แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2553

ยอดผู้เสียชีวิต"สงกรานต์"ทะลุ 160 ศพ --มากกว่า เหตุความรุนแรงที่สุด(กีฬาสี)ในรอบยี่สิบปี


เพิ่งสังเกตว่า ผู้เสียชีวิตในช่วง"สงกรานต์" สูงถึง 160 ศพ คือ ตายมากกว่า "เหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่ป่าเถื่อนที่สุดในยุคนี้" ถึงกับอึ้ง...(งง) ...ตกลงว่า "สงกรานต์" ป่าเถื่อนกว่า!!!!... --ทำไมไม่มีคนเสนอให้ยกเลิกเทศกาล "สงกรานต์"บ้าง เพราะมีคนตายเยอะมาก

...ถ้าเป็นเช่นนี้ อะไรที่เขาเรียกรุนแรง ((มันอยู่ที่เราจะมองรึเปล่าเนี่ย..)) ที่ผ่านมาวันจันทร์ นักลงทุน เตรียมทิ้งหุ้นหนีประเทศไทย เพราะเขามองว่า "ไทยป่าเถื่อนมาก" แต่ปรากฏว่า สงกรานต์มีคนตายเยอะกว่ามาก -- ฮิ ฮิ... ---"ทำไมไอ้พวกนี้มันไม่ทิ้งหุ้นตั้งแต่สงกรานต์ที่แล้ว(วะ) เพราะคนตายมากกว่าปีนี้อีก อ้าว!!"

วันจันทร์ ที่ผ่านมา นักลงทุน ทั้งสถาบัน ทั้งต่างชาติ แห่ทิ้งหุ้นระนาว สรุปว่า "เขาตกใจอะไรกันหรือ" -- "จริงๆ ผมก็ตกใจ เหมือนกัน(ธรรมชาติของ มนุษย์น่ะ)" แต่พอมานั่งนึกคือ ลองคิดว่าตอนนี้คนส่วนใหญ่ทำอะไร แสดงว่า "เป็นทางแห่งการขาดทุน (เพราะนักลงทุนส่วนใหญ่แพ้ตลาด)".. เราจึงต้อง "สวน"

--เลยตอนนี้กำลังรวบรวมเงินเตรียม"ซื้อ" เก็บหมู แต่เที่ยวนี้คาดว่า "หมูจะถูกมากๆ" ---คงไม่ต้องรีบเก็บในทันใด แต่ถ้าใจเย็นมาก "หมูอาจหมด" ---รอบนี้วัดใจกันอีกรอบ "ชาวสวน"ที่ใจถึง อาจเก็บหมูได้มาก เที่ยวนี้.... เราจะไว้ลาย "คนไทย" เพราะเที่ยวนี้ ไม่ใช่แค่สถาบันและกองทุนเท่านั้น ฝรั่งรอบนี้ก็เข็นหมู จำนวนมากออกมาขาย

ก็สรุปว่า ใครที่มีเงินก็เข้ามาเก็บหมู ทยอยเก็บ ยิ่งตกยิ่งเก็บ พอ"สิงหา" เนื้อหมู ก็จะเริ่มปันผล ให้กำไร"คนเก็บ" --พอเหตุการณ์ความวุ่นวายผ่านไป เราก็ค่อยเข็นหมูออกมาขาย ให้พวก "สถาบัน" "กองทุน" "ฝรั่ง" มากรับต่อไป (แล้วรอบนี้ใครเป็น"เม่า"!!! ก็ต้องรอคำตอบ แต่ผมยังเชื่อว่า "ชาวสวน" นอนมาเสมอ)

--- แต่ถ้าใครไม่เข้ามาเก็บหมูในช่วงนี้ แนะนำ"เงินฝากธนาคาร" เพราะถึงแม้ดอกเบี้ยจะต่ำกว่าเงินเฟื้อแล้ว ยังสร้างความมั่นคงให้เป็นทุนสำรอง ที่มั่นคงไว้รอซื้อน้ำมันราคาแพง และของที่กำลังขึ้นเอาขึ้นเอา.... (สรุปว่าเงินฝากมันดีถึงเพียงนี้เลยรึ...)

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ