แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วันนี้คนรุ่นใหม่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ขายของไม่เป็น

วันนี้คนรุ่นใหม่อยากเป็นเจ้าของธุรกิจแต่ขายของไม่เป็น !!

"เฮ้ย!! น่ากลัวมาก ...อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ขายของไม่เป็น ไม่ชอบการขาย -- ฟันธง!! เจ๊งครับ ...อย่าเปิดธุรกิจ เสียเวลา เสียเงิน เสียน้ำตา ...ทางแก้ !! คือ มีทางเดียว ขายของให้เป็น"

คำถาม "การขายของที่ดี ทำอย่างไร ?"

ตอบ "การขายที่ดี คือ ไม่ขายของครับ...จบ" ...คุณเคยเห็นคนที่พยายามขายของ ขายได้กี่ชิ้น ...เคยเห็น Salesman ในอดีต ที่เอาของตัวอย่างใส่กระเป๋าแล้วเดินไปตามบ้าน เพื่อเสนอขายของไหมครับ ...นั่นคือ การขายรุ่นเก่า ซึ่งวันนี้ขายไม่ได้แล้ว !!..แต่เรายังเห็น รถเข็น ขายของที่ขายตามบ้าน ..หรือ คนหอบเก้าอี้หวายมาขายตามบ้าน ...อาจจะพอขายได้ ถ้าโชคดี แต่ทำแบบนี้เหนื่อย และ ไม่รวย ต้องแก้ไขครับ

ต่อมา คนขายของโดย เปิดร้าน(โชว์ห่วย) แล้วรอคนมาซื้อ ...ก่อนมี 7-11 ก็ขายได้นะ แต่เดี๋ยวนี้จบครับ ...ไหนจะค่าเช่า ไหนจะหาไม่มาซื้อ ...

โอเค ทางแก้ ให้ขายสินค้าได้ คือ "ไม่ขายเอง" แต่ให้ลูกค้าขายของให้เรา ...หลายคนนึกถึง "หมอเส็ง" ขายตรงสมุนไพร ที่มีคนช่วยขายกว่า ล้านคน ทั่วประเทศ เป็น Downline ...แค่ทุกคนขายได้วันละ 100 บาท หมอเส็งได้ 100 ล้านแล้วครับ ...ง่ายกว่า ที่ให้คนอื่นช่วยขาย

สรุปต้องขายตรงเหรอ ถึงจะรอด ...ไม่จำเป็น!! นั่นมันคือ ตัวอย่างหนึ่งที่ชัดเจนเท่านั้นเอง

วันนี้อยากขายของได้ ต้องให้ลูกค้าช่วยขาย ...ลองไปคิดซิครับว่า สินค้าของคุณ จะทำอย่างไร ให้ลูกค้า มาช่วยคุณขาย มันมีตั้งแต่

การสร้างระบบแบ่งผลตอบแทน เช่น ระบบขายตรง , การทำสินค้าให้ดีจนคนต้องบอกต่อ , สินค้าที่ใช้แล้วชีวิตดีขึ้นจนคนอยากจะบอกต่อ , สินค้าคุณมันสุดยอดจนใครๆ ซื้อแล้วอยากจะโชว์คนอื่นว่าตัวเองใช้ เช่น Apple , Starbucks , Hermes และ อื่นๆ มากมาย

....ลองคิดดูครับ สินค้าและบริษัทของคุณ มีสินค้าที่ไม่ต้องขายหรือเปล่า ...สินค้าที่ขายดี คือ "ไม่ต้องขาย" มันขายตัวมันเอง ...หรือ ลูกค้าช่วยขายให้ ...ลองดู !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ