แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วิธีการเขียนเปลี่ยนชีวิต คือแบบนี้เองครับ

'วิธีการเขียนเปลี่ยนชีวิต คือแบบนี้เองครับ!!'

"วันนี้ Skill การเขียนสำคัญมากในยุคนี้ เพราะ มันเป็นยุคของสังคมก้มหน้า ทุกคนอ่านมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ เพียงแต่ไม่ได้อ่านหนังสือก็เท่านั้นเอง ...555"

คำถามคือ เราจะฝึกเขียนอย่างไร ให้เขียนเก่ง เขียนโดน เขียนดี ..?

ว่าแต่ คุณเห็นตรงกับผมไหมว่า ยุคนี้ใครเขียนเก่ง คุณมีโอกาสในชีวิตที่ดีกว่าคนที่เขียนไม่เป็น ...เพราะ นอกจากคุณจะเอา Skill นี้ไปใช้ในงาน ..บางทีคุณอาจต่อยอดเป็นอีกอาชีพระหว่างเวลาว่างแบบผม อาชีพนักเขียน มาหาเงินในเวลาว่าง แนว "เขียนเป็นเงิน" -- คุณว่า น่าสนใจไหม ?

เอาล่ะ อย่างแรก ..อยากเขียนเก่งขึ้น ก็ต้องฝึก ...ถ้าเป็นสมัยก่อนกานฝึกยาก เพราะ ไม่มีคนตรวจการบ้าน ...แต่เดี๋ยวนี้ถ้าคุณเขียนผ่าน Social Network อย่าง Facebook หรือ Line@ (ที่เพิ่งออกมาใหม่ แข่งกับ FB Fan Pages) ..อันนี้เวลาเราเขียน เหมือนมีคนตรวจการบ้าน เพราะ คุณจะได้ Feedback ทันที

ถ้าพูดให้เห็นภาพ ..คนอ่านจริงๆ ก็คือ ลูกค้าของเรา ...เวลาเขาตอบ ก็คือ เขาแสดงความคิดเห็น คุณไม่ต้องจ้าง Market Research เลย เพราะ นี่คุณรู้เลยว่าลูกค้าต้องการอะไร ..กระแสเป็นอย่างไร ..คนที่เขียน Social Media แล้วโพสบ่อยๆ แบบผม จะอยู่ในกระแส และ เข้าใจ Trend ของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม

แต่ขั้นแรก คุณต้องมี Theme ชัดเจน ว่า จะเขียนอะไร ..ไม่ใช่เขียนมั่วๆ อันนั้นไม่เป็นประโยชน์ ...เช่น เขียนแชร์ความรู้สำหรับนักออกแบบ , แชร์ความรู้นักก่อสร้าง , แชร์ความรู้ด้านศิลปะ , แชร์ความรู้ด้านสัตว์เลี้ยง , แชร์ความรู้การเลี้ยงเด็ก , แชร์ความรู้เรื่องการเรียนพิเศษ , แชร์ความรู้เรื่องการเที่ยว ...อย่างผมเอง ผมกำหนด Theme แชร์ความรู้ เรื่อง การทำธุรกิจส่วนตัวและการเป็นนักลงทุน ..ซึ่งผมทำมาต่อเนื่อง 7 ปีแล้ว

ผลที่ผมได้รับ มหัศจรรย์มาก เพราะ แค่การแชร์ความรู้ ..ยุคนี้มันเป็นการสร้างเวทีแห่งโอกาสให้ตัวเอง

จากที่ผมแชร์ความรู้ ผมได้รับ
1. ผมกลายเป็นนักเขียนที่ใครๆ ก็รู้จัก (คนซื้อ ก็คือ คนอ่าน Facebook และ Line ผมนั่นเอง)
2. ผมกลายเป็นวิทยากรค่าตัวแพง (คนที่มาฟังสัมมนา ยอมจ่ายเงิน ก็คือ คนที่อ่าน Facebook และ Line ผมนั่นเอง)
3. ผมกลายเป็นผู้บริหารของบัวหลวงในเวลาอันรวดเร็ว (บัวหลวงจ้างผม เพราะ ผมรู้จักนักลงทุนมากมาย ผมรู้ว่านักลงทุนยุคนี้ต้องการอะไร ..ก็ฐาน Fan Club ผมนั่นเอง)

สรุปทั้ง งานประจำที่ผมมี , ทั้งธุรกิจเสริมที่ทำรายได้นอกเวลางาน ...ผมก็ได้ จากการเขียน และ การแชร์นี่แหละ ...น่าสนใจไหมล่ะ -- เรื่องเหล่านี้เกิดกับผมคนธรรมดาๆ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ..ผมเชื่อว่ามันก็เกิดกับคุณได้เช่นกัน

ลองเริ่มเขียนซิครับ "เขียนและแชร์ เปลี่ยนชีวิต" ..เริ่มเลยวันนี้ !!

"ทุกวันนี้ผมก็ยังโพสทุกวัน แชร์ความรู้ทุกวัน" -- ยุคนี้ ยิ่งให้ ยิ่งได้ ...จริงๆ 

ลองมาดูแบบจาก Line Official ของผม 'คลิ๊ก' ตามนี้ครับ
คุณได้รับคำเชิญเพิ่มเพื่อนจาก Pawawit กรุณากดลิงก์ด้านล่าง หรือค้นหา ID "@pawawit" ที่ LINE หรือ LINE@ (กรุณาใส่ "@" ด้วย) แล้วเพิ่มเป็นเพื่อนของคุณ
http://line.me/ti/p/%40pawawit

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ