แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ปีหน้าทำธุรกิจอะไรดี

เดี๋ยวนี้ผมเห็นสื่อพยายามทำนายว่า ปีนี้ธุรกิจอะไรจะรุ่ง และ ธุรกิจอะไรจะร่วง

ตลกดีนะ ถ้ามันง่ายแบบนั้น คงไม่มีใครเจ๊ง ในโลกธุรกิจหรอกครับ

"ทุกอย่างในโลกธุรกิจ ถูกกำหนดด้วย เรื่องเดียว คือ Demand & Supply ..คิดง่ายๆ เลย ถ้าธุรกิจอะไรมีคนแย่งกันทำเยอะๆ มันจะแย่ ...คนทำจะซวยเพราะ คู่แข่งเยอะ ..แต่อะไรที่คนแข่งน้อย อันนั้นโอกาสรวยเยอะ"

ยกตัวอย่าง .."ข้าว" ปีที่รัฐบาลรับจำนำข้าง 15,000 บาท ..ใครๆ ก็แห่ปลูกเพราะคิดว่าจะขายได้ราคา จะได้รวย แต่หารู้ไม่ว่า นั่นคือ Supply มหาศาล ...ทุกคนแย่งกันปลูก ย่อมตามด้วยผลผลิตเกินความต้องการ ...และสุดท้าย โครงการก็พังทั้งโครงการ ..เจ๊งหมด -- สรุปง่ายๆ อะไรที่คนแห่ไปทำ เตรียมเจ๊งครับ

อีกตัวอย่าง "ยางพารา" ตอนราคายางสูง คนก็แห่ปลูก หลังจากนั้น 7 ปี ..ถึงเวลาที่คนแห่ปลูกจะกรีดยางได้ ..สรุป Supply ยางล้นตลาด ราคาร่วง ..คนปลูกยางก็เจ๊ง !! ...สรุปอีกครั้ง ..อะไรที่คนแห่ไปทำ เตรียมเจ๊งครับ

วันนี้คนแห่ปลูกอะไรอีก เดี๋ยวเตรียม เจ๊งสิ่งนั้น

ดังนั้นสรุปง่ายๆ เลยว่า "อย่าไปปลูกเหมือนคนอื่น ...อย่าไปทำเหมือนคนอื่น ...อาชีพยอดฮิต คือ อาชีพที่ห่วยที่สุด เพราะ คู่แข่งเยอะ สุดท้ายแย่งงานกัน ไม่รุ่งครับ"

อาชีพที่ดีในยุคนี้ คือ อาชีพไม่ฮิต ...อาชีพที่ฉันสร้างเอง ...งานที่มีแต่ฉันเท่านั้นที่ทำได้ ...งานที่ฉันชอบ ทำแล้วได้เงินอีก แม่เจ้า !! ...

ฟันธงปีหน้า ธุรกิจที่ดี คือ สิ่งที่ปีนี้คนเริ่มไม่อยากทำ ... เวลาผมเลือกหุ้น หุ้นรู้ไหมว่า ผมแค่นั่งตรงข้ามคนส่วนใหญ่ ...ผมเริ่มจาก

หนึ่ง หาหุ้นพื้นฐานดี แต่ยังไม่ซื้อ ทำ List รอซื้อ
สอง วันไหนหุ้นที่อยู่ใน List ผม มันแย่ ..ผมก็ทยอยซื้อ (ใช้กราฟช่วย)
สาม รอรวย ..แค่นั้นเอง

อันนี้เบื้องต้น แต่ลึกๆ ต้องความรู้มากกว่านี้ ไม่ใช่ทุกธุรกิจที่กลับ แต่ถ้าคุณเข้าใจ คุณจะรู้ว่าอะไรจะกลับมา ...ลองศึกษาเพิ่มเติมดูครับ ...อยากรวยไม่ยาก ถ้าเอาจริง !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ