แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"รวยเร็ว กับ รวยนาน" คุณเลือกอันไหน

"รวยเร็ว กับ รวยนาน" คุณเลือกอันไหน ...เฮ้ย!! ต้องเลือกด้วยหรือ ขอทั้งสองอย่างไม่ได้เหรอ ?

 ไม่ได้ !! แปลกไหม ที่เราจะ รวยเร็ว และ รวยนาน พร้อมกันไม่ได้ เพราะ ทั้งสองอย่างมีวิธีการได้มา ที่แตกต่างกัน อย่างสิ้นเชิง ...อันนึงคือ เดินขึ้นเหนือ ..อีกอัน คือ เดินลงใต้ -- ต้องเลือกแล้วครับว่า คุณจะเอาอันไหนระหว่าง "รวยเร็ว" หรือ "รวยนาน"

ใช่!! คนส่วนใหญ่เลือก "รวยเร็ว" เพราะ ต้องการเร็วๆ ...ผมจะบอกว่า ทางเลือกนี้ ยากกว่า หินกว่า เพราะ อย่างที่บอกคนส่วนใหญ่เลิกทางเดิน "รวยเร็ว" ทำให้เส้นทางเต็มไปด้วยคู่แข่ง ...ยกตัวอย่าง ตลาดหุ้น ถ้าคุณซื้อขายเร็วๆ สังเกตไหมว่า โคตรยาก ...แต่ถ้าคุณออมในหุ้น โคตรง่าย แต่รวยช้า ...คนส่วนใหญ่ก็จะเลือก ซื้อขายเร็วๆ เพราะ มันดูเหมือนรวยเร็วกว่า จริงไหม ?

 กับดักของ "รวยเร็ว" มีดังนี้
1. "อยากรวยเร็วง่ายๆ" ...อันนี้ซวยแน่นอน เช่น ซื้อหวย(ถูกไป ก็รักษาเงินไม่ได้หรอกครับ ถ้า Mindset ยังคงเดิม ..เสียเวลา -- แต่จริงๆ คุณไม่ถูกหรอก อิ อิ) , ซื้อหุ้นปั่น (คุณนั่งตรงข้ามกับ เจ้ามือ ..ถ้าเขาไม่เจ๊ง คุณก็เจ๊ง "เพราะคุณซื้อหุ้นปั่น ตอนเจ้าขาย และ คุณขาย ตอนเจ้าซื้อ" ...แล้วคุณว่าใครเจ๊ง) ,  โกงลูกค้า (อันนี้รวยเร็ว แต่อยู่ไม่นาน) , หลอกลูกค้า (อันนี้ก็อยู่ไม่นาน)

2. "อยากรวยเร็ว แต่ความรู้เราไม่มี" ..อันนี้ Classic คนที่จะรวยเร็ว ต้องมีความรู้เหนือคนอื่น ...แต่ความรู้คุณธรรมดา ก็มีแต่ทางโกงคน หลอกคน นั่นแหละ ซึ่งไม่ยั่งยืน

วิธีแก้ การติดกับดัก

1. "รู้ให้ต่าง" ...ความรู้มีมากมาย ...แต่เวลาเรามีจำกัด ดังนั้น ให้ทุ่มเวลาทั้งหมดในความรู้ที่คนส่วนใหญ่ไม่มี ..คือ ไปศึกษาเรื่องที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ ...ทุ่มเวลาไปตรงนั้น ...คุณรู้จัก บอย ท่าพระจันทร์ ไหม ...เขารวยจากพระเครื่อง ซึ่งปกติคนไม่ค่อยรู้ว่าอะไรแท้อะไรปลอม ...เขามุ่งไปศึกษาจนทุกคนต้องมาถามเขาว่า อันไหนแท้ อันไหนปลอม ...คุณว่ารวยไหมล่ะ ?

2. "เดินตรงข้ามไปเลย" ...คนอยากรวยเร็ว ...คุณตั้งธงเลย "ขอรวยช้าๆ" ...นี่แหละ การเลือกสนามแข่งที่คู่แข่งน้อย ...อย่างในตลาดหุ้นก็คือ การออมในหุ้น เพราะ คนส่วนใหญ่ไม่ทำ มันรวยช้า หรือ ไม่ก็ทำแล้วทนไม่ได้ เพราะมันใช้เวลาเกือบ 10 ปี ที่จะเห็นผล

นั่นแหละครับ "ชีวิต" เราเลือกได้ ...และ เรานั่นแหละ "เลือกสิ่งที่เป็น" ...อย่าโทษถ้าชีวิตไม่ดี ว่าเพราะดวงไม่ดี จริงๆ คุณเลือกเองนั่นแหละ ...อย่าบ่น !!

ถ้าไม่ชอบทางเลือกที่เป็น ...เปลี่ยนซิครับ ...ไม่มีสายไป เพราะ เปลี่ยนทางเลือกปั๊บ ชีวิตก็จะค่อยๆ เปลี่ยนตาม ...เปลี่ยนชีวิตง่ายนิดเดียว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ