แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เกมขั้นเทพ"อภิสิทธิ์"(อัฐยายซื้อขนมยาย)..


วันนี้การเดินเกมของ คุณอภิสิทธิ์ ถือว่า"นักการเมืองขั้นเทพ" ไพ่หมดสำรับยังแกะห่อใหม่ออกมาเล่นอีก(งง)ไปทั้งประเทศ ..ผมว่าคุณทักษิณ คง(งง)ไม่น้อยเช่นกัน..เพิ่งโดนยึดไป "สี่หมื่น" แถมเงินไม่ได้ไปไหน เอามาเตรียม"แจก"เรียกคะแนน "ประชาธิปัตย์" โห่คิดได้ไง.. เรียกได้ว่า เกมนี้ เอาเงินคุณทักษิณมาสู้กับคุณทักษิณ

..อย่างที่หลายๆคนบอกว่า "นักธุรกิจเก่ง พอมาเจอนักการเมืองกลายเป็นระดับอนุบาลไปเลย" อีกอย่างที่ลืมไม่ได้ก็ "ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร--เมื่อวานจะฆ่ากัน พรุ่งนี้จูบปาก ..เอาแบบลูกน้อง ปรับตัวไม่ทัน" ตอนนี้แกนนำแดงยังมึนค้าง ตอนนี้ที่ไม่สลายเพราะ"ไม่รู้จะเอาอาวุธ ออกไปยังไง เพราะถ้าประชาชนกลับ กลายเป็นเหลืออาวุธ ..เป็นคันรถ!! ก็"หัวเน่าแน่" ...เลยตั้งแง่ ให้"เลิก พรก.ฉุกเฉิน จะได้สลายแบบเอา"อาวุธสงครามออกไปได้ คือ ถ้าทหารยังอยู่..จะหลบยังไง --นี่แหละประเด็นที่ ทำไม"ยื้อไปยื้อมา"

ตอนคุณอภิสิทธิ์ประกาศ" Road Map " ออกมา รัฐบาลทำ(งง) ผมว่าตลก!!.. สร้างละครน้ำเน่าหลอกคนดูตามเคย --จริงๆทางนี้ หลายคนอาจมองว่า"เสื้อแดง"ได้เปรียบ แต่คุณลอง"คิดให้ดีซิ" จริงๆใครได้เปรียบ ที่ผ่านมา"ไทยเข็มแข็ง ก็กลายเป็น ใครเข้มแข็ง "คราวนี้ Road Map จะชี้ไปไหน

... อย่างแกนนำที่หวังจะมานำ"เลือกตั้ง"ผมว่าถ้าตอนเลือกตั้ง"ไม่ได้อยู่ในคุก"..ถือว่าโชคดีมากแล้ว เพราะข้อหาต่างๆ ---ผมมองว่า คุณอภิสิทธิ์ ไม่น่าจะหมูแบบที่ทุกคนคิด -- ถ้ามองจำนวนคนที่สนับสนุนเสื้อแดง ผมมองว่า มีมากกว่า เสื้อเหลือง ดังนั้น ถ้าคุณ อภิสิทธิ์เดินเกม รุนแรง จะกลายเป็น"ถือไฟ่รองทันที" ไม่ว่าจะเป็น"พรรคร่วม"ที่ไม่ไว้ใจคุณ อภิสิทธิ์จากการผิดสัญญากันซึ่งๆหน้า

(นี่ถ้าคุณทักษิณมีเลือดนักการเมืองกว่านี้ ..เกมอาจพลิก แต่ปรากฏว่า คุณทักษิณ ไม่อาจลดความแค้น จูบปากคนทรยศได้ --ผมว่าประเด็นนี้เป็นเกมตัดสินว่า.. ใครจะชนะเลยก็ว่าได้) จากที่ดูผมไม่เชื่อว่า ประชาธิปัตย์จะ นิรโทษกรรมบ้าน 111 ..มิเช่นนั้น พรรคร่วมจะมี Candidate นายกที่ดีกว่าคุณอภิสิทธ์ ดังนั้น ประเด็นนี้ผมว่า คุณอภิสิทธ์ ไม่ยอมแน่

.. ดังนั้น เกมจะออกมารูปแบบเดิมคือ พรรคร่วมยังต้องเกาะกลุ่มกับประชาธิปัตย์ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ก็ตาม และ "แลกหมักกับเพื่อไทย" -- แต่"เพื่อไทย"เองก็ใช่ว่าจะแข็งแรง เพราะถึงแม้"ตอนนี้กระแสคุณทักษิณยังคงเป็นจุดขายที่แรง แต่ในพรรคกลับแตกเป็น "ก๊ก" (ยิ่งกว่าสามก๊กอีก..ประมาณยี่สิบก๊ก.. หุ หุ) ไม่รู้แกนนำกี่คน"มั่วสุดๆ" คือ เหมือนพญามังกรหัวกุด ยังไงยังงั้นเลย (คุณ อภิสิทธิ์อ่านเกมแล้ว เตรียม"แจกเงิน แหลก" คราวนี้บอกได้คำเดียวว่า "เงินสะพัด" ถ้าวัดเม็ดเงินแล้ว.. รัฐบาลเป็นต่อ (เพราะเอาอัฐทักษิณซื้อขนมทักษิณ) เกมชี้ขาดผมมองอีกจุดคือ คุณ ทักษิณ จะทุ่มสุดตัวแค่ไหน เพราะถ้ามองในปริมาณคนแล้ว"เสื้อแดง"มากกว่า แต่ถ้ามอง ปริมาณเงิน "รัฐบาล" กินขาดเหมือนกัน

ผมมองว่า ถ้าไม่มีอะไรพลิก หรือ คุณ อภิสิทธิ์ ไม่เดินสะดุดขาตัวเอง..ผมว่า คุณอภิสิทธิ์ถือไฟ่เหนือกว่า เพราะ"การเลือกตั้งครั้งนี้เท่ากับเป็นการตัดท่อน้ำเลี้ยง(เงิน)สุดท้ายของเสื้อแดง" คือ ผมมองว่า ทั้งสองฝ่ายก็จะต้องทุ่มหมดตัวในการเลือกตั้ง ดังนั้นฝ่ายเสื้อแดงที่มี"เงินน้อยกว่า" ย่อมถูกตัดท่อน้ำเลี้ยง เป็นอันจบเรียบร้อย โรงเรียนอภิสิทธิ์ (..นี่แหละ นักการเมือง ตัวพ่อ คิดซ้อนที สิบตลบ คิดไปคิดมา(งง)เอง ดังนั้น จะแพ้ทางเดียวก็คือสะดุดขาตัวเอง มิเช่นนั้น ไหลลื่น เคลิ้มกันทั้งเมือง "ไม่มีมิตรแท้ และศัตรูที่ถาวร")...

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ