แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ตลาดแบบนี้ผมเดินสายหนักโฮกๆ


ตลาดหุ้นผัวผวนหรือลงแรง จะเป็นช่วงที่ผมต้องเดินสายสัมมนาหนักมาก !! ...ทำไมล่ะ?

"คุณรู้ไหมว่า คนส่วนใหญ่เข้าตลาดหุ้นเพราะเพื่อนชวน หรือเห็นคนอื่นรวยเลยอยากรวยบ้าง ...พวกนี้คือ คนที่ต้องร้องไห้หนักมาก ..คนเหล่านี้แหละที่เจ๊งทุกราย แล้วก็ตัดพ้อว่า ตัวเองไม่มีโชค ไม่มีวาสนา -- เอาตรงๆนะ ไม่ได้เกี่ยวกับโชคเลยครับ ปัญหาของคนเหล่านี้ คือ 

1. ไม่มีความรู้ ..ในตลาดรวยได้ แต่ต้องมีความรู้ นี่แหละหน้าที่เดินสายของภาววิทย์ คือ เปลี่ยนห้องค้าเป็นห้องเรียน ...เปลี่ยนแมงเม่าให้เข้าใจฉลาม ...ใช่!! ต้องศึกษา มี 3 เรื่องที่ต้องรู้คือ 1.) Mindset 2.) อ่านงบ ดูว่าหุ้นนี้ปั่นหรือไม่ปั่น 3.) อ่านกราฟ ดูจังหวะ เพราะหุ้นดี แต่ถ้าซื้อผิดจังหวะ คุณโดนเละ อาจเสียหายถึง 70%

2. ไม่มีข้อ 1. ..ฮ่า ฮ่า ก็นั่นแหละ ถ้าไม่มีความรู้ก็มีทางเลือกสองทาง คือ 

หนึ่ง เล่นหุ้นไปเพื่อรอเจ๊ง เพราะคนที่ได้เงินจากหุ้นโดยไม่มีความรู้ ก็ไม่ต่างจากถูกหวย ซึ่งสุดท้ายเงินหมดทุกราย

สอง หาความรู้เถอะครับ ...เริ่มจากหนังสือ และ สัมมนา (แต่เดี๋ยว !! -- ซื้อหนังสือและเข้าสัมมนา เดี๋ยวภาววิทย์ก็รวยแย่ ..อันนั้นไม่ต้องกังวล เพราะจะบอกว่าผมรวยอยู่แล้ว ..และผมก็มีหลักการว่า หนังสือและสัมมนาผมจะไม่ฟรี -- ของฟรีไม่เคยมีคุณค่า และผมเลือกคนที่ยอมจ่ายให้คุณค่ากับความรู้ผม คนที่เห็นคุณค่าในสิ่งที่ผมสอนทั้งการลงทุนในหุ้น และมุมมองชีวิตที่ผมสอนแทรกเสมอทุกครั้งในสัมมนา)

เรื่องตลกอยู่อย่างนึง ผมจะเล่าให้ฟังคือ "คนส่วนใหญ่หวังว่าชีวิตจะเปลี่ยน เพราะมีเทพพระเจ้าช่วยหรือพลังเหนือธรรมชาติช่วย -- เฮ้ย!! อย่าโลกสวย ผมก็เคยหวังแบบนั้นในวันที่ชีวิตผมล้ม แต่สิ่งที่ผมเจอวันนั้น ตีนครับ !! เหยียบผมซ้ำอีก" 

...ผมเรียนรู้จากวันนั้นด้วยตัวผมเองว่า ไม่มีใครช่วยคุณหรอกในเวลาที่คุณทุกข์ยาก 'คนจะเยินยอและช่วยคุณในเวลาที่คุณแข็งแกร่งเท่านั้น' ..คุณถึงต้องแกร่งไง !!

"โลกนี้ไม่มีอะไรฟรีครับ ..คุณไม่ได้อะไรมาโดยที่คุณไม่ยอมเสียอะไร ..อย่าอ่อนให้มันมาก ..เวลาล้ม เวลาแพ้ คุณหยุดเพื่อร้องไห้ได้ แต่หลังจากนั้นคุณต้องลุกด้วยตัวของคุณเอง"

เจ๊งหุ้นนี่โคตรขี้หมา ...ลุกขึ้นมาดิ ไม่ตายหรอก ..เอาใหม่ดิ ...หาความรู้ดิ ...ให้มันรู้ไปว่าถ้ากรูทุ่มทั้งชีวิตเอาจริง กรูจะไม่สำเร็จหรือ !!

เวลาชนะก็เดินต่อไป ขำขำ ..อย่าไปดีใจอะไรมาก เดินต่อไป ...เวลาแพ้ ก็เรียนรู้ดิ นั่นคือ อาจารย์ที่โคตรจริงใจ

ล้มก็กี่ครั้งก็ได้ ถ้าไม่ตาย คุณจะเก่งขึ้นเรื่อยๆ...สู้ ดิครับ ผมเอาใจช่วยคนที่คิดยืนด้วยตัวเอง

เป้าหมายชีวิตผมจากนี้ไป คือ ผมอยากเป็นอาจารย์ ...อาจารย์ที่จะเปลี่ยนชีวิตคน และผมสอนไม่ฟรี คอร์สผมแพงครับ เพราะความรู้ผมมีราคา เวลาผมมีค่า ...ผมจะให้เวลาของผมกับลูกศิษย์ท่ีเห็นค่าในตัวผมเท่านั้น

"เข้าใจตรงกันนะ"  (เพราะคนที่อิจฉาผมเยอะมาก ชอบมาพูดนั่นพูดนี่ มาแดกดันว่าผม ต่างๆนานา ก็ขอใช้พื้นที่นี้อธิบาย จุดยืนของตัวผม ...ขอบคุณครับ)

สู้ต่อไปครับ เหล่าทาเคชิ !!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ