แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

2 ลูกจ้าง 2 นายจ้าง ที่ควรรู้จัก !!


2 ลูกจ้าง 2 นายจ้าง ที่ควรรู้จัก !!

ยุคนี้การทำธุรกิจเปลี่ยนไป จากเดิมที่มีแค่ ..ถ้าคุณไม่เป็นนายจ้าง ..คุณก็คือ ลูกจ้าง ...แต่วันนี้การทำงานมันแตกแขนงไปเป็น 4 จำพวก ดังนี้ฮะ

1. "ลูกจ้างอภิสิทธิ์" ..พวกนี้ทำงานสบายกว่านายจ้าง เงินเดือนก็เยอะ ..งานก็ชิว ..พักหลังผมรู้จักผู้บริหารค่อนข้างเยอะ ..เขามีงานที่ไม่เหมือนคนธรรมดา พวกนี้ได้เงินเดือนประจำหลักแสน หลักล้านต่อเดือน เข้ามาทำงาน หรือ ไม่มาทำงานก็ได้ ..บริษัทวัดผมเขาจากผลงาน แถมปลายปี คนเหล่านี้ได้รับโบนัสเป็น Profit Sharing จากงานที่เขาทำ ...แม่เจ้า!! สบายชิบ (ไว้วันหลังจะเล่าว่า พวกเขา มาถึงจุดที่เขายืนอย่างไร ..สิ่งที่น่าสนใจ คือ ไม่มีฟลุ๊ค เพราะ พวกนี้ไม่ใช้ลูกเจ้าของ ...แต่เป็น ลูกจ้างแนว Self-made ...โคตรเท่ห์!! )

2. "นายจ้างกรรมกร" ..พวกนี้เป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัว แต่ทำงานหนักยังกับกรรมกร ..พวกนี้ทำงานหนักกว่าลูกน้อง ...ผมเจอคนเหล่านี้ทีไร สงสารว่า ทำไมต้องทำงานหนักขนาดนี้ด้วย ..เขาบอกทำเพื่อครอบครัว ..ซึ่งคนเหล่านี้ ผมว่า ความสามารถเขาก็เก่ง เพราะ สามารถเปิดธุรกิจส่วนตัวมีลูกน้องมากมาย ...ติดเรื่องเดียว เขาสร้าง "ระบบ" ให้ทำงานแทนเขาไม่ได้ เลยเหนื่อย หนัก

3. "นายจ้างนักกอล์ฟ" ..พวกนี้ไม่ค่อยเห็นเขาทำงาน วันๆ อยู่แต่สนามกอล์ฟ พวกนี้ส่วนใหญ่มีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีลูกน้องเยอะ ...นานๆ จะเห็นเขาเข้าบริษัทไปประชุม ...และเรื่องที่น่าสนใจคือ คนเหล่านี้มักไม่ได้มีธุรกิจเดียว แต่เป็นเจ้าของเป็นสิบๆ บริษัท ...คุณสงสัยไหมว่า คนเหล่านี้ทำงานอย่างไร ..และทำไมถึงทั้งรวย และ มีเวลา ?

4. "ลูกจ้างปกติ" ..อันนี้คือ ลูกจ้างทั่วไป ...ขายเวลาแลกเงิน ทำงานเข้า 9 โมง กลับ 5 โมง ...วันๆ ก็ ชงกาแฟ เล่น Facebook ..ชงกาแฟ ...คุยกับเพื่อน ..เล่น Facebook ...วางแผน ...วางแผนไปเที่ยว ..วางแผนวันหยุด ..คนเหล่านี้ จิตตกทุกเย็นวันอาทิตย์ ..จิตติดทุกเย็นวันศุกร์ ..มีความสุขทุกวันหยุด และ ชอบช๊อปปิ้งเพื่อแก้เครียด ..."เครียดบ้าอะไรวะ ..สงสันเครียดเรื่อง facebook ...อิ อิ"

ใช่ !! มีอยู่ 4 จำพวก ...ที่เราแต่ละคนต้องเลือกว่า ตัวเราอยากเป็นแบบไหน ...เพราะ แต่ละประเภท ต้องมี วิธีคิด (Mindset) ที่แตกต่างกัน -- และที่น่าสนใจ คือ ทางเดินสู่ลูกจ้างและนายจ้างแต่ละจำพวก เป็นเหมือน 4 ทิศ ...ถ้าเลือกทางไหน ต้องมุ่งหน้าแล้วเดินไปทางนั้น ... "คุณล่ะ อยากเป็น แนวไหนดี ?"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ