แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

หุ้นแนะนำ(หลังวิกฤต)

ผมว่าช่วงนี้หลายๆคน มักเน้น"ความมั่นคง"เป็นหลัก เช่น จะลงทุนในกิจการใด ก็จะเน้นกิจการที่มั่นคงสุดๆ แต่ผ่านมา"ยุคนี้"ผมว่า..คุณต้องคิดใหม่ --จะเห็นได้ว่า หลายปีที่ผ่านมา ทุกอย่างในโลกเปลี่ยนแปลง แบบชนิดที่เรียกว่า "หน้ามือเป็นหลังมือ" นักวิเคราะห์ต่างๆ "ปากกาหักหมด" คือ ทำนายอะไร มันออกมา"สวนทาง"ตลอด ..เป็นการกรูทางสู่"ยุคทองของชาวสวน"
พาดหัวข่าว น้ำมันรั่วๆ กระทบ บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่..ที่ก่อนหน้านี้ หุ้นดีวันดีคืน --สรุป "ผิดคาด" ..เห็นไหมว่า "ทฤษฎีชาวสวน" มันกำลังเข้าสู่"ยุคทอง"จริงๆ..ไม่แต่เฉพาะหุ้นเท่านั้น ผมเอามาสังเกตุสิ่งต่างรอบตัว --(มัน"สวนทาง"กับที่เราคิดอย่าง น่าทึ่ง) ผมว่า"ธรรมชาติ"มันกำลังจะ"บอกใบ้"อะไรเรา ..(ใช่แล้ว!! ..ธรรมชาติกำลังบอกว่า ไอ้พวก"มนุษย์หน้าโง่" ทำลายธรรมชาติมามากพอแล้ว ..จากนี้ไป ทุกอย่างที่"มนุษย์คิด"จะวิ่ง"สวนทาง"หมด)...อ้าว!! แล้วอย่างนี้จะรับมืออย่างไร --(ถามได้..ก็เป็นสมาชิก"ชาวสวนไง")
ไอ้ชุมนุม"หลากสี"นี่ก็ (เห็นๆ) ..ตอนแรกๆทุกคนคาดว่า แผ่ว ..มันกลับรุ่นแรง ต่างชาติ"เสือกเทขายโง่ๆซ้ำเติมอีก" ..วันดีคืนดี เกิดสงครามกลางเมืองวันที่ 10 เมษา ..พออาทิตย์ที่แล้ว ทุกคน คาดว่า"สลาย..นองเลือดแน่" ปรากฏไม่มีอะไรเกิดขึ้น .. สัปดาห์นี้ หลายคนคาดการว่า ประชุม ครม. นัดพิเศษ มันต้อง "เลือดสาดแน่" กฎอัยการศึก --ปรากฏ อถิสิทธิ์ ออกมาเสนอ "ประนีประนอมเอาซะงั้น" คุณคิดดู ไอ้พวกที่ขายหุ้นไป ถือเงินสด รอว่า "มันต้องนองเลือด..หุ้นต้องเละระนาว ..แล้วค่อยจะเข้ามาเก็บตอนต่ำ ..กินแห้ว!!! ซะงั้น"
คุณลองใช้"ทฤษฎีชาวสวนมองวิเคราะห์ไปข้างหน้า ..ซิครับว่า แล้วจากนี้หุ้นจะเป็นอย่างไร" .. (ง่ายๆ..ถ้าจากนี้ เสื้อแดง รับยอมสลาย --หุ้นจะพุ่งแรงมาก ..รอบนี้ "แมลงเม่า จะบินเข้ามาซื้อหุ้นกัน"ว่อน" --- จากนั้น"ต่างชาติ " ที่ขาดทุนคราวก่อน "มันจะล้างแค้น" โดยช่วงนี้ วิเคราะห์ ง่ายๆ ต่างชาติ ก็ต้องเข้ามา"แจม" ตามน้ำ "ลากPort ของตัวเองที่จมน้ำอยู่ ขึ้นไปเหนือน้ำเยอะๆ" จากนั้น ก็ "อัดเงิน ..ปั่นให้สูง เข้าไปอีก .. เป็นการ"ตีฆ้องเรียกแมลงเม่า" จากนั้น แมลงเม่าก็จะเข้ามามากมาย ทำให้ตลาดวิ่งขึ้นไปอีก สัก 900 ปลายๆ จากนั้น (ตูม..ตูม!!! ....ตูม!!! --ฝรั่ง"แม่ง"แก้แค้นทิ้งรูด จาก 900 ปลายๆ เหลือ 800 ต้นๆ ..จากนั้น (ใครมารับ???)-- คุณเดาได้ไหม...(โอโห!!คุณเก่งมาก..ใช่แล้ว!!! รายย่อย ที่ขายวันนี้ครับ ที่ 700 ปลายๆวันนี้ จะไปเข้ารับอีกทีที่สูงขึ้นไปอีก)
ไงครับ ..ตลาดหุ้น กับ "รายย่อย" กับ "ฝรั่ง" กับ "สถาบัน" (อ๋อ..สถาบัน ลืมกล่าวไป พอฝรั่งทิ้งปลายปี สถาบันก็จะนำเงินใหม่ RMF/LTF มารับปลายปี )...เบื่อไหมครับ ...นักลงทุน"แต่ละกลุ่ม" เดาง่ายจริงๆ สรุป มีทั้งกลุ่ม ควายเล็ก ควายใหญ่ ควายฝรั่ง สรุป "ชาวสวน"ครับ เท่ห์สุดๆ...... มาแน่"ชาวสวน" เจ๋ง ไม่"ควาย" หุ หุ....
อ้าว! --ลืมแนะหุ้น ..ผมมองว่า อะไรที่มันแย่ตอนนี้ เช่น การท่องเที่ยว โรงแรม การบริโภคภายใน มันเป็นพื้นฐานของประเทศ ดังนั้น ระยะยาวผมว่ามาแน่ CENTEL , THAI , CPN , AOT (ยาวๆนะ ไม่ใช่เร็วๆนี้)
ปล. "ชาวสวน" ระวัง"จีน Bubble แตก" ..แต่ถ้า"ไม่แตก" --"ชาวสวน"นี่แหละ "รวยเทพ..." ...มาเป็น ชาวสวนกันดีกว่า (รวยเทพ).........

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ