แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2553

โอกาสมาถึงอีกแล้ว (ADVANC ในดวงใจ)


วันนี้หุ้น ADVANC ตกระนาว เพราะกลัวว่า ศาลตัดสินจะส่งผลต่อ หุ้น ADVANC เนื่องจาก คุณ ทักษิณ เอื้อประโยชน์ --- นี่แหละครับคือ เกมวัดใจ เวลาเกิดวิกฤต หุ้นก็จะถูก (แต่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าซื้อกลัวตกลงไปอีก) ก็ไม่ผิดหรอกครับเพราะ หุ้นมีสิทธิที่จะตกต่อ แต่ประเด็นคือ ตอนนี้ถ้าเทียบ คือ มันก็ถูกอยู่แล้ว (ผมให้ข้อคิดอย่างนึงครับ ไม่ว่าคุณจะเก่งหรือ โชคดีแค่ไหนก็ตาม คุณไม่มีทางซื้อหุ้นได้ถูกที่สุด หรือ แพงที่สุดหรอก -- ถ้าคุณเข้าใจตลาด หุ้นจะเข้าใจที่ผมพูด)

วันนี้ผมก็ซื้อเพิ่ม เพราะอีก 1 เดือน ADVANC จะปันผล 8 บาท ปลายปีอีก 3 บาท รวมทั้งปี 11 บาท ---ประเด็นที่ผมจะบอกคือ ถ้าคุณไม่ขายซะอย่าง ไม่ว่าหุ้นจะขึ้นหรือตก มันก็ไม่มีผล สำหรับผม ผมมองเทียบกับเงินฝาก กับ เงินปันผล ตอนนี้เงินฝาก ไม่ถึง 1% ส่วนปันผลได้ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์ -- แล้วถ้าถามว่าผม จะขายเมื่อไหร่ ก็ขายเมื่อบริษัท ADVANC ประมูล 3G ได้น่ะซิ เพราะถ้าได้ 3G ราคาพื้นฐานจะขึ้นไปที่ 100 กว่าบาท (ผมไม่โลภมาก พอถึงเวลานั้นผมก็ขาย แต่ระหว่างที่รอผมก็ได้รับปันผล -- ฟังดูไม่โลภ จริงมั๊ย แต่ผลตอบแทนก็ไม่เลวนะครับเนี่ย)

จริงๆ นะครับลองนึกดูว่า ทามาเส็ก ซื้อหุ้นต่อจากคุณ ทักษิณ ไม่กี่ปี ได้รับปันผล เกือบจะถอนเงินคืนแล้ว -- ลองคิดดูซิครับ หากคุณ ทักษิณ ไม่ขายหุ้น ให้ ทามาเส็ก ก็คงไม่โดนยึดทรัพย์อย่างในปัจจุบัน แถมยังได้รับปันผล จนพุงกาง (ตลกไหมครับ โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน --ขออย่างเดียวอย่าโลภ และอย่าตื่นตูม ไม่งั้นคุณก็จะตกเป็นเหยื่อของคนที่ฉลาด)

มาดู Worst Case ถ้ารัฐบาลมองว่า รัฐเสียประโยชน์ จากที่คุณทักษิณทำ รัฐก็ต้องฟ้อง และการฟ้อง ศาลก็ต้องมาดูว่าเอื้อประโยชน์แค่ไหน เพราะถ้ามองให้ดี คือ แต่ก่อน ADVANC จ่ายภาษีแพง แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้ ได้เปรียบคู่แข่งอะไรมากนัก ถ้าเข้าขั้นตอนศาลก็ต้องพิสูจน์กันอีกยาว มาตกลง

จริงๆ แล้วที่คุณ ทักษิณ ทำเอื้อประโยชน์ให้บริษัทหรือไม่ ถ้าปรากฏว่าในที่สุด ไม่เอื้อ ก็จะย้อนกลับมาที่ งั้นคุณ ทักษิณก็ไม่น่าจะผิด อ้าว..เริ่มวุ่น ผมว่าตอนนี้ ถ้ารัฐบาลฉลาด คงไม่เปิดศึกรอบด้าน เพราะประการแรก ADVANC เป็นบริษัทมหาชนที่ใหญ่มากๆ แน่นอนมี Powerสูง อีกประการคือ ตอนนี้เป้าหมายของ รัฐบาลคือ คุณทักษิณ ดังนั้นการทำตัวเป็นปรปักษ์กับหลายฝ่ายจะไม่ส่งผลดีแน่นอน นั่นหมายถึงอาจแพ้ในที่สุด คือ ตีไปทั้ว แต่ดันลืมดูแลบ้านตัวเอง !!
ไปดีกว่า....

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ