แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

5 ข้อคิด การหลีกหนี "หุ้นปั่น"


5 ข้อคิด หลีกหนีหุ้นปั่น และการติดหุ้น !!

ไม่มีใครคิดว่าตัวเองจะติดหุ้น ..แต่ทำวันนี้คุณถึง ติดหุ้นล่ะ -- "ผิดคาด!!" ก็เพราะ คุณไม่เข้าใจหลักการ 5 ข้อนี้ ลองอ่านดูครับ ..."อาจช่วยให้อาการติดหุ้นของคุณทุเลาขึ้นได้" !!

1. "อ่านงบการเงินให้เป็น" ..หุ้นดี คือ บริษัทที่ทำธุรกิจมีอนาคต - ธุรกิจมีกำไร - และมีปันผลสม่ำเสมอ ..นี่คือ "บริษัทที่ดี"

2. "ไม่เล่นตามข่าว" ..หุ้นที่มีข่าวดี มักมีราคาแพง ..ดังนั้น การเลือกเล่นหุ้นที่ข่าวดี ต้องระวังให้มาก ว่าเราถูกเจ้ามือหลอกให้ไปซื้อหุ้นในจังหวะที่ราคามันแพงไปหรือเปล่า ? -- ถึงแม้เป็นหุ้นที่ดี แต่เราซื้อในเวลาที่มีข่าวดีมาก ก็อาจจะเป็นราคาที่แพงเกินไปอยู่ดี (หุ้นดี อยากได้ราคาถูก ..ทำไมไม่ซื้อข่าวร้ายละ ...คิดดีๆ คุณจะชนะคนส่วนใหญ่)

3. "ดันไปซื้อหุ้นที่ Volume ไม่สม่ำเสมอ" ..หุ้นที่ Volume ไม่สม่ำเสมอ แม้ไม่ใช่หุ้นปั่นทุกตัว แต่มันก็น่ากลัว หากเราดันไปซื้อเวลาที่แพง เพราะเมื่อ Volume หาย ราคาอาจลงแรง และเร็วจนเราติดหุ้น ออกไม่ได้ !!

4. "เรามีความรู้เรื่องกราฟไม่พอ" ..การซื้อขายหุ้น มีคนอีกฝั่งเสมอ ..นั่นแปลว่า ถ้าเราซื้อพร้อมๆ กัน อาจจะเสี่ยงติดหุ้นที่คนเทขายพร้อมกัน

5. "เราไม่เข้าใจธุรกิจของบริษัทที่เราซื้อ" ..การไม่เข้าใจธุรกิจ ก็เหมือนหลับตาลงทุน -- มันมีโอกาสที่เราจะติดหุ้นได้ง่ายมาก 

ข้อคิด : "การซื้อหุ้นในจังหวะตลาดมีแต่ข่าวร้าย มันง่ายที่จะหาหุ้นดี หุ้นถูก ได้ดีกว่าตลาดในช่วงข่าวดี"

ใช่ !! "ข่าวร้ายช่วยให้เรามีสติ และเห็นราคาหุ้นที่แท้จริงครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ