แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อยากได้บ้านหลังใหม่ทำยังไงดี ?

อยากได้บ้านหลังใหม่ทำยังไงดี ? ..ผมว่า คนไทยไม่ค่อยได้ตอบคำถามนี้เท่าไหร่ เพราะ หลายๆ คน อยู่บ้านหลังเก่า ตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ ปรับปรุงบ้างเล็กน้อย แล้วก็อยู่หลังนั้นชั่วชีวิต ...ประเด็นมันคือ วันนี้บ้านเก่าหลังนั้น กำลังตกมาสู่ ลูก และ ไปสู่หลานคุณต่อไป !!

ที่ผมเล่าไม่ใช่นิยาย แต่เป็นเรื่องจริง ...คนไทยมีนิสัย ไม่ชอบย้ายบ้าน ...ซึ่งต่างกับฝรั่ง ที่เปลี่ยนบ้าน ย้ายเมืองกันทุกๆ  3-5 ปี เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามโอกาสของชีวิต ..เปลี่ยนงานใหม่ เลื่อนตำแหน่ง ย้ายไปตามธุรกิจใหม่ อย่างหนุ่ม Mark Zuckerberg ที่ต้องย้าย ตาม Facebook ที่ขยายตัวมาอยู่ที่ Silicon Valley

จะว่าไปแล้วคนไทย ไม่ค่อยได้ย้ายบ้าน เพราะ ในอดีตประเทศไทยก็คือ กรุงเทพ ...ทุกความเจริญกระจุกตัวที่กรุงเทพ ...แต่วันนี้สิ่งเหล่านั้นกำลังเปลี่ยน โอกาสเกิดขึ้นทั่วประเทศ ..ยกตัวอย่าง ทุกที่ที่ Central ไปเปิดสาขา ไม่ว่าจะมีมนุษย์เดินหรือไม่ อย่างน้อยก็ทำให้ราคาที่ดินแถวนั้นเพิ่มเป็น 10 เท่า แล้วแน่นอน คนสร้างเขารวยจากที่ดินไปเรียบร้อยแล้ว ...ดีไหม ?

ประเด็นที่อยากจะชี้ก็คือ "บ้านใหม่ ใครๆก็อยากได้ อยากอยู่" แต่มันไม่ง่าย เพราะ การย้ายบ้าน มันคือ การต้องกลับมาดูในบ้านเก่า ว่าต้องทิ้งขยะอะไรบ้าง ต้องเก็บอะไรบ้าง ...และที่น่าสนใจ คือ คุณทราบไหมว่า คนที่จะย้ายบ้าน เขาจะพบว่า กว่า 80% ของสิ่งของที่เขาเก็บอยู่ในบ้าน คือ "ขยะ"  ....ในห้องเก็บของ เต็มไปด้วย สิ่งที่ควรจะทิ้งตั้งนานแล้ว แต่ยังเก็บอยู่ ...ในบ้านทุกที่ มีของที่ควรจะทิ้งอัดแน่นอยู่ในตู้ และ วางรอบๆ บ้านจนรก ทับถมมาหลายสิบปี

-- "คุณลองไปสำรวจบ้านคุณซิ ลองถามตัวเองจริงๆ ว่า ถ้าไฟไหม้ คุณจะเอาอะไรออกจากบ้านบ้าง นั่นแหละ ของที่ไม่ใช่ขยะ ..นอกนั้น คือ ขยะที่อยู่ในบ้าน"

"ทุกวันนี้ของที่คุณซื้อ ส่วนใหญ่คือ ขยะ ..แล้ว บ้านคุณก็คือ ถังขยะ" -- นี่เรื่องจริงนะ !!!! ไม่ได้ตลกครับ !!!!

คนเราส่วนใหญ่ไม่รวย เพราะ ทำงานหาเงิน เพื่อมาซื้อขยะ แล้วเอาไปเก็บไว้ในบ้าน ซึ่งทำหน้าที่ เป็นถังขยะ ...บ้านที่รกไม่น่าอยู่ บ้านที่เก็บแต่ขยะ ...

อยากได้บ้านหลังใหม่ ก็เลิกซื้อขยะ ...เลิกใช้บ้านเป็นถังขยะ ...ต้องตั้งใจ ทำงาน เก็บเงิน ซื้อแต่สิ่งที่จำเป็น (จริงๆ คนเราสามารถเก็บเงินได้มากขึ้น 80% หากเลิกซื้อขยะในระยะเวลาหนึ่ง จนเปลี่ยนนิสัย ซื้อแต่ของจำเป็น จ่ายเพื่ออนาคต ไม่ใช่ใช้เงินเพื่อความพอใจ)

 ...จากนั้น เมื่อถึงเวลา เราก็จะมีเงินซื้อบ้านหลังใหม่จริงๆ บ้านที่ไม่ใช่ถังขยะ !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ