แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ธุรกิจฉันเป็นประโยชน์ต่อใครบ้าง


'ธุรกิจฉันเป็นประโยชน์ต่อใครบ้าง ?'...นี่คือ คำถามแรกเลยที่ผมต้องถามก่อนเริ่มธุรกิจ

ทุกวันนี้ผมยึดหลัก Co-Creation ทำธุรกิจ Start-Up กับคนหลายๆ คน ..มันง่ายมากในยุคนี้ที่เราสามารถเริ่มธุรกิจโดยใช้เงินไม่มาก ..ก็อย่างที่พูดขำขำ ว่า คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องกับกาแฟซักแก้วก็เปิดธุรกิจได้แล้ว !!

วันนี้คนรอบๆ ตัวผมก็เริ่มธุรกิจกันเยอะมาก เพราะอย่างที่บอกมันง่าย ..อย่างน้องผมเขาก็ร่วมกับเพื่อนขายเค้กผ่าน Instagram เริ่มจาก Delivery ตาม Order ..วันนี้เริ่มขยายไปเปิดตาม Event ต่างๆ และเริ่มมีลูกค้าประจำ ..พูดง่ายๆ วันนี้ขอให้ทำเถอะ -- นั้นแหละ เริ่มธุรกิจแล้วครับ !!

เครื่องช่วยยุคใหม่
1. Social Network เป็นทั้งหน้าร้าน และ ที่ขาย ไม่ต้องไปเปิดร้านให้เหนื่อยยาก (มีฐานลูกค้าประจำชัด แล้วค่อยคิด) ..นี่แหละตัวทดลองการเริ่มที่ดีเลย เพราะถูก !!

2. 'มือถือ' ยุคนี้การติดต่อ และ Outsource การผลิตทำง่าย มันเป็นการเริ่มทดลองตลาด แต่สุดท้ายเราต้องควบคุมการผลิตเอง ..แต่มันก็เป็นการเริ่มที่ดีครับ -- Good Start!!

3. 'Crown Funding' วันนี้ถ้า Idea ดีพอ สามารถขอเงินคนอื่นมาเริ่ม ..แต่ดีกว่าคือ เงินคนรอบข้าง ..เพราะมันเป็นการทดสอบตัวเองด้วยว่า เราขาย Idea เป็นไหม .. เพราะคนที่ขาย Idea ยากสุดคือ คนใกล้ตัว ...มันเป็น ข้อสอบ ที่ดี !! (คนขาย Idea ไม่เป็น ทำธุรกิจใหญ่ไม่ได้ ..Skill นี้ต้องฝึก ๆ ๆ และ ฝึก)

สุดท้ายกลับมาที่คำถามที่สำคัญที่สุด ที่จะบอกว่าธุรกิจเรารอดแล้วดี แล้วโตได้ ขึ้นกับว่า 'ธุรกิจฉันเป็นประโยชน์ต่อใครบ้าง ?'

ตอบเลย ทำการบ้าน ..จัด!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ