แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2553

จุดขายเรื่องการลงทุน ความเก่งเรื่องเล็ก ความไว้ใจเรื่องใหญ่


ผมสงสัยมานานว่า มีคนมากมายที่มีเงินเยอะ แต่กลับไม่กล้าลงทุน .."ผมเลยไปลองถามดูว่า ทำไมเขาไม่กล้าลงทุน(เพื่อนผมเอง..หุ หุ)" คำตอบที่กลับมา ทำให้ผม งง --เขาบอกว่า "ไม่ไว้ใจว่ะ กลัวมันโกง(Broker)แต่ถ้าแก(ผม)เอาไปลงให้ จะลงทันที" ผมหยุดคิดนิดนึง!! กับคำตอบของเพื่อนผม .."จริงๆมันก็น่าคิดนะ ผมว่า" บางคนแบบว่า คิดมันทุกเม็ด ค่า Fee คิดมันทุกแง่ทุกมุม ต่างๆมากมาย สุดท้ายไปลงทุนกับ Madoff !!! (หากใครยังจำได้ Madoff นี่เขาไม่ได้หลอกเงินคนจนนะ เขาหลอกคนรวย"ที่ฉลาดๆนี่แหละ" อันนี้เข้าตำรา เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย)

ปัจจุบันโลกเราก็ถือว่าน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ เพราะขนาดอดีตประธานองค์กรการเงินขนาดใหญ่อย่าง Madoff ยังผันตัวมาเป็น นักต้มตุ๋น อย่าว่าแต่ Broker ของคุณเลยครับ..หุ หุ (ผมไม่ได้พูดให้เสียว!! แต่ผมมองว่าเดี๋ยวนี้ คนเราไว้ใจยาก) ดังนั้น สิ่งที่เพื่อนผมคิด กลับเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยคิด(มันถึงน่าคิด!!) --"นี่แหละครับคือเหตุผล ที่เราควร Open Mind รับฟังจากรอบด้าน ไม่ให้มุมมองเราแคบ ..ยิ่งเรามั่นใจในตัวเองมากเท่าใด โอกาสที่เราเปิดสำหรับความล้มเหลวมันยิ่งมากเป็นเงาตามตัว

ที่มาช่วงๆต้นปี มักมีโทรศัพท์ มาหาคุณแบบ--มั่วมาว่า "คุณจะได้คืนภาษี!!" ประมาณว่าพวกแก๊งค์(ตกทอง)นี่แหละ เอาภาษีมาล่อ ให้คุณไปกด ATM รับเงิน -- กดไปกดมา ดันกดโอนเงินให้เขาซะงั้น "สรุป..โดนหลอก" --แต่ถ้ามองให้ดี พื้นฐานของการต้มตุ๋นมันก็มาจากความโลภของเรานี่แหละ .."อย่างกรณีผม เจอไอ้พวกนี้โทรมาเหมือนกัน ผมก็ตอบว่า เผอิญผมไม่อยากได้น่ะ ให้รัฐบาลเก็บไว้เถอะ ช่วยชาติ!! (กลายเป็นคนโทรมา งง รีบวางสายไปเลย)"

แต่จะว่าไปแล้ว ผมเองก็ไม่ใช่ไม่เคยโดน ความโลภครอบงำ จึงถูกหลอกในที่สุด ..คือตอนอยู่มหาวิทยาลัย ผมถูกดึงเข้าไปทำ แชร์ลูกโซ่ Internet กว่าจะรู้ตัว ก็เสียค่าโง่ไปเยอะเหมือนกัน (แต่ผมมานึกๆดู ก็นี่แหละ "ความโลภ ซึ่งแปลเปลี่ยนเป็นความโง่ มาบังตาผม"

มาถึงวันนี้ ผมเลยมองว่า "ไม่มีอะไรในโลกนี้ มันจะได้มาง่ายๆ เพราะถ้ามันง่ายทุกคนรวยไปหมดแล้ว ดังนั้น อะไรที่เข้ามาหาเราแบบ (นี่!! สุดยอดแล้ว คุณต้องตัดสินใจทันที ไม่งั้นอด หรือ แบบ Deal of the Year ณ นาทีแล้ว ..พี่ตัดสินใจเลย!!) --"ไร้สาระ ใครเชื่อ เดี๋ยวออกลูกเป็นควาย...หุ หุ" ทุกวันนี้ผมนั่งท่องเสมอ "If it's too good to be true,It's proberbly too good to be true!!" (ก็แค่นั้น)

กลับมาเรื่อง การลงทุน หลายๆคนหวังว่าจะเข้ามาในตลาดหุ้น แล้วคิดว่า จะมีคนเอาเสต็กมาวางให้กิน (แนะนำหุ้นเด็ดจากนักวิเคราะห์ , หุ้นเด่นจากกูรู) ถ้ามันชัวร์ เขาเก็บไว้กินเองไม่ดีกว่าหรือ --วันนี้ที่ผมเข้ามาในตลาดหุ้น ผมไม่ได้มาหาหุ้นเด็ด หรือ มาเดินหาเงินที่คนอื่นทำตกไว้ "มันไม่มี ตลกแล้ว!!" ท้ายสุดแล้ว ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับตัวคุณ --"เพราะตราบใดที่คุณยังต้องซื้อข้าวเพื่อกิน ตราบนั้นก็คงไม่มีใครเอาข้าวมาใส่ปากคุณ โดยที่เขาไม่หวังอะไรหรอก จริงไหมครับ!!"

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่มีอะไรได้มาง่าย ๆ ถ้ามันดีจริง มันได้เงินง่ายจริง เขาคงทำเองไปแล้วนะ

    ขอบคุณที่เตือนสติ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ