แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทำอย่างไรจึงจะมีความรู้กว้าง และเก่งขึ้นเร็วๆ


ทำอย่างไรจึงจะมีความรู้กว้าง และเก่งขึ้นเร็วๆ ?

คำถามนี้ ต้องถามโดยคนรุ่นใหม่ ที่เกิดในยุค Information Age "ข้อมูลเกินความต้องการ" ..วันนี้เด็กรุ่นใหม่ไม่ดูจอทีวี ถึงดูทีวีก็ดูจออื่นที่ไม่ใช่ทีวี ...เด็กรุ่นใหม่ถนัดการ ตัดความสนใจต่อสิ่งรอบข้าง ...คนไทยไม่อ่านหนังสือ ...ลำพังหนังที่โหลดมาจากเน๊ต ใช้เวลาทั้งชีวิตยังดูไม่จบ ...แม่เจ้า !!! แล้วเราจะเอาเวลาที่ไหน ไปสร้างให้เราเก่งล่ะ ?

"คุณคิดเหมือนผมไหมว่า คนที่จะเก่ง มันต้องมีเวลาที่จะเอาไปพัฒนาความเก่ง แต่ปัญหาคือ วันนี้ไม่เหลือเวลาแล้ว จะเอาเวลาที่ไหนไปพัฒนาความเก่งเล่า ?" ....ตอบได้ไหม

"ไม่มีไง ...แค่นั้นเอง" ...ยุคนี้ Information Overload ดังนั้น ไม่ต้องแปลกใจที่คนรุ่นใหม่ ขนาดสามารถ Multitask ได้หลายอย่างในเวลาเดียว ยังไม่มีเวลาเหลือเลย ดังนั้น คนยุคนี้เรียนรู้ได้จากสิ่งเฉพาะหน้าเท่านั้น"

ทางแก้ ให้มีเวลาคือ "จ่ายเงินให้กับสิ่งนั้น" ...ลองสังเกต เราได้จ่ายเงินให้กับงานอดิเรกใด เราจะเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นไปโดยปริยาย

ผู้หญิงจ่ายเงินให้กับความงาม และ ช๊อบปิ้ง จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นโดยที่แทบไม่ต้องเหนื่อยยาก

กลับมาเรื่องความรวยและความสำเร็จ ...ถ้าอยากเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความรวยและความสำเร็จ ลองจ่ายเงินให้กับเรื่องนี้ซิครับ ...หนังสือ และ สัมมนา และ Online -- คุณอาจจะมองว่า ผมพยายามขายหนังสือหรือสัมมนาผมหรือเปล่า ?

ใช่!! แต่ไม่ใช่ผมคนเดียวที่ได้ คุณก็ได้ด้วย ...ผมเองพัฒนาตัวเองก้าวกระโดดจากคนล้มเหลวในชีวิตและธุรกิจเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ขึ้นมาเป็นเซียนหุ้น ที่ปรึกษาการลงทุน และ นักเขียน นักพูดระดับประเทศ  ไม่ใช่เพราะผมอยู่เฉยๆ ก็โชคดี นั่งนโนแล้วจะเล่นหุ้นเป็น , นั่งนโนแล้วจะเขียนหนังสือได้ , นั่งนโนแล้วอยู่ๆ จะพูดต้อหน้าคนเยอะๆ ได้ , นั่งรอโอกาสแล้วบริษัทใหญ่จะมาจ้างเป็นผู้บริหาร ตลก ไม่มีหรอกถ้านั่งเฉยๆ รอแต่โอกาส ...แต่เป็นเพราะ ผมจ่ายทั้งชีวิต "จ่ายทั้งเงิน และจ่ายเวลา" ให้กับสิ่งที่ผมอยากเรียนรู้และอยากที่จะเป็น

คุณอยากเก่งเร็วๆ ...ลองจ่ายเงินและเวลา ให้กับสิ่งนั้น

 ..."ผมได้ คุณก็ได้ ..Give and Take ...ยุคนี้ ยิ่งให้ ก็ยิ่งได้ ...การแลกเปลี่ยน คือ ความสำเร็จ ..และสิ่งที่แพงที่สุดในยุคนี้คือ เวลา ...ถ้าคุณไม่กล้าจ่าย เงินและเวลาให้สิ่งที่คุณอยากเก่ง คุณจะเสียเวลาและเงินมากกว่านั้น ...จริงๆ"

...ไปซื้อหนังสือ ไปเข้าสัมมนา มันจะเปลี่ยนทั้งหมดของชีวิตคุณ ...ผมท้าให้คุณลอง อย่างมากก็เสียเงินไม่กี่บาท แต่อย่างน้อย มันอาจจะเปลี่ยนทั้งชีวิตของคุณ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ