แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

คนสูบ“บุหรี่” ไม่ใช่เพราะ “เท่ห์” เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว !!!


ผมเห็นการรณรงค์ เลิกสูบบุหรี่ เห็นแล้วขำ เพราะมันไม่เคย “แตะตรงประเด็นเลย” ลองดูซิครับ ใครๆก็รู้ว่า บุหรี่มัน แย่ มันทำลายสุขภาพ …ใครๆก็รู้ และ “ไอ้ข้อเสียทั้งหมดแหละ”ทำให้เขาเลือกสูบบุหรี่ (งง ไหมครับ!!) --การสูบบุหรี่เป็นการประกาศให้สังคมรู้เลยว่า “กูไม่กลัวตาย กูไม่รักษาสุขภาพ กูไม่แคร์ใคร” นี่แหละ “เท่ห์” !!! …… ไม่ใช่เพราะ บุหรี่เท่ห์ แต่มันเท่ห์ใน “ทางเลือกที่กวนตีนนั่นเอง” ดังนั้น การจะแก้คุณต้องเข้าใจก่อนว่า คนสูบเขาสูบทำไม!!

และ “คนที่ไม่สูบ” ก็เพราะ มีความสุข มีทุกอย่างที่ต้องการ ดังนั้น “ไม่ต้องเอาบุหรี่มาประคองจิต” …อย่างพวก ลูกคนรวยที่ “มันสูบบุหรี่” ก็เพราะมัน ไม่พอใจทางบ้าน จากนั้นก็รวมกลุ่มคนเหมือนกัน …สรุปเลย คือ บุหรี่มันเป็นทางระบายออกของ “ความอึดอัด เช่น ไม่ประสบความสำเร็จ , ทางบ้านไม่เข้าใจ ,เรียนไม่เก่ง ,สมองไม่ดี ,ความอึดอัดต่างๆ เปลี่ยนเป็น การแสดงออกโดย (บุหรี่ !!) นั่นเอง”

นี่แหละครับ “สุดยอดของ Product Innovation” …บุหรี่นี่แหละครับ “สุดยอดสินค้า” เพราะเป็นตัวแทน “การแสดงออกถึงการจิตตกทั้งมวล” ขนาด I-phone ยังไม่สามารถ Position ทางจิตได้เลย ..คุณคิดดูแล้วกัน ว่าอะไรคือ “แนวทางการสร้างสินค้าที่สุดยอดในเชิงการตลาด”

กลับมาที่ ประเด็นของ การแก้ปัญหา “คนสูบบุหรี่” มันก็ต้อง ยิงไปที่ปัญหาก็คือ “จิตตก” คำถามคือ คุณสามารถทำให้ทุกคนหายจิตตกได้ไหม (หายได้ แต่พอหาย เขาก็ ติดบุหรี่เรียบร้อย เรียกได้ว่า สุดยอดสินค้าใช้เสร็จ แถม “การติด” ต่อให้ชั่วชีวิต ….หุ หุ) ….ไม่มีทาง!!! เพราะ “การจิตตก” แต่ละคนมาจากสาเหตุที่ต่างกัน ทั้ง คนรวย คนจน ต่างมีเหตุผลให้ จิตตก แตกต่างกันไป

---สรุป “ไม่มีทางแก้ปัญหา การสูบบุหรี่ได้” ยิ่งบอกปัญหา(สูบแล้ว สุขภาพแย่อย่างนั้นอย่างนี้) ยิ่งทำให้คนอยากสูบ เพราะ “อยากประกาศว่า ผมเท่ห์ เพราะผมเลือก สุดยอดความแย่” นี่แหละที่ผมบอกว่า การแก้ปัญหา การรณรงค์ กลับกลายเป็นการกระตุ้นให้ “คนสูบเพิ่มขึ้น”

ผมว่าเอาเงินที่จะมา รณรงค์ ไปสร้าง “สินค้าใหม่” ที่เป็นตัวแทนความ “จิตตก” โดยไม่เสียสุขภาพ ดีกว่า (แต่มันไม่มีครับ เพราะ คนจิตตก คงไม่เลือก เสพผักปลอดสารพิษ ….เพราะมันไม่ตอบโจทย์ หุ หุ…) …นี่นะ!! ถ้ามี สินค้าคือ “การฆ่าตัวตาย” โดยที่ “ไม่ตาย” อันนี้ ผมว่า ขายดีสุดๆแน่นอน --มีใครทำได้ไหมเนี่ย!!!

2 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห็นด้วยเลยครับ ส่วนใหญ่จิตตกกันทั้งนั้น หรือไม่ก็เพื่อเข้าสังคมสูบไปสูบมาติด

      ลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ