แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กฏสิบเท่า

"กฎสิบเท่า" 

คนที่เงินเดือนหมื่นจะคิดแบบคนที่เงินเดือนหมื่น ...พอคูณสิบ 'คนที่เงินเดือนแสน จะคิดแบบคนเงินเดือนแสน' ..แล้วก็คูณอีกสิบ 'คนที่เงินเดือนล้าน จะคิดแบบคนเงินเดือนล้าน'..นี่คือ กฎสิบเท่า 

หลายคนคิดว่า ..อ้าว!! แล้วแต่ละคนคิดไม่เหมือนกันเหรอ ..นึกว่า ทุกคนมีระบบความคิดเหมือนกัน 

'ไม่เลย' ..ยกตัวอย่าง พนักงานเงินเดือนหมื่นจะคิดว่า ถ้าทำงานตามนายสั่งได้ดี สุดท้ายอนาคตงานจะก้าวหน้า ..ใช่!! ก้าวหน้า แต่มันจะก้าวหน้าในระดับเงินเดือนหมื่นเหมือนเดิม ..พอใกล้ๆ เกษียณก็อาจมีเงินเดือนหลายหมื่น แต่เขาจะไม่กระโดดสิบเท่าไปเงินเดือนหลักแสน

ยกตัวอย่างคนเงินเดือนหลักแสน พวกนี้จะไม่ใช่พนักงานที่ทำตามโจทย์ที่นายสั่ง แต่พวกนี้จะเป็นพนักงานที่คิดตั้งโจทย์ ..บางครั้งคิดโจทย์แทนเจ้าของด้วยซ้ำ ว่า แทนที่เจ้าของอยากลงทุนขยายตลาดแบบนี้ ทำไมไม่ทำแบบนี้แทนล่ะ ?

เจ้าของอาจจะ อยากขยายยอดขายปีนี้เพิ่ม 1 เท่า ..ซึ่งมันเป็นโจทย์ที่ More of the Same คือ ทำงานหนักขึ้นเยอะ แต่ผลลัพธ์เพิ่มขึ้นนิดเดียว 

ถ้าตั้งโจทย์ใหม่ "ทำไมนายไม่ เพิ่มยอดขายตามกฎสิบเท่า คือ ตั้งเป้าปีหน้าทำยอดขายให้เพิ่ม 10 เท่าเลย -- ถ้าตั้งโจทย์แบบนี้ คุณจะไม่สามารถทำวิธีเดิมแล้วยอดขายเพิ่ม 10 เท่าได้ มันต้อง Re-define แนวทางใหม่"

ถูกต้อง กฎสิบเท่า คือ การ Re-define ชุดความคิดใหม่ ...ผมใช้ได้ผลกับงานของผมในฐานะขยายฐานลูกค้า , ใช้ได้ผลกับผลกำไรของบริษัท , ใช้ได้ผลกับการขายหนังสือ และ ธุรกิจส่วนตัว ..มันส์สุดขีด !! 

โคตรท้าทาย ..ลองคิดดูซิครับ ถ้าคุณจะทำสิ่งที่คุณทำอยู่ให้ดีขึ้นสิบเท่า ..ทำยังไง ?

'คงไม่ใช่คิดแบบเดิม ทำเหมือนเดิมนะ'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ