แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2553

ทรัพย์ในป่า อีกตัวมาแล้ว THCOM (ไทคม)


ตอนนี้ผมกำลังเล็ง ไทคม THCOM เพราะ 2 วันที่ผ่านมา ร่วงแรงมาก (กว่า 20% แล้ว) -- สีบเนื่องจาก คดีคุณ ทักษิณ ที่ถูกกล่าวหาว่าอื้อประโยชน์ต่อ โทรคมนาคม ทำให้ ทั้งอุตสาหกรรม แดงเถือก -- นำร่วงแรงสุด โดย ไทคม นี่แหละ --- ตอนนี้กองทัพนักวิเคราะห์ฟันธงให้ขาย หุ้นกลุ่มนี้ทิ้งเพราะไม่สามารถประเมินความเสี่ยง

--- ผมในฐานะ "ชาวสวน" เริ่มคันไม่คันมือ สรุปว่า ถ้าพรุงนี้ลงต่อ ผมจะกรโจนเข้าซื้อ THCOM (ปัญหาคือ ตอนนี้ เงินสดในมือที่เหลือ ผมรอเก็บ ADVANC ต่อ ยังไง นักลงทุนต้องรักษาวินัย คือ พรุ่งนี้ถ้า ADVANC ตกต่อ ผมก็จะเก็บด้วยเงินสดที่เหลือ ส่วน ไทคม ถ้าตกต่อ ผมคงต้องปล่อยหุ้น PTT ออกมาบ้าง ทำกำไร แล้วเอาเงินที่กำไร มาซื้อ THCOM นั่นเอง)

แม้ว่า ไทคม สามปีที่ผ่านมา ไม่มีปันผล แต่ผมก็ยังเชื่อว่า บริษัทคงยังไม่เจ๊ง -- และนี่เป็นสมมุติฐาน ที่ผนวกกับความเชื่อ ในเรื่องของฟ้าหลังฝน ย่อมสดใส ทำให้ผม "ฟันธง" น่าซื้อมากๆ (ข้อเสียมีอย่างเดียว คือ ไม่มีปันผล ดังนั้น ผลตอบแทนต้องรอ Capital gain เท่านั้น )

ข้อสังเกต อย่างนึงที่ผมเห็นคือ ช่วงกุมภาพันธ์ ต่างชาติเทขายแหลก ทดสอบ สภาพจิตของรายย่อย และ นักลงทุนไทยว่า จะสามารถต้านทาน หุ้นตกได้ขนาดไหน

สรุปว่าแรงรับ สูงสุดต้นปีนี้ อยู่ที่ 680 จุด ทำให้นักลงทุนต่างชาติเริ่มมั่นใจว่า หากมีอะไรร้ายเกิดขึ้น ตลาดไม่น่าจะตกมากอีกแล้ว ทำให้ตอนนี้ ตั้งแต่จันทร์ ที่แล้วจนถึงตอนนี้ ต่างชาติเข้ามาเก็บหุ้นอย่างหนาแน่น ซึ่งก็เป็นไปตามที่เขาคาด เพราะตลาดเราขึ้นสวนทางทุกอย่าง

จุดนี้ทำให้ผมมองว่า ตลาดต่อจากนี้หากมีการชุมนุมในวันที่ 14 มีนา ก็ไม่น่าจะทำให้ตลาดร่วง ซึ่งไม่แน่ หุ้นอาจไม่ตกด้วยซ้ำ และ ถ้าเหตุการณ์ความรุนแรงผ่าน บวกกับเข้าฤดูกาลปันผล ผมมองได้เลยว่า ตลาดจากนี้สดใส (ถ้าไม่มีปัจจัย ความเลวร้านจากต่างประเทศมากระทบ) อันนี้ต้องลุ้นกันเอาเอง สำหรับผม สู้ใจขาด เทหมดหน้าตัก .. เป็นตายเดี๋ยวได้เห็นกัน!

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ