แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การเริ่มต้นทำธุรกิจใช้เงินน้อย

"การเริ่มต้นทำธุรกิจใช้เงินน้อย" ..แบบเบื้องต้นมี 4 ประเภท ดังนี้

1. 'การทำสัมมนา' ..อันนี้คือการ 'ขายความรู้และ Knowhow ..ซึ่งถ้าเราเก่งเราจะแถม Knowwho และ Connection ต่อยอดให้คนเรียนด้วย (แต่การให้ Knowwho อันนี้ขั้น Advance สำหรับวิทยากรที่เชี่ยวชาญ ไว้ผมจะค่อยๆ อธิบายรายละเอียด) -- การทำสัมมนาคือ การ Package สิ่งที่เรารู้เพื่อประหยัดเวลาลองผิดลองถูกให้คนที่สนใจในเรื่องที่เราเชี่ยวชาญ "เรื่องอะไรก็ได้" ..คนยอมจ่ายเงินให้สิ่งนี้ ..อย่างตัวผมเอง ผมเลือกหัวข้อ 'การเล่นหุ้นและการลงทุน'

 ..คนที่สนใจทำธุรกิจสัมมนาต้องเลือกเรื่องที่เรามี Passion

2. 'การทำหนังสือ' อันนี้ต้นทุนจะสูงกว่าแบบแรก แถมได้เงินน้อยกว่า ..แต่หนังสือเป็นการประกาศให้คนจำนวนมากรู้ว่า 'เราเก่งเรื่องอะไรและเรามี Passion ในเรื่องไหน' ...การทำหนังสือวันนี้ต้นทุนต่ำกว่าในอดีตมาก ..ข้อดีคือ หนังสือเหมือน นามบัตรใบใหญ่ สู่โอกาส -- เรียกหล่อๆ ว่า "หนังสือ = เวทีสู่โอกาส ที่เราปั้นเอง"

3. 'การเป็นที่ปรึกษา : Consulting ' อันนี้ต่อยอดจากที่เราเชี่ยวชาญมาหาเงินจากการให้คำปรึกษา ซึ่งทำได้ทั้ง ส่วนบุคคลและบริษัท ..ตอนเริ่มธุรกิจให้คำปรึกษา ผมก็เริ่มจากให้คำแนะนำส่วนบุคคล จนวันนี้ผมได้รับโอกาสจากบริษัทขนาดใหญ่ ให้มาเป็นที่ปรึกษาการลงทุนในวงที่กว้างขึ้น ..อันนี้ก็เป็นธุรกิจแบบนึงที่หาเงินจากความเชี่ยวชาญของตัวเอง

4. 'Co-creation' อันนี้ยากขึ้นไปอีก เป็นการ Matching ของโอกาสในการเอาความเชี่ยวชาญของเรา ไป Match กับคนที่สนใจในสิ่งนี้ ซึ่งจะเป็นบริษัท หรือ นักธุรกิจ ก็ได้หมด ..คล้ายการเริ่มธุรกิจ Start-Up นั่นแหละครับ

ก็มี 4 ประเภท ธุรกิจ ที่เริ่มจากเงินน้อย แต่ต่อยอดทำเงินได้มหาศาล ...แต่อย่างแรก ต้องหาตัวเองให้เจอก่อนว่า เราเชี่ยวชาญและมี Passion ในเรื่องอะไร

จัดไป คิดๆๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ