แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ลูกจ้างที่มีอนาคตต้องทำไงในยุคนี้


'ลูกจ้างที่มีอนาคตต้องทำไงในยุคนี้'

ต้องเข้าใจก่อนว่า ยุคนี้องค์กรต้องการคนแบบไหน ? ..ลองมองไปรอบๆตัวจะเห็นว่ายุคนี้ทุกธุรกิจต้องการเปลี่ยนแปลง ต้องการปรับตัวให้เข้ากับตลาดและลูกค้ายุคใหม่ -- แปลตรงๆว่า 'องค์ต้องการ ความเปลี่ยนแปลง'

ดังนั้นคนที่อยากก้าวหน้าในองค์กร ต้องเป็นคนที่ 'อยากเปลี่ยนแปลง' -- คิดง่ายๆ ในองค์กรจะมีคน 2 สายพันธ์ คือ

1. คนไม่ชอบเปลี่ยนแปลง ..พวกนี้ชอบทำงานเดิมๆ ไม่อยากเปลี่ยน ไม่กล้าทำอะไรใหม่ๆเพราะกลัวความเสี่ยง -- คนแบบนี้ การันตีว่าอนาคตก็จะอยู่ที่เดิม 'แป๊กว่างั้น' ..ถ้าใครนิสัยแบบนี้ก็ไม่ต้องสงสัยหรอกว่าทำไมตัวเราไม่มีอนาคต ไม่มีโอกาสใหม่ๆ ก็เพราะเขาเลือกที่จะอยู่ที่เดิม ก็เท่านั้นเอง

2. คนที่ชอบเปลี่ยนแปลง ..คนเหล่านี้กล้าเสนอตัวทำสิ่งใหม่ๆ เช่น หัวหน้าอาจจะอยากตั้งหน่วยงานใหม่ คนเหล่านี้ก็มักเสนอตัวไปอยู่ในหน่วยงานใหม่ , โครงการใหม่ๆ ที่องค์กรไม่เคยทำ ...ใช่!! คนส่วนใหญ่มักกลัวว่าถ้าไปทำสิ่งใหม่ๆ อาจทำได้ไม่ดี กลัวไม่สำเร็จ -- แต่ถ้าคิดในอีกมุมจะพบว่า การทำสิ่งใหม่คือโอกาสชั้นยอดมากกว่า 

อย่างบริษัท Apple จะเห็นว่าเดิมทีทำ Computer แต่วันนี้กลายเป็นบริษัทมือถือไปแล้ว ..รายได้หลักของบริษัทกลายเป็นมาจากธุรกิจใหม่

ใช่!! ผมอยากบอกคุณว่า การกล้าเสนอตัวทำสิ่งใหม่ หรือ ทำสิ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่อยากทำ ไม่กล้าทำ มันคือการเปิดโอกาสให้ตัวเราเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ 

...เพราะในกรณีแย่ที่สุด หน่วยงานใหม่อาจไม่ work แต่เราก็ได้เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่คนส่วนใหญ่ไม่เข้าใจด้วยซ้ำ -- ผลคือ หากไม่สำเร็จ เราก็ได้เห็นสิ่งใหม่ มีความรู้ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ 'แค่นี้ก็โคตรแจ๋วแล้ว'

'คนที่อยากมีโอกาสก้าวหน้า ต้องกล้าเปิดใจ อาสาทำสิ่งใหม่ ..ยังไงบริษัทก็ไม่ทิ้งคนกล้า นักพัฒนาและนักเปลี่ยนแปลง -- คุณเลือกได้ครับว่า อยากเป็นคนสายพันธ์ไหน

 'เราเลือกอนาคตงาน ของเราเองจริงๆ ครับ!!'

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ