แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

เดี๋ยวหุ้นจะตก !!!!


ใช่แล้วครับ เดี๋ยวหุ้นจะตก --แล้วเดี๋ยวหุ้นก็จะขึ้น "ก็ฟังอย่างนี้เป็นร้อยเป็นพันรอบแล้ว" --จากช่วงที่ผ่านมา Fund Flow ไหลเข้าตลาดเราเยอะมาก ส่งผลให้ SET ดีดไปถึง 800 จุด

..ถ้าให้วิเคราะห์คือ ผมมองว่า ดัชนีอาจขึ้นได้ต่ออีกพอสมควร(น่าจะเลย 900 จุด) จากแรงเข้ามาของ Fund Flow อย่างไรก็ตาม ก่อนปลายปี ผมก็เชื่อแน่นอนว่า ตลาดน่าจะปรับตัวลงค่อนข้างแรงอย่างน้อย 1 ครั้ง เพราะส่วนหนึ่งของ Fund flow ที่เข้ามา เป็นนักลงทุนฝรั่งระยะสั้น รวมอยู่

-- ดังนั้น พวกที่ลงทุนระยะสั้น พอเขาได้กำไร เขาก็จะเทขายออก (ซึ่งผมมองว่า พวกที่เล่นสั้นน่าจะเป็น กองทุน ที่ต้องโชว์ผลงานเป็น Quarter และก็นักลงทุนรายย่อย ที่"กล้าๆกลัวๆ"

คำแนะนำของ พวกที่เล่นสั้น ผมมองว่า ช่วงนี้ยังมีโอกาสเข้าเก็งกำไร ในตัวหลักๆ เช่น PTT , PTTAR , TOP เพราะ 3ตัวนี้ ฝรั่งซื้อตลอด ผมสังเกตตั้งแต่ตลาดวิ่งขึ้นมา 3 ตัวนี้ ขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ตัวเล็กๆ ฝรั่งกลับไม่สนใจ ดังนั้น พวก"ใจถึง" ชอบเล่นสั้น ผมว่าคุณต้องรีบเข้าหุ้นเหล่านี้...(พอคุณ พอใจ กำไร ก็ค่อยปล่อย)

ส่วนคำแนะนำสำหรับหุ้นยาว ผมว่า ให้เลือก"หุ้นปันผลสูง" มี P/BV และ P/E ต่ำ ซึ่งมีเยอะมาก (ในกรุงเทพธุรกิจ มีตัวเลขนี้ให้ดูทุกวัน คุณเลือกเอาได้เลย)แต่ขอเตือนว่า คุณต้องเข้าใจหุ้นระยะยาวเหล่านี้ว่า ราคาจะไม่วิ่งเหมือน PTT แต่ถ้าคุณ ถือไว้ระยะยาวจะกำไรดี เพราะรับปันผลที่สม่ำเสมอ (ในขณะที่เงินฝากต่ำกว่า 1%)บวกกับการซื้อหุ้นที่ ราคาถูก ก็มีโอกาสได้ Capital Gain ในระยะยาว...

ดังนั้น คนที่คิดจะลงทุนใจช่วงนี้ต้อง คิดให้ดีว่า เราจะเล่นแบบไหน เพื่อที่จะเลือกหุ้นได้ถูกตัว (อย่าเล่นมั่ว !!!... เพราะถ้าคุณ ซื้อ BCP และหวังจะให้ หุ้นวิ่งเหมือน PTT ระวังอกหัก).........

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ