แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2553

ตราสาร Option ของ PTT (กำไรดี)


ตรา Option ที่ว่า นี่เริ่มออกกันแพร่หลายขึ้นเริ่มจาก KGI เริ่มก่อน ตอนนี้ ASP ตามมาด้วยการออก Option ของ PTT -- จริงๆแล้วพวก option ประเภทนี้ผมว่า คือ การพนันดีๆนี่เอง(ที่ไม่ผิดกฎหมาย) เพราะคุณจะได้กำไรหรือขาดทุนสูงกว่าหุ้นมาก เรียกได้ว่า เป็นตายเท่ากัน ใครดีใครได้

ตัวอย่างของ PTT ที่ออกมา คือ ราคา 1.70 บาท ต้องใช้ 30 ตราสาร ดังนั้น ถ้าถึงวันใช้สิทธิเปลี่ยนเป็นหุ้น (ตัวนี้ออกมา 4 เดือน ซึ่งสั้นมาก) วันใช้สิทธิต้องใช้ไม่งั้นราคาเป็นศูนย์ (1.7 * 30 เท่ากับ 51 บาท ที่ราคา 216 บาท ดังนั้น ถ้าจะซื้อหุ้นในอีก 4 เดือน แสดงว่า Broker ASP เขาคาดว่าหุ้น PTT จะราคาไม่เกิน 267 บาท แต่ถ้าเกิน แปลว่า ASP ขาดทุน -- เพราะความเป็นจริงถ้าหุ้น PTT ขึ้น โอกาสที่ option จะขึ้นตามก็มีสูง ดังนั้น Option อาจขึ้นไป 2 บาท ขึ้นไป (ถ้า 2 บาท *30 เท่ากับ 60 +216 เท่ากับ 276 บาท)

คือ พูดง่ายๆว่า ถ้า Option ที่ซื้อในราคา 1.70 บาท ขึ้น คุณก็สามารถขายได้ทันที เพราะถ้าถือต่อ พอถึงวันใช้สิทธิ ถ้าเราไม่ซื้อ option จะกลายเป็น 0 ทันที เท่ากับว่าเงินทั้งหมดที่คุณซื้อ Option สูญเปล่า ดังนั้น คนเล่น Option ต้องไว และมองอนาคตได้เก่ง

แต่ถ้าให้ดู PTT น่าจะวิ่งแรงได้ยาก เพราะติดปัญหา มาบตราพุต ซึ่งสรุปได้เลยว่า ตราบใดที่มาบตราพุต ยังไม่จบ หุ้นไม่วิ่งแน่นอน จากากรที่ ASP ออกตราสาร แค่ 4 เดือน คือ เขามองแน่ๆแล้วว่ามาบตราพุต ยังไม่จบ ถ้าให้สรุป ผมว่า โอกาสเสียมีมาก หากคุณเล่น ตราสารตัวนี้ -- ทางที่ดี เอาชัวร์ ผมว่า ซื้อ PTT ตอนนี้รอให้มาบตราพุตผ่าน รับรองเห็นกำไรเป็นกอบเป็นกำแน่ๆ (ดังนั้น การวิเคราะห์ ผมว่าเราต้องตีประเด็นให้ออก และที่สำคัญคุณต้องจับประเด็นให้ถูก เพราะไม่มีใคร โง่จะเอาเงินมาทิ้งให้คุณเก็บง่ายๆหรอกครับ)

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ