แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เทคนิค"เล่นหุ้นปั่น"ที่เสี่ยงน้อย


"หุ้นปั่น-เสี่ยงน้อย" พูดยังงัย!..มันดูขัดกันในตัวเอง..(แต่ไม่ใช่) เพราะ "มันมีอยู่จริงๆ --หุ้นปั่น เสี่ยงน้อย".. เริ่มแรกมาดูก่อนว่า หุ้นปั่นมันมีหน้าตาเป็นอย่างไร ..ก็คือ บริษัทเล็กๆ Volume ต่ำๆ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องใช้เงินมาก ในการปั่นราคา ..ต่อมาคือ ดูว่า กิจการดี ปันผลสูง(อย่างต่อเนื่อง)

สรุปก็คือ "หุ้นปั่น เสี่ยงน้อย" ก็คือ หุ้นที่ไม่แพง บริษัทเล็ก Volume น้อย (คือ คนไม่เล่นทำให้ P/BV ต่ำ) แต่ให้ปันผลสูง ..คือ แค่ที่กล่าวมา หลายคนก็คงคิดว่า "มีหุ้นแบบนี้ในตลาดด้วยหรือ --"มีเยอะ" แต่ราคามันไม่วิ่ง เพราะอย่างรอบที่ผ่านมาปีที่แล้ว หุ้นพวกนี้ก็ไม่กระดิก (เพราะฝรั่งไม่เล่น) -- แต่หลังจากนี้ไป พอตลาดเริ่ม"ครึกครื้น" พวก"นักปั่น" ก็จะกลับเข้ามาหาเหยื่อ

จากนี้ไป ผมคาดว่า "นักปั่นจะเริ่มทำงาน" โดยเลือกหุ้นแบบที่ผมกล่าวมา ..เพราะอย่างน้อยหากเขา"ปั่นไม่ขึ้น" ก็ไม่เสี่ยงอะไร นั่งรับปันผล 10% ขึ้น (เสี่ยงตรงไหน) ยังไงฝรั่งก็ไม่เล่น เพราะเล็กเกินไป --จุดนี้มันดี คือ พอฝรั่งทิ้งราคามันก็ไม่ตก .."เพราะฝรั่งมันไม่ได้ถือ หรือ ถือก็น้อย

ไม่เหมือนหุ้นใหญ่ๆอย่าง PTT/ PTTAR / IRPC / SCC / BANPU หุ้นพวกนี้ถ้าฝรั่งทิ้งก็ ราคาหายไปกว่าครึ่ง!!".. กลับมาที่นักปั่น พวกนี้มองยังไง "ไม่กำไรเยอะ ก็เสมอตัว" เพราะดอกเบี้ยต่ำอย่างนี้ รับแค่ปันผลอย่างเดียวก็อิ่มแล้ว แต่นี่ถ้าเขาปั่นขึ้น ก็รวย"เละ" ส่วน"แมลงเม่า" ก็รับติดดอยไปตายปกติ ..

โอเค ยกตัวอย่าง BLA หุ้นในตลาดที่หมุนเวียนอยู่"กระจี๊ด"เดียว ตั้งแต่ปีที่แล้ว ปั่นกันมาเกือบ 100% คือ พูดง่ายๆใครซื้อตอน IPO มาขายตอนนี้ก็ "ได้เท่าตัว" มีอีกเยอะแยะ อย่าง IVL , CIMBT พวกนี้เข้าข่ายหมด

..ล่าสุดผมซื้อ CFREASH เพราะมันปันผลดี เดือนที่แล้วที่ 3.88 คือกะซื้อทิ้งไว้รับปันผล(ปันผลดี P/BV ต่ำ Volume น้อย) ตอนนี้ไม่รู้ใครมากว้านซื้อ(ปั่น)ราคาพุ่งไปแตะ 5 บาทแล้ว

..คุณคิดดูเดือนเดียวกำไรเกือบ 30% ..ส่วน IRPC ซื้อ 4 บาทกว่า ก็วิ่งขึ้นลงมันอยู่นั้นแหละ ไม่แตะ 5 บาท ลุ้นเหนื่อย (มันหุ้นใหญ่ ปั่นไม่ไหวราคามันเลยไม่วิ่ง)...คือ วิธีที่จะได้กำไร คือ ซื้อก่อนที่เขาจะปั่น ถ้าคุณมาซื้อหลังจากราคาเริ่มวิ่ง คุณก็เป็นแมลงเม่า ..ง่ายๆตอนนี้คุณ ไปดูหุ้นตามที่ผมแนะ แล้วคุณก็ซื้อตั้งแต่ราคาไม่วิ่ง จากนั้นคุณก็รออย่างเดียว ถ้าไม่ขึ้นก็รับปันผลไป ถ้าขึ้นก็ Jackpot ..(อย่าไปเล่นตามคนอื่นครับ)..

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ