แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

โลกใหม่ ที่ฉันให้อนุญาต


ทุกวันนี้โลกกำลังเปลี่ยนอย่างมาก ในเรื่องของการเข้าถึงคน กล่าวคือ "ธุรกิจใหญ่ๆ สื่อใหญ่ๆ จะเข้าถึงคนยากขึ้น ...แต่คนตัวเล็กๆ บริษัทเล็กๆ จะเข้าถึงคนง่ายขึ้น"

เอ๊ะ!! อย่างนี้ก็ดีซิ ...ไม่ดีตรงไหน -- ก็ดีไงครับ ประเด็น อยู่ที่ "ตอนนี้ทั้งสื่อใหญ่ๆ ยังเดินกันผิดทาง ทุ่มเงินมากมายเพื่อให้เข้าถึงคนให้มากที่สุด อย่างทีวีดิจิตอลที่ทุ่มเงินกันสุดขีด / ส่วนบริษัทเล็กๆ ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะใช้เครื่องมือสมัยใหม่ในยุคนี้ในการเข้าถึงลูกค้าอย่างไร ดันไปใช้วิธีเดิม ก็เลยแทนที่จะได้เปรียบ ก็เลยไม่ได้อะไร"

มาดูกันตรงนี้ครับ -- ยุคนี้เป็นยุคที่ข้อมูลข่าวสาร Overload คือ "เยอะไป รับไม่ไหว" ดังนั้น สิ่งที่คนยุคนี้ทำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คือ ไม่สนใจสิ่งรอบๆตัว หรือ "Ignore ​Noise" ..คำว่า Ignore Noise แปลว่า พยายามไม่สนใจต่อเสียงรบกวน ซึ่งประกอบไปด้วย สื่อต่างๆ รอบๆ ตัว ซึ่งเดิมทีมีไม่กี่จอ แต่เดี๋ยวนี้ มีไม่รู้กี่จอ ..จะเดินไปไหนก็มีแต่โฆษณา นี่แหละ โคตรแห่งเสียงรบกวน Noise !!

ยิ่งลูกค้าพยายามไม่สนใจสิ่งรอบข้าง "สื่อยักษ์ใหญ่" ก็จะทุ่มเงินทุ่มพลัง เพื่อให้คุณสนใจให้ได้ ..."บ้าหรือ!!" ...นี่มันวิธีคิดแบบเก่าชัดๆ สมัยก่อน ในยุคที่ทีวีครองโลก ราทำสินค้าอะไรก็ได้ ห่วยแค่ไหนก็ได้ ขอให้มีเงินโฆษณาทีวี เดี๋ยวสินค้าก็จะขายดีเอง ...ทุกอย่างการโฆษณากำหนด

แต่เดี๋ยวนี้ใช้เงินมากขึ้น แต่ผลลัพธ์น้อยลง
...อย่างแรก เพราะคนส่วนไม่สนใจ Noise ตามที่กล่าวมา
อย่างที่สอง คือ บ้านของทุกคนเต็มไปด้วย สินค้าห่วยๆ เต็มบ้าน  ..

"ใช่!! หมดอายุ แห่งโลกแห่งขยะ และ เสียงรบกวน ...วันนี้เป็นโลกของ "การอนุญาต" ...สินค้าของคุณจะขายได้หรือไม่ได้ ขึ้นอยู่กับลูกค้าว่าเขาจะ "อนุญาต" ให้คุณเข้าถึงหรือไม่ต่างหากล่ะ -- นี่คือ ยุคที่บริษัทเล็กๆ คนตัวเล็กๆ สามารถทำสินค้าขายแข่งกับบริษัทใหญ่ๆ ....ครับ!! วันของคุณมาถึงแล้ว ...แล้วทำไงล่ะ ?"

เป็นคำถามที่ดีมาก "โอกาสเป็นของรายเล็กแล้ว" แต่ทำอย่างไรล่ะ ?

ตอบ วันนี้ทำสินค้าคุณให้ดีครับ ไม่ใช่ดีธรรมดา ต้องโดดเด่น ...เวลาจะทำสินค้าอะไรยุคนี้ อย่าสักแต่ว่าทำ เพราะ คุณเคารพลูกค้าหน่อย บ้านเขามีขยะเยอะแล้ว ...ดังนั้น สินค้าคุณต้องเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าจริงๆ ..ดีจนเขาบอกเพื่อนต่อ ...นั่นแหละ โจทย์ใหม่ "โจทย์ที่ธุรกิจใหญ่ และ ธุรกิจเล็ก" แทบไม่มีการได้เปรียบเสียเปรียบ

ไม่มียุคไหนในโลก ที่คนธรรมดา สามารถมีอำนาจในการต่อสู้ ได้เท่ากับยุคนี้แล้วครับ ...คิดให้เยอะ แล้วโอกาสจะเปิดครับ !!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ