แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2553

โห --หุ้นช่วงนี้แรงจริงๆ สวนกระแสการเมือง


โบราณว่า "น้ำเชี่ยวอย่างขวางเรือ" ถ้าขวางเรืออาจคว่ำได้ -- ปีที่แล้ว ทุกคนมองตลาดว่า Bear Rally จึงกล้าๆกลัวๆ ผมก็คนนึงล่ะ ที่กลัว -- คือพอตลาดขึ้นผมหันเรือขวางทันที คือ "ขายทิ้งทั้ง Port"

--สรุป เรือคว่ำ ที่ขายไปคือ "ขายหมู" ตลาดวิ่งต่อไปอีก level เลย จากที่เทกระจาดหมูตอน SET 600 ต้นๆ ผมต้องกลับไปซื้ออีกทีตอน SET 700 เรียกได้ว่าผมคือ "แมลงเม่าขั้นเทพ"ดีๆนี่เอง

ปีนี้ตลาดวิ่งมาถึง ปากเหวให้ ตัดสินใจอีกแล้ว -- "ช่างโหดจริง" คือ ผมลองย้อนนึกว่าไอ้ที่ SET 600 ผมไม่เทขายกระจาดหมู นี่ เวลานี้ผมคงไม่ต้องมาเหนื่อยลุ้นรอบนี้อีกแล้ว

อาทิตย์นี้ผม จับตัวเลข เริ่มเห็นฝรั่งเริ่มขายทำกำไรบ้าง แต่พอสิ้นวันก็ยังเป็นซื้อสุทธิต่อ
-- ตอนนี้ถ้าให้เดาใจพวก สถาบัน กับ Broker ผมว่า พวกนี้เริ่มใจเสียแล้ว เพราะเริ่มเทกระจาดหมู ตั้งแต่ก่อนชุมนุมเสื้อแดง ตอนSET 690 ตอนนี้ยิ่ง สถาบันและ Broker เทกระจาดหมูเท่าใด ตลาดก็ยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ ตอนนี้จะแตะ SET 800 แล้ว (ถ้าให้ผมทาย อีกไม่นาน พวกสถาบัน กับ Broker ต้องกลับมาซื้อสุทธิ และกลับกัน ฝรั่งก็จะเริ่มทยอยทำกำไร) จากนั้น พอตลาดขึ้นไป 800 ปลายๆ ผมว่าฝรั่งน่าจะเทขายออกมาทำกำไรอย่างแน่นอน

-- คุณลองเดาซิครับว่า ตอนฝรั่งปล่อยหนักๆ แล้วใครจะเข้าไปรับ

"ถูกต้องแล้วครับ" พอตลาดวิ่งไป เกือบ 900 ฝรั่งก็จะเทขายอย่างหนัก ตลาดอาจตกรูดที่ 50 -60 จุด
-- จากนั้นครับ "แมลงเม่า" ก็รายย่อย นี่แหละ จะเข้าไปรับ
--ในใจหวังเพียงว่า เมื่อเขารับที่ SET800 ต้นๆ จะเป็นอะไรที่ถูกมาก ซึ่งเขาก็จะลุ้นต่อไปว่า เมื่อใดโชคดีฝรั่งก็จะมาเล่นต่อ (แต่ถ้า สถานการณ์พลิก เศรษฐกิจโลก เริ่มท่าทางไม่ดี กลายเป็นไอ้ที่หวังว่าฝรั่งจะมารับต่อ ก็ไม่เป็นเช่นนั้น
--- "สรุป "แมลงเม่า" ติดดอยตามเคย")

แต่ก็ไม่แน่ครับ ถ้าทุกตัวเลข ออกมาดี ฝรั่งก็จะกลับมารับจากรายย่อย แล้วก็จะปั่นขึ้นอีกรอบ เช่น เขารับมาที่ 800 เขาก็จะปั่นไปให้ถึง 1000 จุด แล้วค่อยปล่อยออกให้รายย่อยมารับที่ประมาณ 900 จุด (เฮ้อ.. เหนื่อยแทนรายย่อย ไหมครับ สรุปทุกๆรอบ คนที่เข้ามารับรายสุดท้าย (ในใจคิดว่าได้ของถูก) กลับกลายเป็นว่า ถ้าสถานการณ์เปลี่ยนทาง "รายย่อย" ติดดอยทุกที

เมื่อเป็นเยี่ยงนี้แล้ว --"คุณจะเลือกเป็น ฝรั่ง หรือ รายย่อย ละครับ" -- คุณรู้ไหมมีนักลงทุนอีกกลุ่มที่เขาเรียกตัวเองว่า Value Investor เขาไม่ได้ บ้าตามทั้งฝรั่งและรายย่อย เขามอง "รายย่อยกับฝรั่ง" เป็น "ตาอินกับตานา" คือ เขาซื้อตั้งแต่หุ้นราคาถูกๆ แล้วปล่อยให้พวกบ้า(ทั้งฝรั่งและรายย่อย)" โยนกันไปโยนมา สรุป "ตาอยู่" กลับเป็นคนที่รวยที่สุด --- "อยากเป็นตาอยู่จังครับ!!!!

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ