แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2553

"หนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก" หนังสืออะไร!!!


ผมว่าหลายคนน่าจะรู้จัก Seth Godin , Malcolm Gladwell และ Chris Anderson (จริงๆผมว่า.. ไม่ค่อยมีคนไทยรู้จัก 3 คนนี้เท่าไหร่ "ถ้าไม่ได้ชอบอ่านหนังสือแปลกๆ" ..ผมคนนึงล่ะ ที่ชอบไปหาหนังสือแปลกๆอ่าน สาเหตุที่เป็นเช่นนั้น เพราะ "ชีวิตมันสับสนขึ้นเรื่อยๆ" ..คุณคิดเหมือนผมไหม ทุกวันนี้ สิ่งรอบตัวมันเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ตั้งแต่ วิถีชีวิตที่รีบเร่งขึ้น การเกิดของ Internet ที่ อัดข้อมูลใส่เรา "จน Information Overload จริงๆ", ทุกวันนี้ต้องเสียเวลา(นานนม)มาก Check ตั้งแต่ E-mail, Facebook , Twitter และก็ คลิป"ฉาว"ใน Youtube --หลายคนบอก "ผมไม่สนหรอก"--แต่พอเอาเข้าจริง เรากลับรู้สึกว่าเราเชย!! ตกกรอบของสังคมตามคนอื่นไม่ทัน!! "ท้ายสุดต้องกลับมา Updated ต่อ", พอเราหันไปข้างๆ เพื่อนเราบินไปเรียนต่อ "อีกสองปริญญาในอเมริกา"--(ทั้งหมดนี้แหละครับ ผมกำลังจะบอกคุณว่า "หนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก มีชื่อว่าอะไร!!"

ถูกต้อง!! มันคือ "หนังสือโป๊" ...หุ หุ (ไม่ๆ.ไม่ใช่ Playboy ..แต่มันคือ หนังสือที่ จะโป๊เปลือยความคิด ...และไขข้อสงสัย "บอกคุณว่า ตอนนี้โลกมันเกิดอะไรขึ้น (อะไรเกิดกับกู!!) และบอกว่าคุณจะรับมืออย่างไร" ..นักเขียนทั้งสาม (Seth Godin , Malcolm Gladwell และ Chris Anderson) เป็นนักเขียน International Bestseller เพราะหนังสือเกือบทั้งหมดของเขาพยายามชี้ให้เราเห็นว่า "บ้าบอ..อะไร มันเกิดขึ้นกับโลก เบี้ยวๆของเรา" เอ๊ะ!! โลกเรามัน เบี้ยว หรือ The World is Flat ตามที่ Thomas Friedman บรรจงเขียนหนังสือเล่มนี้ขึ้น...( สับสนมาก!!)

คือ สรุปแล้วผมว่า "เรื่องของอนาคต ยังไงมันก็คือ "เดา"ทั้งนั้น (เพราะมันยังไม่เกิดขึ้น)" ดังนั้น ไม่ว่า คุณจะอ่านหนังสืออะไร ..ท้ายสุด ผมว่าคุณควร"คิดต่อตอนจบเอง" เพราะ ผมมองว่าตอนจบที่ดีที่สุดของหนังสือ มันควรจะจบตามที่เรา "เชื่อ" (ไม่ใช่จบตามที่คนเขียนหนังสือพยายามหว่านล้อมให้เราเชื่อ)... "สรุปว่า อ่านหนังสือ ให้เว้นตอนจบ" --ละครเรื่องนี้มันจะได้จบ สวยงาม "Happy Ending" แบบพระเอก สมหวังกับนางเอก ...แต่ผลลัพธ์จริงๆในอนาคต "ปล่อยให้มันเป็นไป" --"Let's it be but Be Happy today คร้าบบบ....

(เอาเป็นว่า ค่อยๆเรียนรู้ ค่อยๆ ปรับไป มีอะไร แบ่งปันกัน อย่าลืม มา Add Facebook ของผม ..มี Link ใน Blog ของผมที่ http://pawawit.blogspot.com --แล้วก็ "ment..คุยกันเข้ามา" ช่วยกัน Shape โลกเบี้ยวๆนี้กันหน่อย...หุ หุ หุ)

1 ความคิดเห็น:

  1. อืม...จากประสบการณ์ที่ขายหนังสือมาหลายปี(มีแผงหนังสือหน้าร้าน)หนังสือที่ขายดีที่สุดเป็นนสพ.รายวันค่ะ ง่ายๆเลยคงเพราะราคาถูก ยิ่งถ้าข่าวแบบชาวบ้านด้วยแล้ว(ไทยรัฐ เดลินิวส์)ยิ่งขายดีค่ะอ่านแล้วไม่ต้องเก็บมาคิดให้เหนื่อย

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ