แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2553

ช่วงนี้ตลาดหุ้นกำลัง "สะบัดแมลงเม่า"


ตอนนี้ตลาดเข้าใกล้ 800 จุด มากๆ --คุณ สังเกตไหมว่า ไม่ว่า อ่านคำวิเคราะห์จากไหน ก็ตาม --เขาแนะนำเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ 800 จุด คุณควร"วิ่งออกไป--ไอ้พวกแมลงเม่า --แล้ว พอมันเลย 800 ไปเยอะๆ แล้ว ..พวกนักวิเคราะห์ก็จะเข้ามาแนะนำให้รีบเข้ามาซื้อ --หรือ ไม่ก็ถ้าตลาดวิ่งไปถึง peak เช่น 900 จากนั้น ถ้าตลาดตกลงมาแรงๆ เช่น ลงมาที่ 850 จุด --แรงเชียร์ ให้แมลงเม่าเข้าไปรับก็จะทวีความรุ่นแรงขึ้น"

คุณรู้ไหม ผมคิดยังไง -- ผมว่าตลาดนี่มัน Scam ดีๆนี่เอง คือ มีเจ้ามือ และก็มีนักวิเคราะห์ ที่ทำงานประสานกับเจ้ามือ อย่างแข็งขัน --ก่อนที่เขาจะซื้อ ก็จะมีเสียงออกมา บอกให้พวก"แมลงเม่า"รีบขาย เขาจะได้ซื้อราคาถูก --พอเวลาเขาจะขายทำกำไร เขาก็จะแนะนำให้ "แมลงเม่า" เข้าไปรับ --- ((สรุป ถ้าเล่นตาม ก็ ควายดีๆ นี่เอง))

ผมว่า ณ ตลาดที่จุดนี้ ความเสี่ยง ก็เริ่มมีมากขึ้น ไอ้การที่คุณ หวังจะซื้อตอนตกขายตอนขึ้น (ควรคิดให้ดี) เพราะไอ้การซื้อทุกครั้งที่ตก คุณสังเกตไหมว่า ทุกครั้งที่ตกและคุณซื้อ --ตลาดมันสูงขึ้นเรื่อยๆ เท่ากับว่า การวิ่งเข้าวิ่งออก ทำให้คุณมีต้นทุนที่สูงขึ้นเรื่อยๆ(ไม่นับรวมค่า Com ที่คุณ ให้กับ Broker สุด Love ของคุณอีก)

ปีนี้ตลาดเข้ามาที่จุด ก่อนวิกฤตแล้ว ดังนั้น ถ้าคุณไม่ตั้งสติดีๆว่า คุณจะเล่นอย่างไร ผมว่า คุณ มีสิทธิจะเป็นคนรับไม้สุดท้าย "แล้วก็ไปนั่งอยู่บนดอย" ฮิ ฮิ ....(ปีที่แล้วรายย่อย เล่น แบบที่ผมพูดนี่ แล้วกำไร ก็เพราะตลาดมันยัง ถูก อยู่ แต่จากนี้ไปตลาดมัน "เริ่มแพง"แล้ว ผมว่ามันไม่ง่ายเหมือน ปีที่แล้วแน่) ....

เอ้าสรุปเลย... ผมมองว่า รอบนี้ "ตลาดกำลังสะบัดแมลงเม่า" ใครที่ต้นทุนถูก ถ้าอดใจรออีกหน่อย ผมว่า คุ้ม -- แต่ถ้าใครพอใจ กำไรในวันนี้ ก็ควรขาย แต่ถ้าขายแล้ว (อย่าโง่) กลับเข้ามาอีก ..มิเช่นนั้น "คุณนั่นแหละ จะเป็น"แมลงเม่า" ที่ติดดอย...........

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ