แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกม “ปาปารัซซี่” ในสภาเริ่มขึ้นแล้ว


วันนี้ดูข่าวว่า ฝ่ายค้านจะเอา “คลิป”มาแฉ ก็รู้สึกดีนิดๆว่า เป็นไปตามที่คาดคือ ช่วงนี้จะเน้น การเดินเกมใน “รัฐสภา” เป็นหลัก(ความรุนแรง เบรกชั่วคราว).. มุ่งหมาย “ไม่ไว้วางใจรัฐบาล โดยเน้นการแฉ ความโหดร้ายในการสลายการชุมชนุม”

-- ก็นี่แหละครับ “แยกกันเดินร่วมกันตี” ตอนนี้เอาพรรคเพื่อไทยเข้าตี ผ่านการอภิปราย “ไม่ไว้วางใจ” อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์คงไม่ถึงขนาดที่ทำให้ “ยุบสภาได้” เพียงแต่มุ่งหลังสร้างความ “ชอบธรรมของรัฐบาลให้ลดลง” และสร้างภาพ “การเป็นรัฐบาลเผด็จการทหารให้มากที่สุด”

ผมมองว่า หลังจากอภิปรายแล้ว “เพื่อไทย”คงเดินเกมกดดันรัฐบาล “ใต้ดิน” ต่อเนื่ิอง ผ่านเครือข่าย สส. พรรคเพื่อไทย ซึ่งคงเน้น “ภาคเหนือ และ ภาคอีสาน” เข้าไปสร้างภาพให้เกิดความ โกรธแค้นรัฐบาล ซึ่งเกมนี้ ถ้าจะถามว่า รุนแรงไหม ก็ขึ้นกับ “เงินที่สนับสนุนเป็นสำคัญ” ---ซึ่งดูยังไง ก็ไม่มีทาง “ควบคุมการ Flow ของเงินได้”

สรุป “ยิ่งรัฐบาลยื้อ ไม่ยอมจัดให้มีการเลือกตั้งยิ่งทำให้ ความขัดแย้งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และส่งผลร้ายต่อประเทศมากขึ้นเรื่อย” ผมมองว่า หากรัฐบาลอ่านเกมออก ต้องพยายาม “อัดนโยบายประชานิยมให้เร็วที่สุด (ถ้าให้ดีควรเร็วกว่าที่เคยประกาศไว้ว่าจะเลือกตั้งใหม่ปลายปี) จากนั้นควรปิดเกมให้มีการเลือกตั้งใหม่ ให้เร็วที่สุด “ก่อนปลายปี”

---ทางออกของประเทศไทย ผมมองว่า ต้องมีการเลือกตั้งใหม่ให้เร็วที่สุด เพราะการยื้อเวลา มีแต่จะสร้างความขัดแย้ง (เหตุที่การเลือกตั้งเป็นสิ่งจำเป็น เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ ไม่ว่าฝ่ายไหนก็ย่อมต้องทุ่มเงินหมดหน้าตัก ดังนั้น ถ้าต้องเอาเงินมาทุ่มเลือกตั้ง ก็จะไม่มีเงินไปสนับสนุนการก่อการร้าย ซึ่งมองยังไง เอาเงินจ่ายประชาชน ก็ยังดีกว่า จ่ายผู้ร้ายมา ก่อกวนบ้านเมือง จริงไหมครับ)

…ส่วนผลการเลือกตั้งต้องขึ้นกับความเร็วของรัฐบาลในการแจกเงิน (เงินเท่านั้นคือตัวตัดสิน) “ตอนนี้ผมมองว่า อืดอาดมาก ถ้าขืนยังช้าอย่างนี้ ประชาธิปัตย์แพ้แน่นอน” …ส่วนในอีกเดือนน่าจะมีการ ตัดสิน “ยุบพรรคประชาธิปัตย์” --เป็นอะไรที่ บีบสุดๆสำหรับ นายก อภิสิทธิ์ เพราะ ถ้าประชาธิปัตย์ โดนยุบจริง ผมว่า รัฐบาล จะตกในที่นั่งลำบาก เพราะ “ขาดหัว” --จุดเด่นหรือเรียกได้ว่า จุดขาย(จุดเดียว)ของรัฐบาลชุดนี้ ใครๆก็รู้ว่าคือ “คุณอภิสิทธิ์” --ดังนั้น ผมขอมอง การเลือกตั้ง สข. อาทิตยหน้า----ถ้า ประชาธิปัตย์ นอนมา ผมจะสามารถฝันธงได้ว่า อะไรจะเกิดขึ้นในเกมการเมืองต่อไป ---ระหว่างนี้ ก็ค่อยๆดู รอผลเลือกตั้ง แล้วผมจะกลับมา “ฟันธง” มหากาพย์การเมืองสุดรุนแรงให้ดูกันครับ…(ระหว่างนี้ช่วยกันลุ้นช่วยกันคิดครับ!!)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ