แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

"ก่อสงครามกลางเมือง"+"จ้างทนายนักล๊อบบี้" หวยล็อกที่ถูกวางไว้แล้ว


แวบ!.. ไปดู Blog คุณ กรณ์มา ที่เขาู Post เกี่ยวกับ "นักกฎหมายที่คุณทักษิณเพิ่งจ้างมา" ชื่อว่า Robert Amsterdam พอดูไปดูมา กลายเป็นว่า"คนๆนี้" เป็นนัก Lobbyistในคราบนักกฎหมาย ...คือในประเทศรัสเซีย มีกรณีคล้ายคุณทักษิณนี่แหละ ...เรื่องมีอยู่ว่า เศรษฐี(ชื่อว่า Mikhail Khodorkovsky)ที่เคยรวยที่สุดใน รัสเซีย ก่อน ประธานาธิปดี"วาราดิเมีย ปูติน "จะขึ้นมามีอำนาจอย่างทุกวันนี้ (สรุปคร่าวๆคือ นาย Mikhail Khodorkovsky นี่มีปัญหากับ"รัฐบาลรัสเซียของนายปูติน" จึงโดน "จับเข้าคุกและโดนยึดกิจการ(บริษัทYUKOSเคยเป็นบริษัทน้ำมันที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย)และยึดเงินทั้งหมดเข้ารัฐ" แต่ก่อนหน้านั้นได้ว่าจ้าง Robert Amsterdam (คนเดียวกับที่คุณทักษิณจ้างนี่แหละ)มาช่วยต่อสู้ ..แต่วิธีการของนัก Lobbyist คนนี้ใช้คือ การดึงประเด็นให้เป็นประเด็นของโลก (เหมือนที่แว่วๆว่า คุณทักษิณจะเอาคดีของตัวเองไปศาลโลก) ปัญหามันอยู่ที่เป้าหมายคือ "การสร้างภาพของคุณทักษิณว่าเป็นตัวแทนของทุนนิยมเสรี ที่โดนรัฐบาลเผด็จการทหาร(ที่ฆ่าประชาชน)กลั่นแกล้ง...นี่แหละเป้าหมายของการก่อสงครามกลางเมืองในขณะนี้ ก็เพื่ีอที่จะ dis-creditรัฐบาล(คือดูก็น่ามันส์ !! แต่มันแย่ตรงที่เอาชีวิต(ไพร่..ที่เขาเรียกตัวเอง)มาเป็นเครื่องมือต่อรองผลประโยชน์ของคนไม่กี่คนนี่ซิแย่)"จุดนี้เองที่ในกรณีของรัสเซีย ส่งผลลบต่อมุมมองของคนทั่วโลก (นี่แหละเรื่องราวที่ คุณกรณ์หยิบขึ้นมาให้ดู)
แต่จุดที่ผมสนใจคือ "มันแปลกนะครับ" ว่าทำไมคนที่รวยที่สุดและฉลาดที่สุดในประเทศ ทั้ง Mikhail Khodorkovsky และ คุณ ทักษิณ ถึงได้ "ตกม้าตาย" อย่างที่เป็นอยู่ ...มันทำให้ผมนึกย้อนไปถึงหลักธรรมชาติที่เคยกล่าวมาแล้วว่า "ต้นไม้ถ้ามันสูงเกินธรรมชาติ มากไปโอกาสที่ฟ้าจะผ่าก็มีสูง" ดังนั้น อย่าง Bill Gates และ Warren Buffet จึงเอาเงินส่วนตัว"มหาศาล"บริจาคให้แก่สังคม (ตอนนี้ใครๆก็ยกย่อง ทั้งสองคนนี้ว่า เป็นเศรษฐีใจบุญ ขนาดนิตยสาร Times ยังเอามาขึ้นยกย่องไม่รู้กี่รอบ)-- ผมว่าตรงนี้ มันสอนให้คนเรารู้จัก "การพอและการให้" เพราะไม่ว่าเราจะ"เก่งขนาดไหนก็ตาม"...(เก่งสุดรวยสุดในรัสเซีย โดนยึดทรัพย์ทั้งหมด ตอนนี้ถูกขังลืม) ..(เก่งสุด รวยสุดในประเทศไทย ไม่สามารถจะอยู่ประเทศตัวเองได้ เลยกำลังทำ"งง งวย+บ้าเลือด"อยู่นอกประเทศ) ---ตอนนี้เหลืออีกคน นาย บารอลโคนี (เศรษฐีรวยที่สุดในอิตาลี เจ้าพ่อ Telecom)ตอนนี้เป็นนายกอยู่ ...(ต้องรอดู)
ชีวิตคนผมว่า"มีตัวอย่างให้เราศึกษามากมาย" เพียงแต่เราไม่ค่อยเอามาเป็น อุทาหรณ์ เท่าไหร่...ผมว่าคนมีอำนาจส่วนใหญ่"มักหลงระเริง..ลืมตัว" ..แต่ท้ายสุดแล้ว (คนเรามักสำนึกได้ เมื่อมันได้สายไปเสียแล้ว)..ที่พูดนี่ไม่ได้หมายความว่าประเทศจะถอยหลังเข้าคลอง (มันคนละประเด็น) ประเทศก็ส่วนประเทศ ตอนนี้มันเข้า "ขาลงบ้าง" เดี๋ยวที่สุดมันก็ต้อง"กลับมาขาขึ้นอยู่ดี"(ถ้าทักษิณไม่ได้ทำ ก็ต้องมีคนอื่นมาทำอยู่ดี)...ก็เหมือนคน"ขึ้นมาก" เวลาตก"ก็ตกแรง" ...หุ้น ตอนนี้ ตก่ เดี๋ยวมันก็ขึ้น--มิน่าล่ะครับ พระพุทธเจ้าจึงสอนให้"เดินทางสายกลาง" ....เพิ่งถึงบางอ้อ!! วันนี้แหละครับ!!
((พี่ Bill Gates ยังเข้าใจเลย แต่ทำไม พี่ ทักกี้ ไม่เข้าใจ ว้า!!..หรือ จะ"ตาดูดาว แต่เท้าไม่ติดดิน"ซะแล้ว ..หุ หุ หุ))

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ