แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2553

รัฐบาลเตรียมแจกคนละ 3,000 บาท "เงินตบม๊อบ"


ข่าวล่า รัฐบาลเตรียมแจกเงินลูกจ้าง...ได้รับผลกระทบจาก"การชุมนุม" ซึ่งก่อนหน้านี้เตรียม อุ้มผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ --- จุดนี้ผมมองเป็นการเดินเกมของรัฐบาลที่ฉลาด แต่"มันตั้งอยู่บนภาระของใคร" ถ้าวิเคราะห์มันชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลพยายามลดความกดดัน ...สำหรับคนที่ได้รับผลกระทบโดยตรงโดยการเอา"เงินฝาด" --คิดดู เงินใคร (ก็เงินคุณไง..ภาษี!!) ดังนั้น ถ้าแรงกดดันจาก"คนที่ได้รับผลกระทบโดยตรง"ลดลง จะทำให้รัฐบาลสามารถดึงเกม"ยื้อต่อ"

ถ้ามองให้ดีทั้งสองฝ่ายต้อง"ใช้เงิน"หนุนทั้งนั้น --"เสื้อแดง ก็จากคุณ ทักษิณ และก็ผู้สนับสนุนที่หวังผลเลิศจากการเปลี่ยนแปลง" ส่วนรัฐบาล ก็เงิน(ภาษีคุณ!!)เอามาแจก --(ถ้าดูที่เม็ดเงิน--รัฐบาลดูจะได้เปรียบกว่าหน่อย)--สรุปว่าไม่ว่าทางไหน เงินมันก็สะพัดออกมาอย่างมากมาย

...จะว่าไปแล้ว ดูไปดูมามันจะเข้าข่าย "แข่งลูกอึด" ใครทนกว่าชนะ หรือ ไม่ก็ฝ่ายไหนเงินหมดก่อนก็"แพ้"ไป...ตอนนี้ยิ่งมีข่าว คุณ ทักษิณ (หายไป) ไม่รู้ช่วง"หน้าสิ่วหน้าขวาน"เยี่ยงนี้ จะเดินทาง ไปหาอะไร สงสัย คุณ ทักษิณ คงมี ธุระ ที่สำคัญกว่า "การชุมนุม" --คุณว่ามัน Make Sense อะเปล่า!!!..(ผมว่า มันมีอะไรที่ เป็นเงื่อน..หรือ คุณทักษิณ จะ หลอกคุณ อภิสิทธิ์ ว่า"ป่วย" คุณอภิสิทธิ์ก็เลย"(((รอ)))ไม่สลาย.. การชุมนุม

เพราะรู้ว่า ถ้าคุณทักษิณป่วยหนักตามข่าวจริง เหตุการณ์มันก็จะจบเร็วๆนี้" แต่ถ้ามัน กลายเป็น "เกม" หลอกกันไปกันมา --แล้วลูกเมียนายก หายไป (อาจบินไปกินกาแฟ)กับ ครอบครัว ชินวัตร ที่ออกจากประเทศไปตอนนี้อย่างกะทันหัน(ทำไมกัน??).. หุ หุ

ผมว่า จริงๆ คนไทยใน"สันดาน" ไม่ได้บ้ารักอุดมการณ์อะไรกันมากมาย ซึ่งถ้ามองให้ลึก "เงิน" น่าจะเป็นปัจจัยหลักในการ ขับเคลี่อน"ขบวนการป่วนเมืองในวันนี้" เพราะตอนนี้หลายคนที่ใส่"เกียร์ว่าง"คือ รอให้ชัดก่อนว่า "กูจะเลือกฝ่ายไหน

...ซึ่งเมื่อผล แพ้ชนะมันชัดเมื่อไหร่ เหตุการณ์มันน่าจะจบอย่าง"เร็ว" พอเลือกข้างได้ ประเทศก็ไปต่อ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน!!---ไม่ใช่อย่างที่นักวิเคราะห์ต่างชาติที่ออกมาวิจารณ์ว่า ถ้าจบการก่อการร้ายจะลงดิน (ทำยังกับเราเป็น สังคมป่าเถือนแบบพวกแขกไปได้)

วันนี้เงินที่"สะพัด"อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายนี้ ผมเชื่อว่า"มหาศาล" และ การเปลี่ยนแปลง ความมั่งคั่งในระบบ เพราะครั้งนี้ ผมมองว่า "แต่ละฝ่าย" เทกันหมดหน้าตัก --ถ้ามองให้"ขำๆ" มันก็"มันส์ดี"นะ ...แต่ระวังโดนลูกหลง เดี๋ยวจะเลิก"มันส์" หุ หุ หุ...

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ