แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เราเรียนรู้อะไรจากตลาดผันผวนของอเมริกา(วันก่อนตลาดตกไป 1,000 จุด แล้วก็ Correction มาเหลือแค่ตก 300 จุด ในวันเดียว)


นี่เป็นตัวอย่างที่"น่าจะเกิดกับบ้านเรา" วันใดวันนึง ในปีนี้ ..นั่นหมายความว่า "คุณสามารถกำไรเป็น 20 -30 % ภายในวันเดียว" --(ไม่ผิดหรอกครับ ..จากนี้ไปมันเป็นไปได้) --ประเด็นอยู่ที่คุณ"ใจถึงเพียงใด" ..สำหรับผม ผมถือเล่นหุ้นยาว ดังนั้น การทำเช่นนี้"เสี่ยงเกินไปสำหรับผม "แต่นี่ก็ไม่ได้หมายความว่า มันเสี่ยงเกินไปสำหรับคุณ (เพราะผมเชื่อว่า คนส่วนใหญ่ในขณะนี้ไม่ได้ถือหุ้นเหมือนผม)..เพราะจริงๆคนที่ถือเงินสด (เสี่ยงกว่าผมเป็นทุนอยู่แล้ว) เพราะผมได้ ปันผลที่สูงกว่าดอกเบี้ย แถมผมได้มูลค่าเพิ่มเมื่อผมจะขายในเวลาอีกนาน

วิธีการคือ "จากนี้ไปจนถึงปลายปี"ต้องมี "วันใดวันนึง"ที่ตลาด กระตุก ตก"แรงจัดๆ"(ที่ผมพูดถึงคือ ตั้งแต่ 50 จุดขึ้นไปในวันเดียว).. คือ ให้คุณเข้าตรงนั้น "แล้วก็รอ"และจากนั้น คุณก็จะ"รวยทันที" --บางคนถามว่า อ้าว..แล้วถ้ามันตกต่อ ทำไง ..ก็ไม่เห็นต้องทำไงเลย "ถือต่อไปจนมันกำไรแล้วค่อยขายไง"

-- ณ วันนี้ตลาด"ถูกมาก" ถ้าไม่มี "การเมือง"วุ่นๆป่านนี้ ทะลุ 800 จุดไปนานแล้ว ..ซึ่งจริงๆการเมืองจะกระทบในระยะเวลานึง(ไม่ใช่ตลอดไป) ดังนั้น ประเด็นของการเมืองจึงเป็นเพียง การทำให้ตลาด"สะดุด" คือ คุณสามารถทำกำไรอย่างที่ผมบอกนั่นเอง...

"เพื่อนๆผมหลายคนถามผมว่า ตอนนี้ ซื้อหุ้นได้หรือยัง --ผมจะถามกลับเสมอว่า คุณจะเล่นแบบไหน คือ ถ้าใครจะเล่นสั้นผมก็แนะนำคือให้รอวัน"สะดุดของตลาด" ส่วนพวกเล่นยาว จะซื้อตอนนี้ก็ได้เลย เพราะหากซื้อหุ้นปันผลดี 5% ขึ้นไป ก็เท่ากับว่าคุณ ซื้อผลตอบแทนดีเท่ากับ พันธบัตร แต่นี่มัน"ดียิ่งกว่า"

เพราะในระยะยาวคุณจะได้ Capital Gain ในขณะที่พันธบัตรคุณไม่ได้..แต่ข้อใหญ่ใจความคือ เงินนี้ต้องเป็น"เงินนอน" เพราะในระยะสั้นราคาหุ้นอาจลงไปถึงขั้นขาดทุน แต่ถ้าคุณไม่ขายก็ไม่ได้กระทบอะไร เพราะเดี่ยวมันก็ Correct มากำไรในที่สุดเอง (ดังนั้น ตอนนี้ใครถือพันธบัตรรัฐบาลอยู่ ถ้าต่ำกว่า 6% ผมแนะให้ขายเอามาใส่หุ้น แล้วถือกินปันผลจะคุ้มกว่าครับ)

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ