แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2553

งานสำหรับคนแก่ ช่องว่างที่ยังไม่เต็ม


ในอนาคต โลกเราก้าวเข้าสู่สังคมคนแก่ สาเหตุหลักมาจาก การแพทย์ที่ดี ทำให้คนเรามีอายูยืนยาวมากๆ (ตอนนี้ก็ใกล้ 100 ปี โดยเฉพาะญี่ปุ่น ถ้าให้เดาผมว่า อีก ไม่เกิน 50 ปี คนเราต้องมีอายุถึง 150

-- แสดงว่า Gen Y ลงไป คงมีอายุเกินร้อยปี) ฟังแล้วหลายคน ขนหัวลุก ว่าจะอยู่ไปหาอะไร เกิน 100 ปี เซ็งตายเลย... ปัญหาคือ ถ้าอยู่นานขนาดนั้น จะหาเงินจากไหน สิ่งเดียวที่มองเห็นคือ การเกษียณต้องยืดยาวออกไป เกิน 60 ปี แน่นอน (ตอนนี้อย่าง New York ไม่มีการเกษียณแล้ว)

ประเด็นที่ผมมองเห็นคือ ถ้าเรารู้ว่า อีกหน่อยเราต้องทำงานจนตาย เราควรเลือกอาชีพที่สามารถทำได้จนตาย -- ผมถามหน่อยว่า อาชีพใดที่คนแก่ ทำใด้ดีกว่าคนหนุ่ม -- หลายคน งง ครับ

-- ไม่ต้อง งง ครับ เพราะอาชีพที่คนแก่ทำได้ดีกว่า คือ อาชีพที่ใช้สมอง ไม่ใช่ใช้แรงงาน นั่นก็คือ การลงทุนนั่นเอง เพราะยิ่งแก่ ยิ่งผ่านร้อนหนาว ยิ่งเก่งขึ้น

-- จะเห็นได้ว่า ตาแก่อย่าง Warren Buffet ลงทุนได้เก่งกว่า ผู้จัดการกองทุนหนุ่มๆ เพราะอะไร -- ฮิ ฮิ ก็เพราะประสบการณ์นั่นเอง การลงทุน ผมมองว่า ถ้าคุณไม่ลงมือทำ ก็ไม่มีทางเข้าใจ เพราะการอ่านหนังสืออย่างเดียว ไม่สามารถที่จะทำให้คุณเป็นนักลงทุนที่เก่งได้

ถ้าคุณไม่เอาเงินตัวเอง มาเล่น คุณก็ยังไม่มีทางเข้าใจเรื่องการลงทุน -- ดังนั้น ถ้าใครมองอนาคต ก็ต้องรีบหันมาเป็นนักลงทุนตั้งแต่วันนี้ เพราะอาชีพนี้ทำได้จนตาย ..เอ้าเร่ เข้ามา ...ครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เริ่มเข้าบ่มเพาะประสบการณ์การลงทุน เผื่อวันหนึ่งจะได้เป็น "The Smartest Man in every room บ้าง" อิ อิ...

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ