แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2553

หลายคนถามผมว่า หุ้นขึ้น ตอนนี้ขายดีไหม


ผมถามกลับว่า คุณยังจะซื้ออีกไหม -- ถ้าคุณตอบว่า คุณจะไม่ซื้อหุ้นอีกแล้ว ผมบอกเลยว่า ขายได้เลย -- แต่ถ้าคุณ ยังจะเข้ามาซื้อ หุ้นอีก แถมยังจะซื้อในราคาที่สูงขึ้น ผมว่า คุณอย่าขายดีกว่า

ตั้งแต่ปีที่แล้ว ผมเห็นฝรั่งไล่ซื้อหุ้นตั้งแต่ SET อยู่ที่ 500 กว่า จุด ส่วนรายย่อยก็ขายแหลก จนในที่สุดฝรั่งซื้อเรื่อยๆๆๆ จน SET พุ่งไป 600 จุด จากนั้นหุ้นก็ขึ้นต่อ ที่ 700 จุด ..พุ่งไปที่ 750 จุด (พวกรายย่อย ที่ขายหมูออกไปที่ 500จุด เริ่มเสียดาย)

-- คุณรู้ไหมว่า อะไรเกิดขึ้น --- ใช่แล้ว พอหุ้นขึ้นถึง 750 จุด ฝรั่งก็เริ่มขายออกมา ตลาดเริ่มตกแรง หุ้นตกลงไปเหลือ 700 จุด ไอ้พวกรายย่อย กระโดดเข้ามาซื้อ รับอย่างต่อเนื่อง

ผมถามหน่อยว่า ไอ้พวกรายย่อยมันปัญญาอ่อน หรือไง ขายไปที่ SET 500 จุด แต่พอ SET อยู่ที่ 700 จุด กลับบอกว่า "ถูก" วิ่งเข้ามารับจากฝรั่ง ( ผมถามว่า แล้วถ้าคุณจะซื้อแพงขึ้น แล้วคุณจะขายออกมาทำไม -- อย่างนี้ จะว่าฝรั่งโง่ หรือ เราโง่กันแน่)

แต่หลายคนเถียงผมครับว่า เล่นเป็นรอบๆ แต่เห็นทีไร พอตลาดตกแรงๆหนักๆ รายย่อย ติดทุกที คือ เหมือนโยนระเบิดที่ดึงสลักแล้ว ไปมาระหว่าง ฝรั่งกับรายย่อย แต่เห็นพอมันระเบิดทีไร มันอยู่กับรายย่อยทุกที ..ขำ ...ขำ ก๊าก..ก๊าก...)

จริงๆปีที่แล้ว ผมนี่แหละ รายย่อยที่ว่า ยังรู้สึกโง่ไม่หายเลย ... (เจ็บแล้วจำ เรียกว่า คน แต่เจ็บแล้วทน เรียกว่า ควาย) ฮิ ฮิ..

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ