แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

2 คำถาม ก่อนเข้าตลาดหุ้น

"2 คำถามที่คุณต้องถามก่อนเข้าตลาดหุ้น"
 
'ผมไม่ได้แค่สอนวิธีการ มันไม่ work' ..หลายคนคิดว่า การลงทุน การเล่นหุ้น ก็เหมือนการเรียนหนังสือ ที่ท่องๆไปแล้ว ทำตามก็ work แล้วรวยได้ทันที

'เฮ้ย!! ถ้าแค่ท่องจำและทำตาม ..มันรวยกันทั้งตลาดแล้ว ..แต่นี่คือ คน 80% เจ๊งทั้งๆที่มีความรู้ มีทั้งเงิน ..คุณเคยถามไหมว่า ทำไมคนเหล่านี้ถึงเจ๊ง ?' ...ถ้าเราไม่ถาม สุดท้ายเรานั่นแหละที่จะกลายเป็นคน 80% นั่นแหละที่เจ๊ง ...และเจ๊งด้วยมือตัวเอง !!

ตลกไหมจริงๆ ตลาดหุ้นมีแค่ ซื้อกับขาย ...แค่ โยนหัวก้อยยังมีโอกาสชนะ 50% แต่พอเราตั้งใจกลับเหลือโอกาสชนะเพียง 20% (เพราะ 80% เจ๊งตามสถิติของจริงในตลาด)

ที่เล่ามาเพราะจะบอก คอร์สสัมมนาที่ผมจัด ไม่ได้สอนแค่ How to ..แต่สอนที่มา และ วิธีคิดดัวย ..นี่คือ Key Success Factor ของการเป็นนักลงทุน !!

2 คำถามที่คุณต้องถามก่อนเข้าตลาดหุ้น 

1. อยากรวยแนวไหน ? ..ถ้าอยากรวยช้า แต่รวยจริง อันนี้เรียนไม่ยาก แต่ต้องมีความอึด 

..ส่วนถ้าอยากรวยเร็ว อันนี้สนามยาก คุณต้องรู้ทั้ง Mindset รู้ทั้ง อ่านงบ ..รู้อ่านกราฟ ..รู้อารมณ์ตลาด..รู้เกมเจ้ามือ -- เห็นไหมเปลี่ยนโจทย์นิดเดียว การศึกษาเยอะคนละเรื่องเลย ..ปัญหาที่คนส่วนใหญ่เจ๊ง เพราะเลือกสนามรวยเร็ว แต่ดันศึกษาไม่พอ ก็โดนซิครับ !!

2. พร้อมสำลักน้ำก่อนว่ายน้ำเป็นไหม ? ..เพราะคนส่วนใหญ่เปิดบัญชีหุ้นแล้วก็เจ๊งเลิกใน 6 เดือน ..ทำแบบนี้เสียเวลาครับ ..เล่นๆเลิกๆเสียเวลา ..ถ้าจะเลิกก็อย่ามาเล่น เพราะ ทุกคนในตลาด เศรษฐี และ เซียนทุกคน เขาสำลักน้ำมาก่อนที่จะว่ายน้ำเป็น ...พอเป็นแล้วก็สบาย 

...เตรียมตัวสำลักน้ำ แต่อย่าเลิก ..'เพราะ คนที่เลิกเล่นหุ้นมีกรณีเดียวคือ เจ๊ง ..เพราะไอ้ที่ล้มแล้วลุก สุดท้ายหาทางตัวเองเจอ ก็รวยไม่เลิก'

ใช่!! ในตลาดหุ้น ล้มเหลวได้ แต่อย่าล้มเลิก ..ผ่านได้ คุณรวยไม่เลิก แค่นั้นจริงๆ -- สัจธรรมตลาดหุ้น !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ