แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

อาชีพที่รวยที่สุดในโลกยุคนี้ !!

'2 คูณ 4' อาชีพที่รวยที่สุดในโลกยุคนี้ !!

เออ!! น่าคิดนะ เพราะ โลกยุคนี้เปลี่ยนจาก Industrial Age จากยุคโรงงานอุตสาหกรรม "เจ้าของโรงงาน รวย(ตอนนี้ซวยแล้ว ของขายไม่ได้ ค่าแรงก็แพง ต้นทุนวัตถุดิบก็มีแค่เพิ่ม)" มาเป็น ยุค Information Age "เจ้าของ Idea รวยแทน"

หลายคน งง ว่า "เจ้าของ Idea" หมายความว่าอะไร

คำว่า "Idea" คือ "คิดเป็น" ตรงนี้ ต่างจากข้อมูลธรรมดาๆ เพราะ ยุคนี้ ข้อมูลฟรีหมด คุณเข้า Google นี่ได้ข้อมูลฟรีทุกอย่าง ...มันเลยต้องมา นิยามให้ชัดเจนว่า ตกลงที่ว่า "ยุคนี้เจ้าของ Idea รวย มันคือยังไงล่ะ?"

1. "ยุคนี้ใครๆก็เก่ง ความเก่งไม่ได้ทำให้รวย" ..แต่คนที่มี Idea ที่เป็นประโยชน์ต่อคนอื่น อันนี้รวยได้ ...อย่างที่ทราบกันว่า ยุคนี้ ทุกคนมีความรู้ ทำงานขายความคิด ความสามารถ ..ถ้าความคิดของคุณเป็นประโยชน์แค่หัวหน้าคุณ คุณก็คือ "แค่ลูกจ้าง" ..ไม่รวยครับ ...แต่ถ้า "ความคิด" ของคุณ สามารถส่งต่อไปเป็นประโยชน์ต่อคนมากมาย อันนี้รวยได้ เช่น อาชีพอาจารย์สอนพิเศษ จะรวยกว่าอาจารย์ในโรงเรียน เพราะ นักเรียนยอมจ่ายเงินให้เรียนพิเศษ มากกว่าจ่ายที่โรงเรียน ...แถมอาจารย์สอนพิเศษยุคใหม่ สามารถใช้เครื่องมือ Technology อย่าง Online สอนครั้งเดียว คนดูได้เป็นพันคน ..เลยรวยขึ้นไปอีก -- "นี่แหละ ความรู้ มันโดน ..ก็เลยรวย!!"

2. "คุณต้องรู้ว่า คนยอมจ่ายให้กับ Idea อะไร" ...อย่างที่กล่าวมาคือ วันนี้ข้อมูลส่วนใหญ่ฟรี ..สิ่งที่เคยทำเงินแบบเดิมเริ่มเก็บเงินไม่ได้ เช่น คนต่อไปจะไม่ซื้อหนังสือพิมพ์ , จะไม่ซื้อนิตยสาร ..พูดง่ายๆ ว่า คนรุ่นใหม่เขายอมจ่ายเงินในสิ่งที่ไม่เหมือนคนในยุคก่อน ...ดังนั้น คนขาย Idea และ ความรู้ ต้องมองให้ออกว่า "รูปแบบของสินค้าอะไร ที่คนจะยอมจ่ายเงิน"

จริงๆ ข้อ 2 มันกลับไปที่ข้อ 1 คือ "ของที่คนยุคนี้ยอมจ่าย ต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้

1. มันต้องเป็นประโยชน์ และ มันต้องแก้ปัญหาอะไรบางอย่างให้เขาได้
2. มันต้องช่วยให้เขาประหยัดเวลา "เพราะ ยุคนี้คน Value เวลามาก"
3. มันต้อง "เท่ห์ที่ได้จ่าย" ...อันนี้ตรงข้ามกับคนส่วนใหญ่ที่คิดว่า คนรุ่นใหม่ชอบของถูก ...ไม่ใช่เลย -- ลองดูดีๆ เด็กรุ่นใหม่ ซื้อของแพง , เสื้อผ้าแพง , โทรศัพท์แพง , กินกาแฟ Starbucks , ...ใช่!! ถูกไม่สน สนที่เท่ห์ "จ่ายแล้วเท่ห์ แนว"
4. "คุ้ม" ..คำว่า คุ้มในยุคนี้ ก็ไม่ใช่ต้องถูก ..แพงก็ได้ แต่ต้องได้ "คุณค่า" มากกว่า เงินที่เสียไป ...จบ

ธุรกิจที่รวยที่สุดในยุคข้อมูล คือ "ความรู้ และ Idea" ...ลองปั้นมัน แล้ว Package เป็นรูปแบบต่างๆ เหมือนที่อาจารย์สอนพิเศษทำ ธุรกิจจะเห็นเงิน รวยมากโดยที่ใช้ต้นทุนน้อยที่สุด ก็คือ ใช้ตัวคุณเอง กับ Technology ไง ...โคตรชิว !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ