แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

คุณเคยตี ราคา ตัวเองไหม เท่าไหร่


คุณเคยตี ราคา ตัวเองไหม เท่าไหร่ ? ...เจอคำถามนี้ไปหลายๆ คน อาจ งง ว่า ตัวเรามีราคาด้วยหรือ ?

มีซิครับ ..."เวลา" ไงครับ คือ สิ่งที่คุณมีจำกัด ดังนั้น คุณต้องคำนวนให้ดีเวลาจะขายให้ใคร ..คุณต้องแน่ใจว่า คนซื้อ'เวลา'ของคุณ เขาให้คุณค่า'เวลา'ของคุณจริงๆ

"แต่ก่อน ผมคิดว่า เวลาผมไม่มีค่า ..ทำให้ผมแยกแยะไม่ออกว่า โอกาสที่เข้ามาในชีวิต  ควรเลือกโอกาสไหน เพราะ ถ้าเราเริ่มสำเร็จในระดับนึง จะมีโอกาสวิ่งเข้ามาเยอะมาก บางบริษัทอยากจ้างคุณ บางที่อยากเชิญคุณไปพูด อยากให้คุณไปสอน อยากได้คุณเป็นที่ปรึกษา

...คุณลองคิดซิครับ คุณจะเลือกโอกาสไหน เพราะ 'เวลา' คุณมีจำกัด" ?

ผมทำแบบนี้ (ซึ่งบางคนอาจจะไม่เห็นด้วย แต่ผมว่า มัน Work กับผม) คือ ผมขึ้นค่าตัวผมเลย ...ใครจะจ้างผม ผมขอเงินเดือนโคตรเยอะ , ใครเชิญผมไปพูด ผมคิดเงิน(แพง) , ผมจัดสัมมนาผมคิดเงินคนมาเรียน(ไม่ฟรี) ...ดูทุนนิยมจ๋ามาก เหมือนโคตรเขี้ยว แต่คุณรู้ไหม โคตร work!!!

เพราะพอเราขึ้นค่าตัว ก็เท่ากับ เรารู้ค่าของตัวเรา ...คนที่จะเข้ามาหาเรา อยากใช้เรา อยากเจอเรา -- เราก็จะได้คนที่ยอมจ่าย ..คิดง่ายๆ ถ้าคุณจะยอมจ่ายเงิน คุณต้องเห็นคุณค่าของสิ่งนั้น จริงไหม ?

หลังจากที่ผม รู้ค่าของตัวเอง ..ผมทำงานมีความสุขขึ้น อย่างแรกได้เงินอันนี้ชัวร์อยู่แล้ว แต่สิ่งที่ดีตามมาคือ ผมเจอแต่คนที่เขาเห็นค่าผม ..อันนี้โคตรมีความสุขเลย

คนที่เห็นค่าในตัวเรา เขาจะอยากคุย อยากฟัง อยากเรียนที่เราสอน ...นี่แหละที่ผมสัมผัสถึงคุณค่าของตัวเองเพิ่มขึ้นไปอีก ...มันดีกว่า สมัยก่อนที่ผมไปพูด หรือ ไปจัดสัมมนาฟรี ในที่ที่คนไม่อยากเรียน ไม่ตั้งใจเรียน ...โคตรเสียเวลาครับ !! -- พวกนั้นเขาไม่เห็นค่าคุณหรอก 

"ใช่!! ชีวิตคุณจะเปลี่ยนถ้าคุณ Pricing เวลาของคุณเป็น"


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ