แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

กฏแห่งความมั่งคั่ง


ทฤษฎี "ความมั่งคั่ง" ในแต่ละยุคสมัย ก่อกำเนิดด้วยวิธีการที่ต่างกัน --โลกเลยก็..วัดกันที่พลัง ใครมีพลังทำนาได้อึด ก็"มั่งคั่ง"กว่าคนอื่น ..ยุคต่อมาเริ่ม"มีเทคนิค ..ก็เทคโนการเพาะปลูกนั้นแหละ"

(ว๊าบบ...มา ก่อนหน้านี้) คนรวยด้วยการเก็งกำไร --"คนจีนค้าขายในเมือง ที่รวยไม่ใช่ค้าขายขึ้น กลายเป็นว่า ขายที่ดินกลางเมืองแล้วรวย ...พวกพ่อค้าเหล็ก มีที่ติดเจ้าพระยา ขายเหล็กแทบเจ๊ง แต่ขายที่ดินเลยรวย...พวกแขกซื้อที่ดินถูกๆชานเมือง เลี้ยงวัว รีดนมมาขาย สรุปขายที่ดิน เลยรวย"

สรุปเลยว่ายุคที่ผ่านมา (กฏแห่งความมั่งคั่ง) คือ การ"วิ่งไปอีกทางนึง" ส่วนไอ้พวกที่หาเงินจากน้ำพักน้ำแรง จาก"เงินเดือน" เก็บแทบตาย ยังไงก็ไม่รวย ..(อ้าว)..อย่างนี้ ไปเลี้ยงวัวได้ ป่ะ...

มีเรื่องเล่า ของ"ลุงคนนึง" ทำงานเสร็จ ซื้อทอง ซื้อตั้งแต่ทองบาทละ 400 วันนี้ทองเกือบ 18,000 --"ตาลุง"นี่ รวยไปเลย --ประเด็นคือ แก ชอบทอง แกมองว่า "เงินยังไง ก็คือ กระดาษ ..สรุปว่าแก(คิดถูก)ในขณะที่คนส่วนใหญ่ (งง)ไปเลย"

ผมรู้จักเพื่อนคนนึง บ้านมันรับราชการตั้งแต่รุ่น"ปู่" --คุณ คิดดู รับราชการเงินเดือนสุดต่ำ แต่ ไหง..มีพันล้าน --สรุป มันขายที่ บ้านเก่า กลาง สุขุมวิท --(งง) ไปเลย

..ผมถามว่า ไอ้ที่มันรวยนี่ "ปู่มึงวางแผนไว้ใช่ไหม" ..มันหัวเรอะ ฮิ ฮิ มันบอก"ปู่กู เขียน Business Plan ไว้ว่า ซื้อที่ดิน 1,000 บาท ตอนนั้น เพื่อเป็นมรดกให้กูขาย 1,000 ล้าน นี่ไง --(อึ้ง!!)ลงทุนอะไร ได้ บาทละล้าน ผมว่า Warren Buffet ยังแพ้ปู่มันเลย ....

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ