แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"ความลับของหมอ" ที่หลายคนไม่รู้!!


พูดถึงหมอ ปั๊บ!!(ลึกลับปุ๊บ).. นี่ไม่ใช่กรณี ฆ่าหั่นศพ เพราะมัน "เชย..แล้ว" ..คุณรู้ไหมว่า "หมอ" ก็มีรูปแบบชีวิตไม่ต่างจากนักเล่นหุ้น ที่มักตกเป็นเหยื่อของ "ชาวสวน" --ยังไง??

สมัยก่อน คนจบหมอ ยิ่งเก่งก็สามารถ เลือกทำงานในโรงพยาบาลเอกชน --ซึ่งได้เงินเดือนสูงกว่า ทำในโรงพยาบาลรัฐมากมัก.. แต่พอเวลาผ่านไป สัก 10 ปี ปรากฏว่า หมอ(ที่ตอนแรกไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่)..ผ่านการทำงานอย่างหนักใน โรงพยาบาลรัฐบาล --"อย่างหมอผ่าตัด โรงพยาบาลเอกชน อาทิตย์หนึ่งอาจไม่ได้จับมีด ..แต่ไอ้โรงพยาบาลรัฐ วันๆผ่าตัดไม่รู้จักกี่ราย (ยิ่งอยู่โรงพยาบาลกันดารหน่อย ผ่าถี่เป็นหั่นหมู!! )" ..ดังนั้น สิบปีเท่ากัน คนนึงผ่าเป็น "หมื่นๆราย" อีกคนผ่า "นับรายได้" ..ตอนหลังเอกชนเลยต้องมาจ้างพิเศษ(แย่งตัว) "เชิญไปทำงาน" โดยให้เงินเดือนสูง (สูงกว่า หมอที่อยู่ในโรงพยาบาลเอกชนเดิม)

เลยกลายเป็นว่า หมอที่เก่งสุดๆตอนเรียนจบ ...เจอแพทย์ "ร้อยศพ" แซงทางโค้งกลับได้เงินเดือนมากกว่าตอนหลัง .."โห!! แรงง่ะ" ..กรณีนี้ไม่ต่างจาก case ของ Wall Street เลยที่ "ชาวยิว" ก้าวขึ้นมาเป็น นายธนาคารใหญ่ๆ ในขณะที่ คนอเมริกันเอง กลายเป็นเล็กไป ..เพราะสมัยก่อน Wall Street ต่อต้านดูถูก พวกยิว ไม่ค่อยยอมให้ทำงาน พวกนี้เลยต้องไปรวมกลุ่มตั้งสำนักงาน อยู่รอบนอก และ ทำงานที่ รายใหญ่ไม่ค่อยทำ ..พอเวลาผ่านไป ไอ้งานที่รายใหญ่ไม่ค่อยทำ (เพราะเดิมมันกระจอก) อย่างเช่น M&A กลายมาเป็นงานใหญ่ เพราะใครก็อยากควบรวม สรุป พวก Investment Bank เล็กๆที่ "ยิว" เป็นเจ้าของ ก็กลายเป็น "ผู้ชำนาญการ"ในกระแส --ธนาคารเล็กก็ แปรเปลี่ยนกลายเป็นธนาคารใหญ่ (ส่วนไอ้ที่เคยใหญ่ก็เล็กลงๆ)--"พวกยิว จึงครอง Wall Street นับแต่นั้นมา"

เรื่องเล่าเช้านี้ของ ทั้งหมอ และนักการเงิน เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ "น่าคิด!!" -- ชีวิตคือ ทางเลือก และเรา "เลือกเอง" ส่วนผลลัพธ์จะเป็นอย่างที่เราเลือกหรือเปล่า --มันอยู่ที่ว่า ตอนคุณเลือกคุณได้คิดรอบด้านหรือยัง ถ้ายัง ..ต้องคิดใหม่!! ---(คิดๆ เพื่อนเคี้ยว!!)

1 ความคิดเห็น:

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ