แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

5 เรื่องแปลกในตลาดหุ้นที่คุณควรรู้

5 เรื่องแปลกในตลาดหุ้นที่คุณควรรู้

1. "ใครตั้งเป้าอยากรวยเร็วในตลาดหุ้น จะเจ๊งหนักทุกคน" ...มันคือ คำสาบ ..ลองหลับตานึกดูดีๆ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไม

2. "คนหวังรวยช้าๆ จากตลาดหุ้น Port มักโตไว" ..อันนี้ตรงข้ามกับข้อแรก เหมือนบ้าบอ ..ตลาดหุ้นกลับให้รางวัลแก่คนที่อยากรวยช้า ให้เขารวยเร็วๆ ...แปลกโคตรๆ

3. "ใครยิ่งมั่นใจในตัวเอง ยิ่งเสียหนัก" ...ตลาดสอนเราอย่างนึงว่า อย่า EGO ...คนที่อยู่รอดและรวยในตลาดคือ คนที่ปล่อยวางได้ และ ยอมรับเหตุผลจากสิ่งรอบตัว

4. "คนที่อยู่ในตลาดหุ้นยิ่งนาน Port ยิ่งโต และ โตแบบก้าวกระโดด" ...คนส่วนใหญ่เลิกเล่นหุ้นในหนึ่งปี เพราะเสียหายหนัก แต่ลืมดูสถิติว่า จริงๆ แล้ว เศรษฐีหุ้นทุกคน ล้วนเสียหายหนักตอนเริ่ม (ย้ำว่าทุกคน!!) ..แต่คนที่ผ่านได้แล้วรวย คุณลองไปหาคำตอบซิครับว่าทำไม คนที่ทนผ่านได้ จึงรวยแบบก้าวกระโดดทุกคน

5. "ตลาดหุ้นแอบสอนธรรมะให้นักลงทุน" ...แปลกโคตรๆ ผมไม่เคยศึกษาธรรมะ แต่ผมได้เรียน 'การเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป' จากตลาดหุ้น ในหุ้นทุกตัว เป็นรอบขึ้นลง จนจับจังหวะได้ ด้วยธรรมะ และ Technical Chart จริงๆ ...เฮ้ย!! แปลกแต่ 'เบิกเนตร' เพราะ คนที่เข้าใจกฏนี้ ผมฟันธงว่า คุณได้ Crack the Code ของตลาดหุ้นเรียบร้อยแล้ว ...ขอต้อนรับสู่ คนบนฟ้าในตลาดหุ้น !!

ตลาดหุ้น ให้ผมทุกสิ่ง ทั้งความเจ็บปวด ตบหน้า และ โอกาสทุกอย่างในชีวิตผม ..ตลาดหุ้นสอนผมให้ล้ม สอนผมให้ฝึกวิธีล้มแล้วลุกเร็ว ...สอนผมให้รู้จักสันดานมนุษย์ ...สอนผมให้รู้จักตัวเอง และ สอนให้ผมรู้ว่า ทุกคนสร้างตัวได้ ถ้าเขาเอาจริงในที่แห่งนี้

เคล็ดลับตัวเลขของการเพิ่มขึ้นของความมั่งคั่งจากตลาดหุ้น คือ 10 เท่า ทุกๆ 10 ปี ...ดังนั้น 20 ปี สามารถสร้าง 1 ล้าน เป็น 100 ล้านได้ ...แต่คนส่วนใหญ่จะพูดกับผมว่า "ไม่เอาหรอกพี่ 20 ปี นานไป !!" ..ผมก็ถามกลับไปว่า แล้วไอ้ที่เรียนหนังสือ 22 ปี เพื่อได้เงินเดือน 15,000 บาท อันนั้นเรียกไม่นานหรือ ?

แปลกแต่จริง ..."ไม่คิดรวยเร็ว จึงรวยเร็วจากสมรภูมิตลาดหุ้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ