แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2553

เสื้อแดงประกาศเทเลือด--หุ้นขึ้น (เกี่ยวกันไง --"ชาวสวน")


เป็นไปตามที่วิเคราะห์อาทิตย์ก่อน คือ เราอย่าไปต้านฝรั่ง ถ้าเขาซื้อหุ้นจะขึ้น แต่ถ้าเขาขายหุ้นจะลง (ดังนั้น อยากรู้ว่าหุ้นจะขึ้นหรือลงไม่ต้องไปถามหมอดู --ให้ดูนักลงทุนฝรั่งเป็นหลัก) -- ส่วนอีกสำนักที่แม่นมากคือ นักวิเคราะห์ คือ ถ้าเขาแนะนำให้เราทำอะไร ให้ทำตรงข้าม จะได้เงิน พูดง่ายๆคือ เป็น"ชาวสวน" นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม อย่าหลงระเริง เพราะต่างชาติเมื่อเขาเข้ามา เขาต้องหวังกำไร ดังนั้น ถ้าเขาเริ่มออกเมื่อไหร่ให้ระวัง -- เพราะถ้าเขาออกเมื่อไหร่หุ้นจะตก รายย่อยจะเข้าไปรับ คราวนี้แหละเลือดสาดของจริง -- แต่เท่าที่ดูขณะนี้ หากการชุมนุมผ่านไปได้ด้วยดี ตลาดวิ่งแรงแน่ -- แต่ถ้าการชุมนุมยืดเยื้อ ให้เราดูท่าทีฝรั่งว่า เขาทำอะไร -- คือ ถ้าเขายังคงซื้อ เราก็ใจชื้นได้ แต่ถ้าเขาเริ่มขาย ให้ระวังอย่างมาก (ผมพูดเหมือนเครื่องมือเดินป่าเลยครับ)

ตอนนี้ผมว่า คนที่ยังไม่ได้ซื้อ ไม่น่าจะไปเล่นตาม เพราะโอกาสเสี่ยงสูง เพราะถ้าเลยจุดนี้ไปแล้ว ตลาดจะเริ่มแพง(ถึงแพงมาก) จะเหลือก็แต่หุ้นเล็กๆที่ยังคงถูกอยู่ เช่น พวก BCP , KK , TCAP

(จะถูกหรือ แพงให้ดู P/BV เป็นหลัก หากต่ำกว่าหนึ่ง ยังถูกอยู่ เพราะถ้าตลาดดี ขึ้นไปได้ 2 - 4 เท่า ยิ่งถ้าเขาปั่นกันมากๆขึ้นได้ 5 -6 เท่า เหมือน MINT, CPALL , BEC ) สรุปว่าถ้า P/BV สูงๆ ระวังหนาว เพราะโอกาสตกมีมาก กว่าขึ้น

--- แต่สำหรับนักเก็งกำไร เขามักเล่นหุ้นที่อยู่ในจังหวะที่เขาเล่นกัน แต่พวกนี้ P/BV จะสูงแล้ว เช่น ADVANC , CPALL, MINT , BANPU แต่โอกาสขึ้นก็มีมากเช่นกัน ซื้อหุ้นพวกนี้เหมือน ถือเผือกร้อน ต้องดูอยู่ตลอดถ้าสัญญาณไม่ดี ต้องรีบหนี ไม่งั่นจะติดเป็นแมลงเม่าเอาง่ายๆ)

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ