แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ทำบุญอะไรดี

สมัยก่อนผมคิดว่า การทำความดี คือ ไปวัด ไปใส่บาตร หรือ ไปทำสังฆทาน ..เอาเงินให้พระ เท่านั้น ..ไม่รู้เลยว่ามันมีอย่างอื่นด้วยหรือที่จะช่วยให้เราขึ้นสวรรค์ ?

เรานับถือพระพุทธเจ้ากัน แต่เราเรียนรู้จากท่านน้อยมาก ..เราทุกคนส่วนมากทำบุญเพื่อให้ตัวเองขึ้นไปเสพสุขบนสวรรค์ (สวรรค์ไม่ใช่เป้าหมายของพระพุทธเจ้านะ)..ดังนั้น คนมีเงินจะได้เปรียบ เพราะบริจาคได้เยอะกว่า ..เฮ้ย !! บุญมีแบ่งชั้นด้วยหรือ ? งง มากๆ 

แล้วไม่สำคัญนะว่า เงินนั้นคุณจะได้มาด้วยการเอาเปรียบคนอื่น ไม่สำคัญ เอามาทำบุญแล้วเดี๋ยวจะได้ไปสวรรค์ 

...ถามจริงๆ เถอะ แล้วนรกในใจ ความร้อน ความกลัวในการที่เราทำสิ่งไม่ดี มันก็อยู่ตลอด มันคืออะไรหรือ ?

ทำไมเราเอา Concept ของการสร้างเงิน มาใช้แบบเดียวกับการสร้างบุญ ..ใช่!! การสร้างเงิน คุณต้องทะเยอทะยาน ..แต่การสร้างบุญจริงๆ ตามที่พระพุทธเจ้าสอนคือ การตัดได้ ทุกสิ่ง มันคือตรงข้ามกับการสร้าง Wealth

 มันจึงเกือบจะพูดได้ว่า การตัด Wealth จะพาจิตใจและตัวเราไปสู่ความสุขสงบอย่างแท้จริง ซึ่งก็คือ 'ความตาย' ..แต่พอถามว่าเราอยากตายวันนี้เลยไหม ? ..ทุกคนตอบว่า ไม่เอา !! -- ตกลงเราต้องการอะไรจริงๆหรือ ?

'ความสุข' คือ สิ่งที่เราต้องการ ..แต่คุณเคยเห็นเด็กรวยที่พ่อแม่ตามใจทุกอย่างไหม คนเหล่านี้ไม่เคยรู้ด้วยซ้ำว่าเขามีความสุข เขาคิดว่าเขามีความทุกข์ เขาคิดว่าการที่คนอื่นไม่ตามใจเขาคือความทุกข์ -- คนเหล่านี้จึงทุกข์ตลอดชีวิต เพราะชีวิตไม่มีใครได้ดังใจตลอดเวลา ..ทั้งที่เขาเกิดมาพรัอมทุกๆอย่าง ..แปลกไหม?

แต่คนที่เกิดมาท่ามกลางความลำบากสารพัด ..ถ้าเขาสามารถสร้างตัวเองให้ยกฐานะให้มีกิน มีบ้าน มีครอบครัวได้ คนเหล่านี้จะมีความสุขสมบูรณ์มากๆ ..เขาเกิดมาท่ามกลางความทุกข์ยากแต่ชีวิตเขามีความสุขมากกว่าความทุกข์ เพราะ เขายอมรับคนอื่นได้ ที่แต่ละคนจะคิดจะเป็นในแบบที่เขาเป็น 

'ทุกคนคิดและเป็นในแบบที่เขาเป็น ..ไม่มีใครเปลี่ยนใครได้ นอกจากคนนั้นคิดเปลี่ยนตัวเขาเอง ..ที่คนทุกคนไม่เท่ากันและไม่เหมือนกันเพราะแต่ละคนมีเหตุผล ข้อจำกัด และข้ออ้างที่ต่างกันออกไป ..ดังนี้ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม (กรรมน่ะ คือ การกระทำของตัวเอง)'

เอาว่า วันพระนี้ผม อวยพรให้ทุกท่าน มีปัญญา หาความจริงในชีวิตให้เจอ ...และแบ่งปันปัญญานั้นให้คนรอบข้างทุกครั้งที่มีโอกาส 

ยุคนี้ผมว่า 'ธรรมะ' จะ In-Trend ที่สุดในโลก เพราะมันเข้าสู่ยุค ยิ่งให้ ยิ่งได้ เรียบร้อย

 ..พวกเราพร้อมทำธุรกิจ ใช้ชีวิตในกฏโลกใหม่หรือยัง ?

กฏใหม่คือ -- 'ผู้ให้ รวย' (ผู้ให้ คือ ผู้นำ ..ผู้ให้ ได้ความร่มเย็นในจิตใจ ..ผู้ให้ ใครๆก็รัก และ อยากให้โอกาส ..ผู้ให้ ไม่จำเป็นต้องให้เงิน ให้ในสิ่งที่เรามีมาก ยิ่งให้แล้วยิ่งเพิ่มเหมือนความรู้และปัญญา คุณจะให้ได้ไม่รู้จบครับ!!)

5 ความคิดเห็น:

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ