แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

"ฟ้าหลังฝน เอาไงต่อดีละ " ยัง งง อยู่เลย


เมื่อเช้าผมออกไปดู สาขาธนาคารกรุงเทพกับผู้จัดการครับ (บางสาขาเผาเละ แล้วก็ขโมย"ของและเงิน")... (ขอประนาม "พวกโจรที่ฉวยโอกาส"เหล่านี้!!)-- เมื่อวานตอนที่วุ่นวาย มีพวก"โจร"พวกนี้ออก เผาบ้านเมือง ฉวยโอกาสตอนที่วุ่นวาน เผาและขโมยของ(ฉวยโอกาสบนความทุกข์ของคนอื่น)

-- ผมว่าแทนที่เราจะ"โกรธ"พวกผู้ชุมนุม ..ผมว่า"พวกนี้"มากกว่าที่น่าจะเอาไป"ยิง"ทิ้ง เพราะอย่างผู้ชุมนุมบางคนก็โดนหลอกมา พอรู้เข้าก็ตกกระไดหลอยโจนไปแล้ว ..จากนี้บ้านเมืองจะสงบ ผมว่า ต้อง "อโหสิ" -- เพราะหากแต่ละฝ่ายยังใช้"อารมณ์"เป็นตัวตั้ง บ้านเมืองก็ไม่มีวันสงบ (กลายเป็นบรรลุเป้าหมายของผู้บงการ!!)

การแบ่งสีในบ้านเมือง ผมมองว่า เป็นการสร้าง"ความแตกแยก"ทั้งนั้น ...สังคมจะเป็นสุขได้ เราต้องเคารพในความคิดที่แตกต่างและอยู่ร่วมกันอย่างสันติ (และนี่"หัวใจ"ของประชาธิปไตย)--ตอนนี้ใครไม่ใช่"สี"เรา ก็โกรธด่าเขา โกรธเขา พวกนี้ผมว่าไร้สติ.."การศึกษาสูง แต่จิตใจต่ำ"-- ดังนั้น ไม่ว่า"บ้าหรือรัก"สีไหน มันก็คือ "หัวคอมมิวนิสต์"ทั้งนั้น แถมดึงเอา"ของสูง"มาเป็นพวก(นรกจะกินกบาลเอา) --"พูดแรงไปนิด ..หุ หุ แต่อยากเตือนสติสังคมน่ะครับ" เราใกล้จะสงบแล้ว ..อีกนิดเดียว!!

แล้วจากนี้เอาไงต่อ "ก็ต้องคิดบวก ตัดอารมณ์ความโกรธแค้น แล้วมองไปข้างหน้า" อย่าง Central World ที่ไหม้ไป ก็ไม่ต้องตกใจ เพราะเขาเพิ่งทำประกัน"การก่อการร้าย" คนซวยคือ (บริษัทประกันฝรั่ง) เดี๋ยวเราก็จะได้ห้างใหม่ที่ดีขึ้น ...ตรงนี้ต้องเป็น การมองว่าเป็น โอกาสจะได้ปรับปรุง"ห้าง"ให้ดีขึ้น --เดี๋ยวพอตลาดเปิด อาจมีการ"เทขายหุ้น CPN " ใครที่ฉลาดก็รอดักซื้อที่ถูกๆ (เห็นไหมล่ะครับ ทุกวิกฤตย่อมมีโอกาส หากเราตัด"อารมณ์"ออกแล้วมีสติ เราก็จะเห็นโอกาส --นี่แหละครับ"คนที่คิดมองโลกในแง่ดี" ก็จะมีแต่สิ่งดีๆที่ตอบแทนเรา หุ หุ.....

วันนี้ขับผ่าน ดูคนแย่งกัน "เติมน้ำมัน" คือ ไม่ว่ายังไง "คนก็ต้องใช้น้ำมัน" หุ้นอย่าง PTT ต่ำขนาดนี้ ..ใครซื้อไว้ ไม่มีทางขาดทุน--เมื่อคืนนี้(การก่อการร้าย)ผมมองว่า เป็นการโจมตี"กล่องดวงใจของเสื้อเหลือง" แต่จริงๆมันไม่ได้กระทบอะไรมากเลย เพราะเกือบทุกที่เขาก็ทำประกันทั้งนั้น

---ตอนนี้ที่ไอ้พวกฝรั้ง ที่ขายหุ้นไป "สมน้ำหน้ามัน" ยังไงเดี๋ยวก็ต้องกลับมา และก็มาซื้อที่แพงกว่านี้ คือ ง่ายๆซื้อกิจการที่มั่นคง ปันผลดี (คนต้องใช้) ยังไงก็ไม่ขาดทุน ...ตัดความโลภ ตัดอารมณ์ และมองโอกาสให้เป็น -- "คุณจะไม่ตกเป็นเหยื่อให้ คนอื่นมาใช้เราเป็นเครื่องมือ" ส่วนใครที่โดนหลอก ไม่ใช่ไปเกลียดเขา ผมว่า เราต้องเห็นใจเขามากกว่า เพราะเขาไม่ได้มีปัญญาเหมือนกับเรา ....เมืองไทยจะได้น่าอยู่ขึ้น "สยามเมืองยิ้ม..สู้ต่อไป"

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ