แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"ความดัง" มีประโยชน์และให้โทษอย่างไรในปัจจุบัน


"ความดัง" มีประโยชน์และให้โทษอย่างไรในปัจจุบัน ?

ผมว่า หลายๆคน พยายามหาคำตอบตรงนี้ ว่า ประโยชน์ได้อะไร และ โทษคืออะไร

"ผมเองผ่านมาทั้งช่วงที่ไม่มีชื่อเสียง ไม่มีใครรู้จัก และ ก็มาถึงปัจจุบัน ที่มีชื่อเสียงและมีหลายๆคนรู้จัก ...มันต่างกันอย่างไร"

ใช่!! ทุกคนเกิดมาตอนเริ่มแรก ก็ย่อมไม่มีชื่อเสียง ...ซึ่งสมัยก่อน การทำงานมันไม่ต้องอาศัยชื่อเสียงก็ได้ อาศัยแค่เรียนสูงๆ ทำงานหนักๆ เพราะ คนส่วนใหญ่ไม่ได้พยายามมากมาย สมัยก่อน จะสำเร็จจึงอยู่ที่ความพยายาม !!

แต่เดี๋ยวนี้ทุกคนพัฒนาตัวเองเก่งขึ้น ก็แปลว่า คู่แข่งในการทำงาน ทำธุรกิจของคุณเก่งขึ้นตาม ..ไม่แปลกที่ยุคนี้ เก่งอย่างเดียวไม่พอแล้ว ...หรือ เรียนมหาวิทยาลัยดัง ก็ไม่พอเช่นกัน

วันนี้คนที่เป็นที่ต้องการ ในธุรกิจ ก็คือ คนที่มีลูกค้า !!

ฟังดีๆนะครับ "คนที่ได้เปรียบในปัจจุบัน ก็คือ คนที่มีลูกค้าในมือ!!"

คุณทราบไหมว่า บริษัทใหญ่ยอมจ่ายเงิน จ้างผมเงินเดือนแพงๆ ..ไม่ใช่เพราะผมเก่ง , นามสกุลดัง หรือ จบอะไรมา แต่เขาจ้างเพราะผมมีลูกค้าอยู่ในมือ -- นี่แหละ ที่เขาจ้าง เพราะ เขาต้องการลูกค้าในมือผมนั่นเอง ...จะเห็นว่า บริษัทสมัยนี้ ไม่ได้โง่อีกต่อไป ที่จ้างคนเพราะ เรียนสูง หรือ Profile ดี โดยไม่รู้เลยว่า คนเก่งคนนั้น จะสามารถหาลูกค้าสร้างเงินให้ธุรกิจได้หรือไม่ ต้องจ้างแล้วลุ้น ...โคตรเสี่ยงเลย !!

แต่อย่างจ้างผม ซึ่งมีฐานลูกค้านักลงทุนในมือ ...กลับเป็นเรื่องที่เสี่ยงน้อยกว่า ...

คำถามคือ คุณลองสำรวจตัวเอง ว่า คุณจะสร้างฐานลูกค้าในมือได้อย่างไร ?

ผมใช้ Facebook , หนังสือ , สัมมนา , หนังสือพิมพ์ , นิตยสาร , งาน Event และ Internet ซึ่งสื่อส่วนใหญ่ที่ผมใช้ติดต่อกับลูกค้าของผม มันฟรี!!  ในการสร้างฐานลูกค้า โดย โจทย์ในการสร้างลูกค้าของผม คือ "ผมต้องแก้ปัญหา และ สร้างประโยชน์ให้คนที่ติดตามเป็นฐานลูกค้าของผม ...ซึ่งในกรณีของผม คือ ผมต้องเปลี่ยนวิธีคิด เปลี่ยนชีวิต และ การเงินของลูกค้าที่ตามผม นั่นแหละ คือ ข้อสอบในชีวิตจริงที่ผมต้องตอบ"

ความดัง และ เงิน  คือ ผลลัพธ์ของการเปลี่ยนชีวิตของคนที่ติดตามเรา ...แก้ปัญหาและสร้างประโยชน์ให้คนมากเท่าไหร่ เรายิ่งดังและรวยเท่านั้น ....แล้วถ้าผมทุ่มทั้งชีวิตเพื่อเปลี่ยนชีวิตคนรอบข้างให้มากที่สุด ...ยิ่งดัง และ ยิ่งรวย

แปลกไหม .... Give "ผู้ให้" รวยโคตรๆ ทุกคน ...คิดดีๆ ซิครับ จริงไหม ?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ