แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

10 เรื่องรู้ไว้ ใช้หากิน


1. "โลกของอุตสาหกรรมกำลังตาย" ...ลูกค้าจ่ายเงินซื้อสินค้าตาม 'ราคาที่คุ้มค่า' ไม่ได้ซื้อจาก 'ต้นทุนของสินค้า' ...ดังนั้นการตั้งราคาสินค้าไม่เกี่ยวกับต้นทุน แต่เกี่ยวกับลูกค้ายอมจ่าย ..ยกตัวอย่าง ไวน์หนึ่งขวดมีต้นทุนการผลิตไม่แตกต่างกันคือ ไม่กี่ร้อยบาท แต่ราคาไวน์ มีตั้งแต่ หลักร้อย ยันขวดละหมื่น ขวดละแสนบาท 

2. "รู้ค่าของตัวเอง และกล้าตั้งราคา" ... 'มืออาชีพ' จะตั้ง 'ราคาให้สูงที่สุด เท่าที่ลูกค้ายังมองว่าคุ้ม' ..เพราะยิ่งสินค้าแพง ลูกค้ายิ่งมองว่าดี 

3. "เราต้องแพงและโคตรดี" ..การแข่งกันขายสินค้าให้แพงขึ้น และพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้น คือ เกมการแข่งขันใหม่ของมืออาชีพในยุคนี้

4. 'สินค้าต้องสุดยอด จนต้องบอกต่อ' ..การโฆษณา และ Mass Media ตายเรียบร้อยแล้ว ...สิ่งที่จะทำให้การโฆษณาและบอกลูกค้าเกี่ยวกับสินค้าที่ดีที่สุด คือ ทำสินค้าเราให้สุดยอดจนต้องบอกต่อ "Product worth Spreading"

5. "พูดและคุยแต่เรื่องที่เป็นประโยชน์" ...โลกยุคนี้มันเปลี่ยนแปลง จนลูกค้าแทบไม่รู้ว่าเขาต้องการอะไร ..เราต้องสื่อสารความคิด ให้เขาเข้าใจว่าสิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อเขาเพียงใด คือ การสร้าง "Idea worth Spreading"

6. "ทำสินค้าที่เราอยากใช้จริงๆ" ...ลูกค้าคนแรกที่ต้องใช้สินค้าเราก็คือตัวเรา และ คนที่สองที่ต้องใช้สินค้าเราคือ ลูกน้องในบริษัทเรา ..ถ้าเรายังไม่ใช้สินค้าเรา แสดงว่าสินค้าเรายังไม่ดีพอที่จะขาย

7. "แข่งกันแก้ปัญหาและสร้างประโยชน์ให้คนอื่น" ...สิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำธุรกิจในยุคนี้คือ เอาประโยชน์ของลูกค้าเป็นที่ตั้ง ..สินค้าและบริการที่สุดยอด ต้องแก้ปัญหาและสร้างประโยชน์ให้ลูกค้ามากที่สุด

8. "ใช้สมองให้มาก เคลื่อนตัวให้น้อย" ...ออกแรงให้น้อยที่สุด เพื่อสร้างสินค้าที่เป็นประโยชน์ให้ถึงคนให้มากที่สุด 

9. "คิดเป็นระบบ สร้างเครื่องผลิตเงิน" ...สร้างระบบที่เริ่มจากการสร้างสินค้าจนถึงการส่งมอบให้ลูกค้า โดยที่เราไม่ต้องอยู่ตรงนั้น ..สร้างธุรกิจที่เป็นระบบ ที่ตัวเราหลุดได้

10. "ยุคนี้การแข่งขันเป็นเกมของผู้ตาม ผู้นำต้องร่วมกันสร้างประโยชน์ให้ลูกค้า" ..ธุรกิจยุค co-creation ต้องปฎิบัติ ต่อทุกคน 'คู่ค้า ลูกจ้าง ลูกค้า' เสมือน หุ้นส่วน Partner ...เพราะยุคนี้ ไม่มีใครจะเอาเปรียบใครได้แบบในอดีตอีกต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ