แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน

แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน
SE-ED Bestseller Series หนังสือ "แกะรอยหยักสมองรวยหุ้นหมื่นล้าน" โดย ผมเอง (ที่ SE-ED ทุกสาขาทั่วประเทศ!!)

แนะนำ Facebook ของผมครับ

แนะนำ Facebook ของผมครับ
คลิ๊กเข้ามาเป็นเพื่อนกันใน Facebook ครับ!!

วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เราคิดอย่างไรสังคมปากว่าตาขยิบ

'เราคิดยังไงกับสังคมปากว่าตาขยิบ' ..ผมมีเพื่อนฝรั่งหลายคนเขาถามผมว่า เรื่อง Sex Industry บ้านคุณถูกกฏหมายหรือ -- ทำไมมันสุดยอดอลังการงานสร้าง Amazing Thailand ถึงเพียงนี้ ...ไอชอบมากๆ !!

เขาบอกว่า ขนาดบ้านเขาเรื่องนี้ ถูกกฎหมายแต่เขาไม่มีการติดป้าย หรือ แต่งสถานที่โอ่อ่าหรูหราถึงเพียงนี้ ..บ้านเขาแต่ละที่ก็เล็กๆ ..แต่บ้านเรามันคือ ปราสาท หรือ หรูประดุจวัง !! 

ผมบอกไม่ต้องแค่เรื่อง Sex อย่างเรื่อง การพนัน เมืองไทยก็เป็นเมืองพุทธ ห้ามมีบ่อน ..ใช่!! ห้ามมีบ่อนที่ถูกกฎหมาย แต่บ่อน        ผิดกฏหมายมีเกลื่อนเมือง ..แถมบ่อนอลังการติดชายแดน จริงๆของคนไทยทั้งหมด แล้วส่วนใหญ่คนไทยนั่นแหละข้ามไปเล่น

หวยใต้ดินที่เกิดเพราะ เราบอกว่าผิดกฏหมาย

ตกลงทุกอย่างที่ผิดกฏหมายนั่นแหละ ที่มันทำให้เกิดคอรัปชั่น ทำให้เกิดเส้นสาย ทำให้เกิดการซื้อตำแหน่ง สร้างกลุ่มอิทธิพล เงินมืด ก็มาจากสิ่งผิดกฏหมายเหล่านี้ทั้งสิ้น

คิดเล่นๆนะ ทางแก้คือ ยังไงคุณก็กำจัดสิ่งเหล่านี้ไปไม่ได้ เพราะขนาดผิดกฏหมายมันยังทำกันโจ่งแจ้งขนาดนี้ ..ถ้าแบบนี้มันต้องทำให้ถูกกฏหมาย สร้างหน่วยงานมาควบคุมกำหนดไปเลย อายุเท่าไหร่ห้ามเข้า หรือ คนต่างชาติเท่านั้นที่เข้าบ่อนไทยได้แบบสิงค์โปร์เขาทำ 

ไม่ได้ซิ ถ้าทุกอย่างเอาขึ้นมาให้กฏหมายควบคุมได้ โปร่งใส ก็โกงกินไม่ได้ซิ ..ผู้มีอำนาจคนไหนจะอยากเสียประโยชน์ -- เราอยู่กันอย่างสังคมปากว่า ตาขยิบก็คงดีแล้วครับ 

..Thailand Only เสน่ห์มิรู้ลืม !! (หัวเราะแบบเซ็งๆ ฮ่า ฮ่า) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยมสัปดาห์ที่ผ่านมา

"จัดให้" บทความที่ได้รับความนิยมใน Blog แห่งนี้ครับ