนนี้ที่ไทย มีแนวโน้มบาทแข็ง -- ฝรั่งไม่สนเสื้อแดงเลย วิ่งเข้า SET อย่างเดียว . อย่างนี้จะไม่ให้ตลาดขึ้นได้ไง ยิ่งเข้าบาทยิ่งแข็งปั๋ง ...ดีครับ ถ้า Trend ยังไม่เปลี่ยนปีนี้หุ้นมีลุ้นเกิน 900 แน่ๆ (ขอให้จีนอย่าเป็นอะไรเลย......)

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ