แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

การเดินทางรอบโลกใช้เงินเท่าไหร่


คุณว่า การเดินทางรอบโลกใช้เงินเท่าไหร่ ?

'การเดินทางรอบโลก' เป็นฝันของคนจำนวนมาก ที่ฝันว่าในชีวิตจะมีโอกาสเดินทางรอบโลก แต่ปัญหาที่คนเหล่านี้ทำไม่ได้ เพราะ "ไม่มีเงิน หรือ เงินไม่พอ" ...ผมเลยอยากให้คุณช่วยกันคิดว่า การเดินทางรอบโลกใช้เงินเท่าไหร่ ?

"เยอะมาก ..ถูกไหม"

เพราะอะไร ? ...เพราะ เงินไง คือ ข้อจำกัด

ถ้าผมถามใหม่ว่า "สัตว์ตัวนึง ถ้าจะเดินทางรอบโลก ..สัตว์ตัวนี้จะใช้เงินเท่าไหร่ ...ตอบศูนย์บาท ...แน่นอน สัตว์ตัวนั้น อาจเดินทางไม่ได้รอบโลกจริงๆ เพราะ มันต้องเดินด้วยขา หรือ ปีกของตัวเอง แต่อย่างน้อย มันก็สามารถเดินทางโดยไร้ข้อจำกัด และ ไม่มีเงินมาเกี่ยวข้อง"

ในสมัยโบราณ ก่อนที่เราประดิษฐ์เงินขึ้นมา มนุษย์ก็สามารถเดินทางโดยไม่ใช้เงิน ...แต่วันนี้ต้องใช้ ... "หลายคนสงสัยว่า ผมถามเรื่องนี้ขึ้นมาทำไม ?"

ครับ!! ผมกำลังชี้ให้เห็นว่า "ฝันของคนๆนึง" เทียบกับ "เป้าหมาย" วันนี้เรามี "ข้ออ้างทั้งหมดที่ทำตามฝันไม่ได้ เพราะ เราไม่มีเงิน" ...จึงสรุปง่ายๆ ว่า ทุกวันนี้เงินเป็นข้อจำกัด ..เป็นสิ่งที่คนระดับบนสร้างขึ้นมาเพื่อจำกัดชีวิตและจำกัดฝันของคนส่วนใหญ่ -- วันนี้โจทย์ที่สำคัญของเด็กรุ่นใหม่ ที่ผมเจอ คือ เขาต้องการรวย ต้องการมีเงินมากให้เร็วที่สุด เพื่อทำลายข้อจำกัดของเงิน

"ถามหน่อย ทุกคนก็คิดแบบนี้ แล้วมีกี่คนที่ทำได้ ?" ...น้อยมาก เพราะอะไรรู้ไหม -- ก็เพราะ วิธีการทำลายข้อจำกัดเรื่องเงิน มันไม่ได้เริ่มที่การวิ่งหาเงิน แต่มันเริ่มตรงข้าม มันเริ่มที่คนๆนึงหา Passion ของตัวเองให้เจอ แล้วใช้สิ่งนั้นแหละ สร้างผลงาน ..ตัวผลงานนี่เอง ที่สร้างเงิน -- นี่คือ วิธีการสร้างเงินโดยเศรษฐีและคนรวยเกือบทุกคนในโลกที่ Self-made

"คนที่มีอิสรภาพทางการเงิน เพราะเขาไม่ได้เริ่มที่วิ่งหาเงิน แต่เขาวิ่งหา Passion และ เอา Passion นั่นแหละ สร้างผลงาน" ...ถูกต้อง !! คนส่วนใหญ่ถูกสอนให้ทำตรงข้าม เราถูกสอนให้ก้มหน้าทำงานหนัก ..ทำงานที่มีคนอยากซื้อ แม้เราจะไม่ชอบก็ตาม ..สังคมจึงกลายเป็นสังคมแรงงานที่ทุกคนเครียดทำ ทนทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่ถนัด เพียงเพื่อเก็บเงินน้อยนิดที่ผิดทาง ..เราถูกบังคับให้เรียนในสิ่งที่สังคมบอกว่าดี ไม่ใช่เราบอกว่าดี ...เราถูกทำให้กลายเป็นคนที่คิดเหมือนคนส่วนใหญ่ และ คนเหล่านี้ถูกทำลายฝัน จนวันนี้เขาเป็นแค่เครื่องจักรที่ทำงานไปวันๆ รอเพียงวันหยุด รอเพียงวันได้ช๊อปปิ้งแก้เครียด ..รอเพียงวันที่งานของเขาจะถูกแทนด้วยหุ่นยนต์ หรือ เครื่องจักร

"โหดนะ!!" ...ทางแก้ คือ "คุณต้องทำลาย Mindset เดิมๆ ที่พาให้ชีิวิตคุณเดินมาถึงจุดที่คุณเป็น" ...คนส่วนใหญ่คิดว่า การทำเหมือนเดิม คิดเหมือนเดิม จะมีวันนึงที่ชีวิตเปลี่ยนได้ -- ฝันโคตร!! ..ไม่มีทางครับ การทำเหมือนเดิม คิดเหมือนเดิม เราก็จะเป็นเช่นเดิม จนเหมือนเดิม ชีวิตแย่เหมือนเดิม ทำงานเดิมๆ

ใช่!! เริ่มจาก Mindset เปลี่ยน / การกระทำจะเปลี่ยนตาม / แล้ว ผลลัพธ์ในชีวิตจะเปลี่ยน ...และผมอยากบอกว่า แท้จริงแล้ว คนที่กำหนดชีวิตของเราทุกคนไม่ใช่คนอื่น แต่คือ Mindset ของเรา ...คนกล้าเท่านั้นที่เปลี่ยนความคิดและความเชื่อของตัวเอง เพื่อสิ่งที่ดีกว่า แล้วเขาจะได้ในสิ่งที่เขาฝันไว้ในที่สุด -- เริ่ิมจากความกล้า !!

เฉลยเรื่องการเดินทางรอบโลก ..ทุกวันนี้การเดินทางรอบโลก ใช้เงินเท่าไหร่ก็ได้ ขึ้นกับ Mindset ของเรา ...ถ้าไม่มีเงิน เดินทางโดยใช้ Google earth ก่อน อันนี้ศูนย์บาท ...ต่อมา ถ้าอยากจริงๆ แต่เงินน้อย ก็ Backpack ..ปั่นจักรยาน ..สานฝันรอบโลก อันนี้ใช้เงินน้อย แต่ใช้แรงมาก คนกล้าหลายคนก็เลือกเดินเส้นทาง นี้ สุดท้ายกลายเป็นเซเลป โอกาสต่างวิ่งเข้ามา เพราะ เขากล้าที่จะวิ่งตามฝัน ...ต่อมา เดินทางแบบประหยัด ค่อยๆ เดินทางเก็บแต้ม ..อันต่อมา เดินทางแบบสบาย แบบแพง คือ นั่งเครื่องบิน และ พักโรงแรมสบายๆ อันนี้คุณต้องเป็นเศรษฐีเท่านั้นที่จะเดินทางรอบโลกแบบนี้ได้

"ข้อจำกัด มันอยู่ที่ความคิด และ Mindset ของเราเอง ...ซึ่งเราใช้คำว่าเงินเป็นข้ออ้าง ให้เราไม่ทำตามฝัน ไม่ทำสิ่งที่รัก ...เราแค่ใช้เงินเป็นข้ออ้าง ..เท่านั้นเอง"

เริ่มจากเปลี่ยน Mindset -- ก้าวผ่าน ข้ออ้าง เรื่องเงิน ...แล้วชีวิตเราจะเริ่มเปลี่ยน ...เงินเป็นแค่ผลลัพธ์ ...คนเก่ง สามารถ สร้างธุรกิจ ทำตามฝัน โดยใช้เงินคนอื่นได้ เพราะ Idea เขาดีพอ ...ที่วันนี้คุณยังขาดเงิน เพราะ เราไม่เก่งพอในเรื่องที่เราอยากจะทำจริงๆ ..ทำไมไม่ทุ่มพลังและความสามารถของคุณให้กับสิ่งที่คุณรัก ...ทำให้สิ่งนั้นโคตรเจ๋ง โคตรดี ...สุดท้ายคนจะเอาเงินมาให้คุณเอง โอกาส และ เวทีจะวิ่งเข้ามาเอง

ทุกอย่างเริ่มที่ Mindset ..เมื่อเรากล้าที่จะเปลี่ยน !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ