แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"อาชีพ" คำนี้ หมดอายุแล้ว

หลายคนอยากให้ผมขยายความที่ผมพูดว่า "อาชีพ" มันเป็นสิ่งที่หมดอายุ หรือ ล้าสมัย ..หมายความว่าอย่างไร -- ช่วยอธิบายหน่อย ?"

สิ่งที่เปลี่ยนไปในโลกยุคใหม่ คือ "การทำเงิน" ..ในสมัยก่อนการทำงาน ก็คือ การทำเงิน แต่สมัยนี้คนที่ทำเงินได้เก่ง กลับเป็นคนที่ไม่ได้ทำงาน

แต่เดี๋ยว "คนที่ไม่ได้ทำงาน" ที่ผมพูดถึง ไม่ใช่เขานอนอยู่เฉยๆแล้วเงินลอยมา ไม่ใช่!! ...แต่คนเหล่านี้ เขา "เล่นเป็นเงิน" ...คือ เขาเล่น เขาทำงานอดิเรก เขาทำสิ่งที่เขาชอบ และก็ได้เงินไปพร้อมกับทำสิ่งเหล่านี้ที่เขาชอบ -- นี่คือ นิยามของอาชีพในโลกยุคใหม่ "เล่นเป็นเงิน"

อย่างครูหยง เขาชอบเรื่องการเทรด ..เขาก็เริ่มจากฝึกเทรดสมัยยังทำงานประจำ จนเขาแน่ใจว่า เขาทำสิ่งนี้เป็นอาชีพได้ ก็ลาออกมาเพื่อมาเทรด โดยให้ชื่อกับอาชีพใหม่ที่ทำว่า Freedom Trader ...นี่ก็คือ "เล่นเป็นเงิน ...แต่ไม่ใช่เล่นๆ ...ครูหยง บอกว่า กรูเอาจริง ...เพียงแต่มันสนุก ซึ่งนี่แหละความแตกต่างระหว่างอาชีพปกติที่น่าเบื่อ กับ การค้นหาสิ่งที่เราอยากทำ แล้วหาทาง 'คิด วิเคราะห์ แยกแยก' มันคือ 'ค.ว.ย.' ให้หนักในการปั้นอาชีพในฝัน ...ไม่ง่าย แต่ทำได้ ..ได้ทุกอาชีพ ...ประเด็นอยู่ที่เอาจริงหรือเปล่า" ...คนส่วนใหญ่ไม่เอาจริง ท้อนุ่น ท้อนี่ อ้างนุ่น อ้างนี่ ...ก็ทนทำอาชีพของตัวเองต่อไป นั่นคือ ผลลัพธ์ไง !!

อย่างตัวผมเอง ผมก็เริ่มจากทำอาชีพทำงานธนาคาร ..แต่งานอดิเรกผมคือ "การเล่นหุ้น" ..ในเวลานั้น ผมโคตรเอาจริง อ่านหนังสือทุกเล่ม เข้าสัมมนาทุกอัน วิ่งไปหาอาจารย์ หาคนที่จะสามารถสอนผมได้ เรื่องหุ้น ...และผลลัพธ์ก็คือ "อาชีพใหม่ของผม ...อาจารย์ในห้องค้า ที่บริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง เขาตั้งตำแหน่งใหม่ให้ผม เป็นอาจารย์ในห้องค้า ซึ่งไม่มีมาก่อน ...ก่อนหน้านี้ไม่มีครับ ...ดังนั้น ไม่มีกำหนดว่าต้องเงินเดือนน้อย ...อันนี้เงินเดือนเยอะได้ ...ไม่ต้องมีกำหนดว่า เวลาทำงานคืออะไร ..เพราะ มันวัดที่ผลของงาน ซึ่งก็คือ เปลี่ยนให้ลูกค้าลงทุนแล้วไม่เจ๊ง ...ซึ่งผมมานั่งคิดว่า โคตรดี ...อาชีพที่นั่งอยู่ฝั่งเดียวกับลูกค้า ...ผมรุ่งแน่ -- เอาครับ ผมทำ !! ...และนี่คือ จุดกำเนิดของอาชีพใหม่ อาจารย์ในห้องค้า ภาววิทย์ กลิ่นประทุม"

ผมว่า เรื่องราวของ ผม และ ครูหยง เป็นเพียงส่วนเล็กๆ ที่เกิดขึ้นใหม่ในยุคนี้ ..ยุคที่ "อาชีพ" มันต้องออกแบบเอง เพราะ ถ้าให้คนอื่นของแบบมันจะเป็นอาชีพโหลๆ ที่เงินเดือนต่ำ น่าเบื่อ อนาคตไม่มี คู่แข่งเยอะ เพราะ มันคือ ตลาดของคนทำงานแบบขอไปที เช้าชามเย็นชาม ...แค่คิดก็ดีใจ ที่ผมและหยง ผ่านจุดนั้นมาได้ แล้วมาออกแบบอาชีพของตัวเอง

ไม่ง่าย!! แต่ทำได้ ...ได้ทุกอาชีพ ...ไปนั่งคิดซิครับ ...เริ่มวางแผน ...หาก่อน ชอบอะไร และ จะเปลี่ยนอะไร เป็นเงิน ...ว่างๆ ผมจะมาเล่า วิธีการทำ อาชีพในวันนี้ ....แต่วันนี้ว่างๆ ไปร้าน SE-ED หยิบ หนังสือ สร้างล้านแรกต้องแหกกฏ มาอ่าน ...นี่คือ คำภีร์การปั้นอาชีพในฝันแบบโคตร Basic ...เอาไปอ่านก่อน แล้วผมจะมาเล่า Step ต่อไป

....เอาจริงรึเปล่าคุณน่ะ ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ