แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

มองหุ้นวันนี้ ซื้อดีไหม?

ผมมองว่าตอนนี้"อารมณ์คนเริ่มเปลี่ยน" คือ นักลงทุนรู้สึกดี แต่ผมถามจริงๆเถอะ ว่าวันนี้ กับ อาทิตย์ก่อน ..เศรษฐกิจหรือ พื้นฐานมันก็เหมือนเดิม..ไม่ได้มีอะไรต่างไปเลย เช่น PTT รายได้อาทิตย์ที่แล้วกับตอนนี้ก็เหมือนเดิม แต่ราคาหุ้น"แพงขึ้น" --(คุณว่าคนเราแปลกไหม แทนที่จะซื้อตอนหุ้นราคาถูกๆ กลับรอมาซื้อ "ตอนแพง" --ตลกขำมัก มัก..) ..(เหมือนที่ผมบอกว่า อารมณ์(ตัวเดียวเลย)เป็นตัวกำหนดราคาขึ้นลง... ดังนั้น คนที่เล่นหุ้นแบบเก็ง สถานการณ์-- ผมมองว่าเป็น "การพนัน"ดีๆนี่เอง--ส่วนตัวผม ไม่แนะนำสำหรับ คนที่เล่นหุ้นแบบนี้ เพราะมัน"เสี่ยงกับตัวเราเอง" รวมทั้งทำให้ตลาด"ผันผวนเหมือนคาสิโน"
หุ้นวันนี้ "หลับตา" ก็เดาได้ ว่าใคร ซื้อขาย -- "รายย่อย"หลังจากที่เก็บมาอาทิตย์ก่อน ตอนนี้ก็ปล่อยขาย ทำกำไร 2-3 บาท (โคตรเสี่ยงเลย.."มึงบ้าหรือ!!!" หุ หุ หุ.....คุ้มไหมพี่น้อง)
ถ้าถามผมว่า ใครที่จะซื้อวันนี้ ผมว่า "หยุดเลย" เพราะมันเสี่ยง เดี๋ยว "เสื้อแดง"บอกไม่รับข้อเสนอ หุ้นก็จะวิ่งตกไปที่เดิม --คนที่อยากซื้อต้องรอซื้อตอนสถานการณ์"ไม่ดี" ราคาตก (คือช่วง 1-2 อาทิตย์ที่แล้ว) ..ถ้าถามผมว่า (เดี๋ยวตกรถ?? --ผมบอกเลยรอบนี้ ถ้าใครยังไม่ได้ซื้อ "ไม่ต้องมา(ควาย!!)วิ่งเข้าซื้อตอนนี้เลย)-- ให้รอตกรอบหน้า ..เดี๋ยวมัน ก็ต้องตก --หุ้นมันขึ้นได้ มันก็ตกได้ แต่ใครที่ซื้อตอน"ขึ้น" มีแต่กลุ่ม"ควาย"เท่านั้น เพราะเดี๋ยวมันก็ตก.. หุ หุ (ตลกจริงๆ)---คุณรู้ไหมอะไรที่ทำให้"ขาดทุนหุ้น" ก็"อารมณ์"นี่แหละ ถ้าคุณวิเคราะห์พื้นฐานจริงๆ แล้วตัด "อารมณ์(โลภกับกลัว)ออกไป คุณจะกลายเป็น นักลงทุนที่เก่งอันดับต้นๆของโลกเลย" ..ไม่เชื่อคุณลองดู (ผมมองราคาหุ้นขึ้นลงทุกวัน คุณรู้ไหม ผมเดาผิด(ควาย)ตลอด แต่ดีที่ผมไม่ได้ ซื้อขายรายวัน ไม่งั้นป่านนี้ผมเจ๊งไปแล้ว ..เวลามองว่ามันกำลังจะแย่ พอเอาเข้าจริงมัน"ไม่แย่" ..พอมองว่าดี.......มันกลับไปแย่ ....(บ้าชิบ!!).. ผมเลยรู้เลยที่เขาเตือนกันหนักหนาว่า "หุ้นอย่าวิ่งเข้าวิ่งออก" ผมเข้าใจเลยว่า ทำไม!!!.....

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ